Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

26 thg 12, 2011

Thư Tào Tháo gửi VFF


Bóng đá "Tào Tháo"
















Thưa các ngài VFF
Xin giới thiệu, ta là Tào Tháo, hiệu Mạnh Đức, xin gửi tới các ngài VFF lời chào trân trọng. Tuy đã ở dưới suối vàng gần hai ngàn năm, nhưng ta không thể im lặng, vì đời sau có thể “gian trá” hơn cả bậc tiền nhân Tào A Man này.
Các cổ động viên bóng đá mới email cho Tháo ta biết về chuyện của VFF. Sau khi U23 thua ở Sea Games trở về, ai đó trong VFF phải ra đi để giữ thể diện.

Đầu tiên là lệnh “trảm” HLV trưởng Falko Goetz và sau đó là Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn nộp đơn từ chức. TTK Tuấn là nhân vật số 2 của VFF, nhân vật to lắm.
Thời của Tháo cũng thế thôi, thua trận là trảm tướng.  Đời ta chém không biết bao nhiêu tướng, máu thẫm cả chiến bào.
Falko Goetz dẫn dắt thế nào mà U23 thua trận với Myanmar tới 1-4, một nỗi nhục ngang bằng ta thua Chu Du trong trận Xích Bích. Quân Ngụy mạnh hơn nhiều nhưng vì chủ quan, có Hoàng Cái giả hàng, mới ra nông nỗi đó.

Ta rất mừng vì người nay biết dùng thuật “trảm tướng” của người xưa để yên ba quân.
Nhưng tin giờ chót cho hay, BCH VFF bỏ phiếu 100% “trảm Goetz” và cũng “100% phiếu” bác đơn từ chức của TTK Tuấn. TTK tiếp tục tại vị và tất cả 12 ông VFF không ai bị “xử”.
Đến đoạn này thì ta phải ngồi bật dậy trong khu lăng mộ và viết thư này, cảm phục hậu thế.
Các vị còn nhớ là dân gian ghét nhất Tào A Man ở câu : “Thà ta phụ người thiên hạ chứ không thể để người thiên hạ phụ ta”.
VFF thà phụ cổ động viên bóng đá và niềm tin của họ còn hơn là để cho hàng triệu người phụ VFF. Các vị quả là tài, tài hơn cả Tào Tháo.

Ta chợt nhớ đến chuyện ông chú của mình. Sinh thời, Tháo nghịch nên chú thường bảo cha  cảu ta rằng, con anh là đứa nghịch ngợm, cần chú ý. Đó là điều làm ta không thích ông chú và nghĩ ra một kế.

Tào Tháo - tác giả bức thư.
Một hôm chú đi qua, Tháo ta làm điệu bộ méo mồm, chú hỏi là bị làm sao? Tháo trả lời rằng bị trúng phong rồi. Chú sợ quá liền gọi cha Tháo đến. Khi cha tới, Tháo đổi điệu bộ hoàn toàn bình thường. Người cha thấy con không việc gì nên từ đó không tin người chú nữa.

Cổ động viên bóng đá chửi VFF không tiếc lời vì trận thua nhục nhã của U23. TTK Tuấn viết đơn từ chức, rồi lại được 100% phiếu đề nghị ở lại. Đấy nhé, xin từ chức rồi, nhưng mọi người không cho, đành phải ở lại, phụng sự bóng đá đến hơi thở cuối cùng. Sau chuyện này, cấp trên tin làm sao được dư luận quần chúng mà họ sẽ tin VFF.

Từ bé ta đã đầy mưu mô chước quỉ, suốt cả cuộc đời sống trong gian trá, cuối đời ta mới dám lộ chân tướng. Tên tuổi Tào Tháo đi vào lịch sử nhân loại như một tướng nổi tiếng gian hùng.
Các ngươi biết không, ta gian hùng vậy mà có một kẻ là Thái úy Kiều Huyền lại cho rằng, Tào tiên sinh là nhân tài hiếm có trên đời, bình định thiên hạ không ai ngoài Tháo.
Kiều Huyền đã nói với ta : “Thiên hạ sẽ rối loạn, phải người tài giỏi hơn đời mới dẹp yên. Người làm được chuyện này, phải chăng chỉ có ông?”.
Các vị biết đó, Tào Tháo ta không phải loại lưu manh tầm tầm, mà là lưu manh có hạng.
Nhưng hôm nay nghe chuyện VFF, “từ chức” và “bỏ phiếu 100%”, ta viết thư này và nhường ngôi cùng danh tiếng cho VFF. Bóng đá VN đang rối loạn, cần có những kẻ “kỳ tài” hơn cả Tào Tháo mới mong được bình thiên hạ.

Tào Tháo, nhất thiên hạ về gian hùng trong lịch sử Trung Hoa, chịu không thể bằng các ngươi.  Cuối đời ta mới dám lộ chân tướng. Các người hơn cơ ta, lộ sự gian trá ngay khi còn tại vị. Đáng phục ở chỗ này.

Nguồn : HIEUMINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét