Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

12 thg 6, 2012

Quốc hội bàn chuyện “một người khỏe hai người vui”



quoc hoiBáo chí đang inh ỏm cuộc chiến “lá cải”. Tưởng mỗi báo chí, hóa ra ngay cả quốc hội cũng… lá cải!
         
Trong lúc quá nhiều sự thể nóng bỏng, kinh tế tuột dốc như “cỗ xe hỏng phanh”, tái cấu trúc để Vinashin biến thành… Vinalines, hàng chục tập đoàn kinh tế- những mô hình “quả đấm thép” treo nợ hàng trăm nghìn tỷ, hàng vạn doanh nghiệp ngừng hoạt động và phá sản, đất đai khiếu kiện phức tạp nóng bỏng, nhức nhối đến mức người dân phải cầm súng bắn lại chính quyền, vung dao chém cán bộ thu hồi đất rồi uống thuốc sâu tự tử, những người phụ nữ chân lấm tay bùn phải thắt khăn tang, thậm chí có trường hợp phải tụt quần khỏa thân giữ đất…
Những đoàn biểu tình (có cuộc lên tới hàng nghìn người) kéo về Hà Nội ngày một đông, với đủ loại băng rôn biểu ngữ dán lên người, cách hội trường quốc hội đang họp không xa.

Thế nhưng có được mấy người trong số 499 vị đại biểu quốc hội thật sự biết quan tâm và thấy… nóng lòng trước những sự thể trên? Có ai dám rời cuộc họp, bước ra gặp dân xem họ cần nói gì, đòi hỏi gì, bức xúc gì?

Thậm chí tôi thèm ước động tác ai đó dám bước ra mời người dân mất đất vào hội trường quốc hội, cho họ phát biểu thoải mái xem dân người ta đang kêu kiện điều gì, đang oan ức nỗi chi? Quốc hội dừng một tiếng, một ngày hoặc một phiên họp, một dự luật (
như luật quảng cáo chẳng hạn) chậm ban hành cũng chẳng sao, nó không thể bức thiết bằng việc gặp dân, nghe dân, gỡ oan rối cho dân.
Ấy mới đúng là đại biểu của dân. Và tiến trình dân chủ trong chính quốc hội rất cần được kích hoạt bằng những động thái này.
         
Tiếc rằng chất lượng quốc hội dường như ngày một yếu đi. Nhiều hôm nghe cãi bàn tranh luận từng cách dùng câu đến dấu chấm phẩy khi soạn luật, tôi thấy nó tựa như cái lớp học vỡ lòng. Tổn phí thời gian vô cùng tận.
Hôm rồi, lại nghe quốc hội dành thời gian cãi tranh rất hăng về một nội dung rất… lá cải. Ấy là nội dung câu slogan quảng cáo “một người khỏe hai người vui” của một loại thực phẩm chức năng mang tên “Nam thận bảo”. Lý do bàn cãi vì nội dung bị cho là trái “thuần phong mỹ tục
Không hiểu quốc hội hay lớp học vỡ lòng mà tranh luận bàn cãi rất trẻ con. Rằng tại sao lời quảng cáo không phải “
một người khỏe, cả nhà vui” mà lại là “một người khỏe hai người vui”?
Nam thận bảo là loại thực phẩm chức năng dùng chữa bệnh nam giới bị xuất tinh sớm, khó khăn cương cứng, liệt dương, ham muốn tình dục yếu, tinh trùng ít… Vậy nó quảng cáo “
một người khỏe hai người vui” là đúng rồi còn gì? Thậm chí đúng phải nói là “một người khỏe hai người sướng” chứ! Bắt người ta quảng cáo thành “một người khỏe cả nhà vui” hóa ra là quảng cáo sự cuồng dâm, loạn luân à?
Nghe mà không nhịn cười được. Vì thế, chất lượng quốc hội nhiều khi thấy không khác chi một lớp… vỡ lòng!

Suốt mấy tuần nay, báo chí inh ỏm cuộc chiến “
lá cải”. Tưởng mỗi báo chí, hóa ra ngay cả quốc hội cũng… lá cải không kém.
Tôi đang lo với chất lượng này, tình hình và xu thế này, không khéo nay mai chuyện “
gái nghìn đô” đang nóng rực trên các mặt báo lại tiếp tục làm nóng diễn đàn quốc hội nữa thì… Mô phật, mấy anh báo chí lá cải cũng chịu thua!

Nguồn : TRUONGDUYNHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét