Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

27 thg 12, 2012

TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊNH ĐANG LÀM CÁI LOA CỦA BẮC KINH?



Lời bàn góp của Phúc Lộc Thọ:
Đọc bài viết của Tướng Nguyễn Chí Vịnh dưới đây được đăng trên báo Quân đội nhân dân số ra thứ 3 ngày 24/12/2012, một bài viết được viết theo phong cách " đầu Ngô, mình Sở,,,", ba hoa, huyên thuyên đủ thứ để cuối cùng nhằm nghi trang cho cái ý đồ thâm độc, tuyên truyền cho quan điểm thân Trung Quốc của cá nhân ông Vịnh: Trung Quốc cơ bản là tốt; Chuyện tranh chấp trên Biển Đông thì tự 2 nước giải quyết với nhau, không cho ai xía vào. Điều này được ông Nguyễn Chí Vịnh thể hiện trong mấy dòng sau đây:” Với Trung Quốc, bên cạnh mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đang phát triển tốt đẹp, vẫn còn nổi cộm vấn đề về chủ quyền lãnh thổ trên biển. Chúng ta cần trực tiếp giải quyết với Trung Quốc những tồn tại giữa hai nước trên Biển Đông, không để ai can thiệp vào vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc…”

Ý kiến trên của ông Vịnh hoàn toàn trùng khớp với những lời phát ngôn của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần tuyên bố chủ trương chia để trị, không quốc tế hóa vấn đề tranh chấp Biển Đông? Tướng Vịnh đã ngang nhiên tuyên bố để người đọc hiểu: không có chuyện Việt Nam bàn với Philippines, Indonezia, Ấn Độ, Brunei để tìm cách đối phó, ngăn chặn cái tham vọng "lưỡi bò" của Trung Quốc; Việt Nam "không để ai can thiệp " chuyện Biển Đông ?


Như vậy ý kiến Tướng Nguyễn Chí Vịnh đã đi ngược với chủ trương, đường lối đấu tranh của Bộ Ngoại giao Việt Nam; Mặc dù ngang nhiên tuyên bố rập khuôn theo Trung Quốc nhưng Tướng Vịnh lại ma lanh, đánh lận con đen, ngụy trang cái luận điểm nguy hiểm thân Trung Quốc bằng cách chèn, thòng một đoạn mào đầu và đoạn kết để nghi trang cái luận điểm thân Bắc Kinh của mình; Nếu người đọc không tinh sẽ không thấy được hình hài cái thằng "lính sơn cước" ẩn đằng sau những chùm lá ngụy trang xum xuê, bô trang phục rằng ri và bộ mặt "bôi gio trát trấu"…

Trước khi viết ra ý kiến nguy hiểm kể trên, Tướng Vịnh đã viết:” Đảng, Nhà nước, Quân đội ta có đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, đặc biệt coi trọng quan hệ với các nước láng giềng

Và Ông Vịnh đã khóa duôi cái luận điểm phản động trên bằng đoạn sau đây:

”tuân thủ luật pháp quốc tế và những điều ước khu vực, theo tinh thần Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký với lãnh đạo Trung Quốc cuối năm 2011. Bên cạnh đó, chúng ta chủ trương công khai, minh bạch trước cộng đồng thế giới và lắng nghe ý kiến của các nước có liên quan lợi ích trên Biển Đông. Chính do cách tiếp cận như vậy nên khi đề cập đến vấn đề Biển Đông trên các diễn đàn quốc tế, Việt Nam luôn nhận được nhiều tiếng nói ủng hộ.”

Thưa Tướng Nguyễn Chí Vịnh, cái tiểu xảo trong viết lách nhằm nghi trang,  lập lờ “ đánh lận con đen” trong bài viết của ông không đáng lừa được ai đâu ?!


Basam: Đôi lời: Đã có một dấu hỏi rất lớn sau bài diễn thuyết đình đám chưa từng thấy của Đại tá Trần Đăng Thanh, rằng đó là quan điểm “tự phát” hay chính nó như một thứ mệnh lệnh được “phát” ra từ cấp trên rất cao, qua một cái “loa”, thì nay có thể tìm ngay trong bài viết  quan trọng này. 

Trước hết, đập ngay vào mắt là cái tựa đề đã cho ta gờn gợn những bóng đen lẩn lút đâu đó phía sau Trần Đăng Thanh, với tuyên bố phải “giữ được môi trường hòa bình”  “ưu tiên tối thượng” để ngụy biện cho một âm mưu thâm hiểm. Nhưng vẫn phải toát mồ hôi moi bới trong cả đống chữ nghĩa rối rắm, với lối lượn lờ, lươn lẹo, lắt léo … không dễ giải mã, cố tìm đôi ba chữ như điểm nhấn, thì cũng đã phát hiện được.

Đó là, “với Trung Quốc, bên cạnh mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đang phát triển tốt đẹp” (hai chữ chết người, nói lên tất cả!), là “cần trực tiếp giải quyết với Trung Quốc những tồn tại giữa hai nước trên Biển Đông, không để ai can thiệp vào …“, là phải “theo tinh thần Thỏa thuận” của TBT Nguyễn Phú Trọng “đã ký với lãnh đạo Trung Quốc cuối năm 2011″.

Đó là, không được quên khẩu hiệu láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt. Và đương nhiên, dẫu có chuyện gì xảy ra, vẫn phải thuộc nằm lòng mấy chữ “các bạn Trung Quốc“, vì ta luôn “khâm phục và ngưỡng mộ” họ, bởi vì họ vẫn đang tỏ ra “hòa bình, hợp tác hữu nghị với  các quốc gia trên thế giới“, đương nhiên, với ta, là “bạn” chí cốt nhất trên thế giới này (theo quan điểm của lãnh đạo ĐCSVN), thì phải hơn hẳn rồi!

Xin tạm vài phát hiện ban đầu. Mong độc giả, các chuyên gia, trên tất cả những thông tin đã có gần đây để “giải mã” bài viết của NCV. Ngay cả sự xuất hiện của nó vào thời điểm quan trọng này cũng đủ khiến ta cảnh giác, khi mà kẻ vẫn cứ được ra rả tuyên bố là “bạn vàng” đó đã, đang, sẽ tiếp tục ngang nhiên xâm lấn trên Biển Đông, với dấu mốc ngày 1-1-2013 đang tới quá gần.

Nguồn : PHẠMVIETĐAO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét