Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

7 thg 10, 2012

Luân chuyển những hạt sạn


Chủ tịch tỉnh Đăk Lăk, ông Lữ Ngọc Cư vừa bị kỷ luật cảnh cáo, cách chức và thuyên chuyển sang ngồi ghế ủy viên chuyên trách Ban chỉ đạo Tây Nguyên.
          Sai phạm của ông Cư được cho là rất nghiêm trọng, liên quan đến nhiều dự án trồng rừng, nâng cấp chỉnh trang đô thị, một số nguồn tiền tài trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước, bổ nhiệm cán bộ nhân sự, vay tiền… và cả những khuất tất trong buôn bán đầu cơ trục lợi đất đai của vợ.
          Ông Cư nguyên là Thiếu tướng, giám đốc Công an tỉnh, vài năm trước được điều về ngồi ghế Chủ tịch thay ông Nguyễn Văn Lạng sau một cuộc đấu đá nhiều tai tiếng.
          Sai phạm của ông Lạng cũng có nhiều điểm giống ông Cư khi cùng liên quan đến: vợ và đất đai. Nguyễn Văn Lạng sau đó cũng bị kỷ luật bằng cách thuyên chuyển ra Hà Nội ngồi ghế Thứ trưởng Bộ Khoa học- Công nghệ kiêm trưởng ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc đến nay.
          Cựu Cục trưởng hàng hải Dương Chí Dũng trước khi bị bắt cũng đã được thuyên chuyển lên từ Chủ tịch Vinalines sau khi để lại hàng loạt sai phạm đổ bể làm lụn bại Vinalines.
          Nghe đồn sắp tới sẽ có thêm vài ông Bộ trưởng, trung ương, thường vụ chi chi đó bị (được) thuyên chuyển…
          Công tác tổ chức và thuyên chuyển cán bộ lâu nay vẫn quen nếp như kiểu tìm sạn trong nồi cơm. Người tìm ra hạt sạn, đáng phải vứt đi lại hất sang góc khác. Và thế là mình tránh được nhưng người khác lại mẻ răng.
Nguồn : TRUONG DUY NHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét