Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

29 thg 10, 2011

Chúc mừng bác Cựu


Chúc mừng bác Cựu họ Nông
Nhân ngày bác cưỡi xe bông - đón nàng

Theo bản Tuyên ngôn Độc lập cụ Hồ đọc trước quốc dân đồng bào năm 1945: "Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc
 (Câu này Cụ “quote” lại từ văn bản cùng tên bên Mỹ) – thì việc một bác giai góa vừa qua ngưỡng “cổ lai hy”, tục huyền với một chị U50, quả không đáng được xếp vào hàng “sự kiện”. Thảo nào báo chí lề phải im phăng phắc. Thậm chí không có cả điện hoa chúc mừng. Thế mới biết truyền thông nước nhà tuyệt đối thượng tôn pháp luật. Cựu Tổng Bí thư hay thường dân đều “bình đẳng”. 

image

Nhưng phương tây thì khác. Người nổi tiếng – Celebrities – ra biển quên không waxe (tẩy lông) lập tức bị đám paparazi bao vây, ném đầy ảnh lên mặt báo. Sự kiện “đám cưới hoàng gia” đang được giới An Nam Bloggers râm ran bình luận khắp các sân chơi. Từ Face book sang Yahoo 360, từ Wordpress về Blogposts, theo đúng tinh thần “hội nhập”.
Có người khen bác cựu Tổng “đào hoa”. “Rổ rá Hoàng gia” có khác! Dẫu cạp lại cũng vẫn là “hàng hiệu”. 

Có kẻ lại đem so bác họ Nông với cụ Nguyễn Công Trứ ngày xưa. Lúc về hưu, cụ chỉ là Phủ Doãn tỉnh Thừa Thiên, nhưng còn cưới được cô ả đào nõn nường, trẻ hơn cả “ngũ thập niên tiền” của cụ.
Người lo xa, sợ cô nghị sĩ đang độ hồi xuân phơi phới, chẳng mấy đỗi bác Nông “teo” thành “bã thuốc”. Người lạc quan lại bảo nhìn bác cựu cười răng còn tươi rói. Chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.
Nhưng dù sao mình cũng vẫn nhiệt liệt hoan hô bác cựu Tổng! 

Bác còn đạo đức hơn khối kẻ “bóc bánh trả tiền”. Hơn khối kẻ bẻ lá chơi hoa rồi truy phong quất ngựa. Hơn khối kẻ dùng quyền lực để ban ơn mưa móc; biến những bình hoa di động vô hồn thành quan chức  khi văn phòng, công sở trở thành giường ngủ. 

Chúc mừng bác đã dũng cảm, vượt qua được mọi lời đàm tiếu, ngăn trở từ gia đình, đồng chí, bạn bè. Chúc mừng bác đã giành lại quyền được làm  “con – người”;  giành lại quyển “mưu cầu hạnh phúc”.
Chúc mừng bác không còn cô đơn lúc mãn chiều, xế bóng. Con người dù ở độ tuổi nào cũng cần tri âm tri kỷ. CHÚC HAI NGƯỜI HẠNH PHÚC!

Nguồn :  THANH CHUNG BLOG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét