Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

4 thg 12, 2011

Nuôi đỉa, ăn lòng lợn thối và đi thi…hoàn hảo

Ngày nào cũng đọc những bài báo nói về chuyện người dân nuôi đỉa để bán nhưng thương lái bỏ đi và đỉa tràn ngập cánh đồng, tui thấy rùng rợn vô cùng.Ngày nào cũng đọc chuyện vận chuyển nội tạng heo bò, chân gà thối rồi dùng “công nghệ” làm ngon thơm nó lại, tui thấy càng rùng rợn hơn.Những cái đó đều ảnh huởng trực tiếp đến sức khoẻ và đời sống của nhân dân, nhưng trên diễn đàn Quốc hội có lẽ vì đất nước quá nhiều chuyện “nóng” nên các đại biểu quên béng mất.

Cư dân mạng cũng quên mất đỉa, chỉ nhớ đến đại biểu Nguyễn Minh Hồng với Luật Nhà văn; quên mất lòng lợn thối để nhớ đến đại biểu Hoàng Hữu Phước với Luật Biểu tình…


Không chỉ đại biểu cho ngành nông nghiệp quên chuyện đỉa, đại biểu ngành y tế quên chuyện lòng lợn mà đại biểu ngành văn hoá-báo chí- truyền thông…cũng quên luôn chuyện của ngành mình khi miếng bánh truyền hình được băm nhỏ trao vào tay tư nhân (dưới nhiều hình thức nhưng không thừa nhận báo chí tư nhân) và games show các cuộc thi phát triển nhanh chóng và rầm rộ không thua gì đỉa và nội tạng.

Từ đứa con nít vắt mũi chưa sạch đến người già khú đều lao vào các cuộc thi đầy sự ăn thua. Mở qua các kênh truyền hình, có cảm giác cả đất nước biến thành một trường thi.


V
à vì thế, có cảm giác cả đất nước đang nuôi đỉa, ăn lòng lợn thối và đi thi…hoàn hảo.

Nguồn : THINHBABEL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét