Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

11 thg 10, 2011

Pháo Thăng thiên !




Hotboy Đinh La Thăng vừa bắn thêm một phát pháo thăng thiên: “…ban hành văn bản (Công văn số 6323/BGTVT-VT, ký ngày 6-10-2011) yêu cầu các cán bộ, công nhân viên trong ngành giao thông vận tải, nhất là các đơn vị tại Hà Nội và TP.HCM, mỗi tuần tối thiểu phải có một ngày đi làm bằng xe buýt…”
Nhìn quả pháo bay, mình khoái tỉ, nghĩ đây phải chăng là khởi đầu cho một cuộc cách mạng “nói và làm” mới? Ôi, những muốn đứng dậy mở cửa hát vang: “ niềm mong ước bấy lâu nay đã thỏa chờ mong, trời Ba Đình xanh trong tỏa hương sắc…”.
Chưa kịp hát thì thằng “phản động” trong mình đang chăm chú xem bộ phim “ Nam triều cống vật” bỗng ngoảnh sang nhếch mép:
- Ông công dân ngây thờ khờ khạo cả tin của tôi ơi, đọc tiếp đi: “…đồng thời định kỳ phải báo cáo (trước ngày 25 hằng tháng) việc này về Bộ”.
(Nói thật là trong con người mình lâu nay có hai thằng lắm mồm, ghét nhau như ngành y ghét “think tank”. Mình cũng không thích thằng “think tank” nhưng nó lại hay nói đúng mới chết chứ.)
- Thế thì sao?
- Ông ơi là ông, ông nhìn chữ “định kỳ” giúp cái, có nghĩa là trong bất cứ đơn vị lớn nhỏ nào của cái ngành giao thông khổng lồ của nhà ông hàng ngày phải có ai đó đi gặp từng người trong đơn vị lấy số liệu, hàng tuần sơ kết, hàng tháng phải tổng kết xem ai đi xe buýt đủ bốn lần, ai ba lần và ai thì “trốn”… Mà ai cũng có việc nấy cả rồi, thế thì phải thêm một biên chế ăn lương…
- Không, có thể giao việc ấy cho bảo vệ hay ông giữ xe...
- OK. Coi như giao cho bảo vệ là xong. Nhưng ông lại nhìn tiếp vào chữ “báo cáo” giúp. Ông tìm giúp tôi một cái báo cáo nào không “láo” không? To như cái Báo cáo của chính phủ đọc trước Quốc hội kia mà còn bị phẫu thuật thẩm mỹ cho đẹp số liệu, nhỏ như chuyện mới đây ở Quảng Bình mưa bão, nước còn ngập kèo nhà mà Huyện báo cáo lũ đã rút dân vẫn no kìa. Còn trong ngành Dầu khí cũ của anh Thăng thì ôi thôi rồi…
Ông Thăng hoặc phải chấp nhận đọc báo cáo láo, hoặc suốt ngày đóng giả xe ôm ra đứng ngoài bến xe buýt để lấy số liệu thực, nghĩa là ngân sách sẽ phải trả lương bộ trưởng cho một ông xe ôm. 

 Còn nữa, ông Thăng có biết lính dưới quyền ông nhà ở đâu, có tuyến xe buýt đi qua không, hay là để tuân “lệnh” ông, người ta phải đi xe máy đến gần cơ quan và gửi xe đâu đó và ung dung đi bộ vào như thể vừa “buýt” xong.
Còn nữa, nếu một người nào đó không “buýt” ngày nào trong tuần thì làm gì người ta? Và trong trường hợp người nào đó đi làm trễ vì “buýt” mà hỏng việc thì có kỷ luật được người ta không?  

-          Vậy thì ông Thăng ra cái Công văn ấy coi như chuyện Cười với nhau ?
-          Thì tôi đã nói rồi, pháo Thăng thiên thôi!

Nguồn : ĐÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét