Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

19 thg 4, 2011

Xứ sở của đỉa.


Tin báo đăng rộ lên là có các tư thương thu mua đỉa giá rất cao !
Thế mới lạ, các nhà khoa học, y học, đông tây nam y của chúng ta lại hoảng hốt đi nghiên cứu xem họ ( dân Tàu) thu mua đỉa về làm gì ? có báo còn đăng cả hình mấy anh mặc đồ như doanh nhân ngồi quanh đống đỉa khô, nhìn kinh chả dám ăn cơm.

Ngày bé tôi vốn được sinh ra nơi xứ đồng chiêm trũng, lớn lên theo đít con trâu đến khi thoát ly cũng đã kịp biết cày, bừa, cấy gặt. Vì thế, chuyện đỉa bám đầy chân, cắn be bét máu khi lội ruộng chỉ là chuyện nhỏ, ai ở quê chả từng. Nay bỗng dưng thấy đỉa lại được nền khoa học nước bạn dùng làm gì đó chưa biết, sang ta thu mua giá cao như thuốc đau mắt thì bỗng thấy nửa mừng nửa lo.

Mừng vì bà con thấy đỉa giá cao nên đi gom bắt, bán cũng được ít tiền để lo cho con ăn học giữa cái thời thóc cao gạo kém, thịt cá như bạc giả này. Chưa nói là còn trừ được cái đám hút máu người và động vật nguy hiểm kia, ruộng vườn đỡ bẩn.
Nhưng lại lo, lo vì nếu bà con thấy hời lại đi gom đỉa làm...giống ! thả vào ao, vào ruộng để nuôi như kiểu nuôi ốc bươu vàng dạo nào thì khốn. Nhớ khi cả làng cả tỉnh nuôi bạt ngàn đỉa rồi thì bạn không mua nữa !

Quê tôi giờ đang khốn nạn bởi cái giống ốc có gốc gác từ nước bạn nhập cư về, lúa đang xanh mơn mởn chỉ một đêm là nó chén sạch tận gốc. Phun thuốc trừ cũng không xuể, gay lắm.

Xứ ta vốn yếu kém về mấy cái mặt khoa học này, thấy họ mua đỉa thì mới lao vào nghiên cứu. Gần đây mấy vụ sưa tặc nổi lên như cồn, chính quyền cũng bó tay khi hỏi gỗ sưa bọn chúng mua làm gì đắt thế ?

Xứ ta vốn đã quá khổ với đám đỉa trên cạn như Vina xin... , lại mới thêm mấy con đỉa khác kêu quý 1 đã lỗ vài ngàn tỷ, xin cơ chế đặc biệt. Rồi cái đám đỉa quản lý vốn nào đó cũng kêu mất cả mấy ngàn tỷ, công an đang điều tra. Nay lại thêm cái nạn mua đỉa giá cao đầy nguy cơ nhãn tiền.

Sao chúng không mua quách đi cái đám tổ đỉa chuyên hút máu ngân sách kia đi cho rồi ? đám đỉa ấy thì bà con ta bán ngay tức khắc, rẻ cũng bán, đắt càng tốt. Để lâu ngày chúng càng sinh sôi nảy nở con đàn cháu đống, hút máu ngân khố đến cạn kiệt mà mồm chúng ngày càng trơn, hút càng mạnh.



Bất kể loài đỉa nào cũng đều bẩn thỉu và có hại cả, nhất là khi khoa học và trình độ quản lý của các cơ quan nhà nước vẫn chỉ a bờ cờ.






Nguồn :http://vn.360plus.yahoo.com/Elec-Life/article?mid=1272&prev=1275&next=1261

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét