Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

23 thg 5, 2011

The MamTom Times – Số : 1.


Thời báo Mắm Tôm ( The MamTom Times ) chọn ngày nầy, 22/5/2011 là ngày ra số đầu tiên bởi một nhẽ đơn giản, đây là ngày toàn dân tham gia cho các đồng chí vào hòm. Ngày đảng chọn, chắc đẹp, bản báo ăn ké, mong sự phương trưởng, hanh thông.


I .Xã luận Trứng Thối: Toàn dân tham gia cho các đồng chí vào hòm.

Theo như hệ thống Mõ làng của đảng loan báo, có hơn 800 đồng chí sẽ cho vào hòm đợt này và gần 500 đồng chí sẽ được bầu ( chọn ) cho ra ghế ngồi ngáp cho nhiệm kỳ quốc hội thứ 13 tới đây.
Kinh phí cho công cuộc nầy, theo loan báo khoảng 1 ngàn 4 tỷ, nhưng con số thực tế có thể gấp đôi, hoặc hơn. Đây nà nét tiêu pha đậm chất An-nam, cần phát huy và bảo tồn.
Với hơn 800 đồng chí trong hòm, lấy gần 500 đồng chí ra ngoài, tỷ lệ chọi phải nói là cực thấp, thua xa tỷ lệ chọi vào đại học, phổ thông, tiểu học, thậm chí mẫu giáo. Không sao, thế đã là tiến bộ, văn minh, dân chủ lắm rồi, đòi hỏi cái ....

Tuy nhiên, xét thực tế chính trị An-nam và những thứ đã trình bày trên, bản báo thiết nghĩ đảng chỉ nên hiệp thương, nhặt nhạnh, thêm pha, ấn định đủ quân số là ô văn kê, bày vẽ làm gì, hình thức, tốn kém, không cần thiết. Người ta biết cả đấy, nhưng như thế thì mất dân chủ quá. Vả lại, không vẽ việc, bày mâm, lấy gì mà đánh chén. Việc quốc gia đại sự chứ đâu phải việc làng, việc tổng, phỏng ạ?


Chủ bút của bản báo nầy, sáng nay, khi ngồi biên xã luận này, không ít dưới 5 lần bị réo gọi bởi con tổ phó khu phố kiêm tổ viên thu tiền điện của phường bắt ra bầu cử. Chủ bút bản báo bảo rằng, đ.. ra, nhờ bỏ hộ rồi. Nó mắng nhiếc thậm tệ, trí thức cái cục cứt gì chúng mày, chả gương mẫu, ý thức gì cả. Hehe, may là chủ bút bản báo đ.. là đảng viên, không thì nguy to lắm lắm.

Lại nói thêm, năm nay chủ bút bản báo tròn băm nhăm tuổi, kể từ ngày được ( có) quyền làm người, à mà không, quyền công dân ( cho đúng với tinh thần nghị quyết và hiến pháp) thì chưa một lần trực tiếp tham gia cho các đồng chí vào hòm. Lý do giản dị thôi, là đ.. thích. Bởi một nhẽ cũng cực kỳ là giản gị là biết đéo đồng chí nào là đồng chí nào

Kể ra cũng nghịch lý, đảng cấm hoặc hạn chế những sinh hoạt chính trị hoặc mang màu sắc chính trị với quần chúng, coi việc đó là việc riêng của đảng, nhưng hễ cứ có bầu bán lại lôi quần chúng ra làm bình phong, thậm chí làm bịch bông. Nghĩa vụ mà đéo song hành với quyền lợi là rất hỏng, thậm chí...hỏng hẳn. Thế nên, chủ bút bản báo đ.. tham gia bao giờ, tuyền trốn nằm nhà với vện hoặc đi chơi. Có nhờ vả cũng phải dặn dò kỹ rằng, gạch hết đi nhé, đừng để sót đồng chí nào. Ha ha...

Nếu bạn đọc để ý và chịu khó khảo cứu lịch sử thì sau ngày lập quốc, mồng 2/9/1945, việc sinh hoạt chính trị của toàn dân là rất văn minh và dân chủ, mặc dù dân An-nam khi đó hơn 90% mù chữ, cũng cơ số đó thối tai, toét mắt, sâu răng. Ấy thế mà hay ho, chuẩn mực, mọi nhẽ.
Thế nên cứ bảo dân trí lên cao sẽ tiệm cận dần với văn minh, dân chủ là ...rất ngu. Đấy, bằng chứng sờ sờ ra đấy, như ngày nay chả hạn, gần 100% dân An-nam biết chữ, cũng gần số đó no cơm, chưa kể giai cấp trí thức lớn mạnh vượt bậc, nhà nhà tiến sĩ, người người giáo sư, thế mà có ra cái c... gì đâu. Vậy nên, để mọi nhẽ được dân chủ, văn minh thì thể chế chính trị phải văn minh, dân chủ trước hết. Nguyên lý đấy, thật thà mà nói vậy.

Thôi, đằng đ.. nào chủ bút bản báo cũng đ.. tham gia cho các đồng chí vào hòm, đòi hỏi cái c..... Trốn nghĩa vụ mà lại cứ đi đòi quyền lợi, bất cập bỏ mẹ. Chấm hết xã luận Trứng Thối ở đây. Số đầu, coi như bản đề mô, mọi nhẽ.




2- Tin Kinh ( Kinh tế – Xã hội )
Hệ thống ngân hàng và chế độ tín dụng An-nam đang có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. Trên toàn cõi địa cầu, đ.. có một quốc gia nào mà lãi suất cho vay lên tới gần 30%/năm. Đi theo nó là lãi suất huy động cũng lên tới cộng trừ 20%/năm, đái xòe luôn trần lãi suất huy động mà ngân khố quốc gia An-nam hoạch định. Hậu quả của nó là gì? Bạn đọc tự suy luận nhế, bổn báo đéo có nghĩa vụ phân tích, bởi biết chó gì đâu, chỉ giỏi sủa.
Bổn báo tạm dừng, sửa mo rát.



Có tin, chủ tịch HĐQT cung sư Hà thành chứng khoản ôm 100 tỷ đồng An-nam bỏ trốn. Tin nghe có vẻ động trời nhưng thực chất cũng là sự giời ơi mà thôi. Cũng cùng nghành nghề, cung sư Kim Long chứng khoản cũng tuyên bố giã từ cuộc chơi cách đây 2 tháng. Lý do đơn giản thôi, thằng nào trước khi chết chả giang tay bắt...chuồn chuồn, hí hí.
Tuy là việc giời ơi, nhưng rõ ràng động thái bắt chuồn chuồn cũng gây nhiều quan ngại cho nền kinh tế An-nam nói chung cũng như thị trường Trứng ( chứng ) nói riêng. Nói thế, nghe chung chung, mõ làng bỏ mẹ. Thôi, nói thẳng mẹ ra là chứng khoản An-nam trong tương lai gần và rất xa, toi vĩnh viễn. Chả có thị trường trứng nào lại sản sinh trên sự bạc nhạc về kinh tài và sự ẩu đả của ý chí ( duy ý chí).

Vina-xin chính thức đã toi. Động thái An-nam chính phủ quốc gia ký bảo lãnh vay nhưng không chịu trách nhiệm thanh khoản được coi như sự bội tín đáng nguyền rủa. Các chủ nợ của Vina-xin than thở, chúng tôi đã bị lừa. Hehe, đ,,, mẹ, khác đ... gì văn sĩ Dương Thu Hương sau 1975 khi vào tiếp quản Sài gòn chua chát nói, chúng tôi cũng bị lừa, cả một thế hệ.
Đ  mẹ, đừng tin đảng nói, hãy nhìn việc đảng làm. Dã thú không giết con, nhưng nếu với tình trạng và sự thoái thác nầy, đảng sẽ giết Vina-xin tắp lự. Đ,, nuôi được thì giết. Chôn đi, hương khói bái vọng nhẽ còn tử tế hơn nhiều, thay bởi sự nay đòi, mai bắt.
Lại fải lượn lờ rồi, tối nhế. Mất điện, mong bạn đọc thông cảm.

Mõ làng loan tin, bom bất động sản đang nổ. Láo đấy, nổ l... ý. Không bán đất, đánh thuế trên đất, bơm đểu, vá bong bóng thì đảng lấy l..  tiền tiêu trong thời khắc khốn khó như nầy. Thừa cơ, bọn đầu tư, đầu cơ, cơ hội nổ cũng zăng miểng, rằng, mua nhanh chiết khấu 10%, hay, đây là thời điểm tốt để mua bất động sản cho nhu cầu sử dụng. Đ,,mẹ, ( ui, cố nhịn mà cứ phải chửi mới nhục chứ ), bạn đọc đừng nghe nhời chúng nhế, bởi nhẽ sự thật sẽ  chỉ xảy ra khi đến...mùa quýt chín ( tên một bộ phin của Tầu, và có thể sẽ xẩy ra bên Tầu he he). Hết tin Kinh.



3- Tin CHÍNH ( Chính trị – Xã hội )
Nguyễn Chí Vịnh là một cái tên gây nhiều chú ý và tranh cãi trong mấy năm gần đây. Được coi là một bố già đầy quyền lực thời nắm trong tay tổng cục 2, với những thông tin nội bộ có thể làm méo mặt hầu hết giới tai to mặt lớn Việt Nam, khi nhắc đến Nguyễn Chí Vịnh, hầu hết đều có sự e dè và phần nào sợ hãi.

Nhiều thông tin không được kiểm chứng trên internet, còn đề cập đến vai trò nổi trội của ông ta trong các vụ đấu đá quyền lực hậu trường, khiến nhiều thế lực chính trị thất điên bát đảo, thậm chí, còn có cả can dự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Nếu coi chính trị là một trò chơi quyền lực, sự đấu đá giữa các phe cánh là một tất yếu.

Anh Lãng từng đưa ra nhận xét: Đấu đá phe cánh là một hiện tượng tốt đối với sự phát triển của Việt Nam, miễn nó được khống chế trong một chừng mực hợp lý. Không gì tồi tệ hơn bằng một thể chế cai trị độc tài có tính thống nhất cao, bởi lúc đó các thành viên thống trị đoàn kết và bóp cổ dân đen sẽ ở mức đáng sợ nhất. Chỉ khi chính bộ máy ấy có sự xung đột nội tại, các thế lực khi đấu đá nhau mới cần lôi kéo thêm hậu thuẫn, khi đó, họ mới tính đến lợi ích dân đen với tư cách một lực lượng cần lôi kéo chứ không phải đơn thuần bóc lột.
Những năm qua ở Việt Nam, mỗi đợt đấu đá quyền lực, người ta lại thấy tiếng nói dân chúng được lắng nghe hơn và quyền lợi đám đông được cải thiện hơn. Đây là một điểm sáng của nền chính trị độc đoán nhưng phân cực ở Việt Nam.

Là con của cố đại tướng Nguyễn Chí Thanh, một công thần chế độ, con đường hoạn lộ của Hải đăng Nguyễn Chí Vịnh khá thuận buồm xuôi gió. Trong hai năm trở lại đây, được thăng hàm Trung tướng và nhậm chức thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, nhiều người, trong đó có anh, cho rằng việc tăng chức để điều tướng Vịnh khỏi tổng cục 2, trên thực tế là một cách giảm bớt mối uy hiếp và quyền lực của nhân vật chính trị này. Với nền chính trị mà hầu hết các quan chức cấp cao đều có tài sản, hoặc con cái, họ hàng giàu có như ở Việt Nam, thì việc một người nắm quyền lâu năm ở một cơ quan chuyên về thông tin mật như tổng cục 2 là một mối đe dọa trực tiếp. Tướng Vịnh, do đó, là một người gây tranh cãi.

Quan sát những gì ông thể hiện ra trong hai năm gần đây, kể từ khi lộ diện khỏi bóng tối quyền lực, phải thừa nhận rằng ông ta có phẩm chất của cha mình, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, một người có nhãn quan chính trị rất xa, tài hùng biện xuất sắc và may mắn thay, gồm cả lòng yêu nước.
Trong một bài viết từng đề cập đến tướng Vịnh, anh Lãng từng nêu nhận xét này, và đến giờ, anh tin mình đúng. Bất chấp ông Vịnh là một người gây tranh cãi ra sao trong các màn đấu đá quyền lực hậu trường, nhưng phải khẳng định đây là một nhân vật có tầm nhìn sắc sảo, và tài hùng biện ít ai bằng. Hơn nữa, có lẽ chịu ảnh hưởng từ người cha, tướng Vịnh thể hiện lập trường mềm dẻo nhưng rất kiên quyết về chủ quyền lãnh thổ. Lợi ích quốc gia của Việt Nam, sẽ được đảm bảo hơn khi có nhiều nhân vật như tướng Nguyễn Chí Vịnh trong hệ thống quyền lực.

Con đường hoạn lộ của Hải đăng Vịnh đến nay vẫn là một ẩn số. Một mặt phải thừa nhận quyền lực rất thực tiễn mà tướng Vịnh đã (và có lẽ) vẫn đang nắm trong tay khi ông ta từng phụ trách tổng cục 2 trong một thời gian rất dài, và đứng sau một loạt vụ đấu đá quyền lực trong nội bộ hệ thống cầm quyền. Hơn nữa, trong cương vị thứ trưởng bộ quốc phòng, tướng Vịnh thể hiện một năng lực ít ai ngờ thông qua các hoạt động ngoại giao quốc phòng, và một phong cách đầy bản lĩnh khi trả lời các cuộc phỏng vấn.
Thành công của nền ngoại giao quốc phòng Việt Nam trong năm 2010, có đóng góp quan trong của tướng Vịnh. Tuy nhiên, khi bước gần tới đỉnh chóp của hệ thống quyền lực, thì thâm niên chính trị của tướng Vịnh vẫn chưa đủ mức để có thể nhìn tới những vị trí cao hơn, đại loại Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng hay tương tự thế. Ít nhất, trước mắt tướng Vịnh cần được cơ cấu vào Trung ương hay là thành phần của Bộ Chính Trị, mà điều đó, vẫn còn là ẩn số.

Cá nhân anh tin rằng tướng Vịnh rất có năng lực trong đấu tranh quyền lực. Ông ta sẽ còn tiến xa. Hơn nữa, tài hùng biện và nhãn quan chính trị của tướng Vịnh khiến anh có cảm giác tìm được tri âm. Đối với nền chính trị còn lâu mới đạt tới ngưỡng cửa dân chủ như ở Việt Nam, thì việc những nhân vật như tướng Vịnh tham gia hệ thống quyền lực, mang lại lợi ích cho đất nước nhiều hơn, và cần đến những người như vậy. ( Bài bình luận của thông tín viên Lãng phò, đệ tử của chủ bút bổn báo )


Nguồn : PHOTPHET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét