Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

9 thg 11, 2012

7 đầu dân cõng 2 ông cán bộ


         
Nhìn nhận về đội ngũ cán bộ công chức hiện thời, ông Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thẳng thừng “hiện có 30% cán bộ công chức làm việc tốt, 30% làm việc cầm chừng và 30% có mặt chỉ để… lãnh lương, nếu không có họ cũng không ảnh hưởng gì tới công việc cơ quan”.
         
Như vậy, chỉ cần tống cổ khỏi biên chế 30% loại cán bộ có mặt chỉ để lĩnh lương, hoặc khá hơn thì tống cổ luôn 30% làm việc cầm chừng kia nữa hay đốc thúc họ làm việc tích cực hơn, thì chính phủ đâu phải vò đầu bứt tai trước bài toán tiền lương.
         
Tại sao trong thời đại khoa học công nghệ thay chuyển đến từng giờ từng giây, một cái máy có thể thay việc cả sư đoàn, mà biên chế đội ngũ cán bộ công chức vẫn ngày một phình ra?
        
Một xã mà có đến 500 cán bộ, một đất nước chưa đến 90 triệu dân nhưng có đến hơn 20 triệu người ăn lương (tức cứ 7 đầu dân phải cõng 2 ông cán bộ). Không giảm được đội ngũ ăn lương đông như quân Nguyên này thì đúng như ông Vương Đình Huệ nói: phải in tiền để trả lương, hoặc nói một cách mai mỉa như cô “hoa hậu đồ lót” Ngọc Trinh: cạp đất mà ăn à?
         
Độc đảng và đảng lãnh đạo toàn diện thì nên dồn nhập hết bộ máy đảng với chính quyền vào làm một. Một bộ máy chính quyền vốn đã cồng kềnh nhiêu khê, lại thêm một bộ máy đảng song hành giẫm đạp chồng chéo.
         
Và cũng không thể để mãi tình trạng người ngoài đảng cũng phải đóng thuế nuôi người trong đảng. Tôi không phải đảng viên, mắc gì tôi lại phải đóng thuế để nuôi mấy ông đảng viên?
         
Lâu rồi, đâu chừng gần 20 năm trước, nhà báo Thái Duy có viết câu này trên báo Đại Đoàn Kết: "không ở đâu như dân ta, phải è lưng đóng thuế nuôi 3 bộ máy: đảng, nhà nước và các đoàn thể". 

Nguồn : TRUONGDUYNHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét