Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

22 thg 2, 2012

Tổ quốc là trên hết

Đã có kết luận của Thủ tướng Chính phủ nhưng vụ việc "động trời” ở Tiên Lãng, Hải Phòng còn phải tiếp tục giải quyết nhiều "nút thắt” mới đi đến điểm dừng cuối cùng. Những kẻ cố tình làm sai, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân, bước đầu đã được xử lí. Khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn vẫn thuộc quyền sử dụng của chủ hộ này. Lòng tin của người dân bước đầu hồi phục, kỉ cương phép nước buộc phải thể hiện tính nghiêm minh vốn có của nó.
Còn nhiều vấn đề phải làm sáng tỏ, rút ra bài học từ vụ việc ở Tiên Lãng. Báo chí còn phải tiếp tục "thâm canh” về vụ việc này dưới nhiều góc độ khác nhau. Gần đây, khi phản ánh vụ việc ở Tiên Lãng, nhiều tờ báo cho đăng nhiều bức ảnh sinh động, trong đó có bức ảnh cờ Tổ quốc tung bay cạnh khu đầm của chủ hộ Đoàn Văn Vươn. Những người treo cờ là ai. Chọn địa điểm ấy treo cờ Tổ quốc nhằm mục đích gì. Đó là những " bí mật” chưa được nói đến. Trong chuyến tìm về Tiên Lãng vừa rồi, tôi có dụng ý tìm hiểu vấn đề này. Rất may, nói đúng hơn là rất thú vị, vấn đề đó đã được "giải mã” sau khi trực tiếp gặp những người trong cuộc. 




Trước hết cần khẳng định rằng: những người treo cờ Tổ quốc cạnh khu đầm nhà ông Vươn là việc làm có dụng ý, với động cơ trong sáng, chân chính. Các thành viên trong gia đình cùng với người thân của ông Vươn chính là "tác giả” của việc đó. Từ nơi treo cờ đến địa điểm "quân ta và quân mình" xung đột, chỉ cách hơn 20 m. 
Lúc nắng ấm cũng như khi mưa phùn lạnh buốt, cờ Tổ quốc phần phật tung bay suốt ngày đêm. Từ khi có thêm cờ Tổ quốc, quang cảnh ở đây bớt phần ảm đạm, tính chất đối nghịch cũng vơi đi...

Vì sao lại treo cờ Tổ quốc ở địa điểm ấy. Khi đặt ra câu hỏi này, tôi thật sự không ngờ nhận được câu trả lời chân thật và chí lý đến mức phải kính nể. Họ nói với tôi bằng một câu mộc mạc nhưng vô cùng sâu sắc: Tổ quốc là trên hết, treo cờ Tổ quốc để thể hiện điều đó. 
Người thân của ông Vươn (kể cả ông Vươn) là những nông dân thực thụ, bụng nghĩ sao miệng nói vậy, suốt đời họ không biết nói những lời có cánh. Biến vùng đất hoang thành khu đầm nuôi thủy sản, cách làm giàu chính đáng, việc đó không chỉ có lợi cho gia đình mà còn là "cách chơi” làm đẹp cho quê hương và đất nước. Kể cả khi rơi vào tình cảnh "tức nước vỡ bờ”, thời khắc đó trong trái tim họ vẫn trĩu nặng hình bóng Tổ quốc thân thương.

Tổ quốc là trên hết. Ai mà cũng nghĩ như thế, mọi việc đều hướng về mục tiêu cao cả ấy thì Tổ quốc sẽ đẹp hơn, cuộc sống sẽ yên lành hơn, người dân không rơi vào cảnh bất công và oan ức. 

Nguồn : Đ Đ Kết 

Mời đọc

Trăm quân không bằng cái lai quần phụ nữ

 Vụ Tiên Lãng có nhiều “kinh điển” loạn ngôn của phường gian quan, giá áo túi cơm, tốn kém thuế má của nhân dân nuôi đám ngỗ ngược. Nhưng trong lòng dân, những con người đứng về phía nhân dân có những tiếng nói chân thành và đầy ưu tư, trầy trách nhiệm bảo vệ dân làm công chúng thâm vững tâm.

          Trong cuộc của vụ việc, vợ của Đoàn Văn Vươn cũng làm cho người ta thấy cái mãnh liệt của người phụ nữ bị dồn đến đường cùng. Đó là cái quý hiếm ở người phụ nữ bị đã thương mạnh về tinh thần, tưởng như không gượng nổi.

          Tôi phục chị sát đất khi trong bộn bề của khó khăn, khi đang là bị can của công an Hải Phòng dưới tay đại tá Ca với tội danh giết người, chị vẫn đặt trên đầu mình “Tổ quốc là trên hết”. Chính thế mà chị mới tiếp đón, phát biểu được với trăm nhà báo tìm về Cống Rộc.

          Lá cờ Tổ quốc cắm giữa vùng đầm cưỡng chế, bay phần phật ở khu vực số không của cưỡng chế, reo trước gió ở khu vực zero nhà cửa hợp pháp của dân là cách mà người phụ nữ của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý thuốc thang cho tinh thần. Tôn quý tổ quốc mới vượt qua các khổ đau, bỉ ổi của đám ô lại dành cho mình.

          Thân cô thế cô, hai người phụ nữ của gia tộc họ Đoàn cùng đàn con nhỏ chỉ biết niềm tự hào riêng là Tổ quốc. Đặt niềm tự hào lỗi lạc của đất nước trong đau thương tràn trề, trong tủi nhục cực hận, trong giá rét vô biên của Tết nhất là một dũng khí không phải ai cũng có được.

          Lá cờ Tổ quốc đã chứng giám lòng thành kính của vợ con họ Đoàn. Lời nói “Tổ quốc là trên hết” có sức nặng và lan tỏa khủng khiếp khi ai đọc bài báo này. Bởi nó thốt ra từ lời của người phụ nữ bị mất mát hết gia tài trong tay đàn cưỡng chế gian manh.

          Khí cốt của Bà Trưng, Bà Triệu phù độ trong đó, để hai người con dâu của họ Đoàn vững bền dưới bóng cờ Tổ quốc.

          Đến đây lại nghĩ, sự huy động trăm quân của quân đội, công an, biên phòng dưới tay Đại…Ca mới thấy vô tích sự và thấp dưới lai quần của hai người phụ nữ tay không tấc sắt. Họ chỉ có suy nghĩ, ý chí nhưng cao hơn đám quân tịch được điều động đến cưỡng chế. Cao hơn suy nghĩ vô lại của Nguyễn Văn Minh, quân nhân tại báo Quân Đội.

          Đúng là trăm quân không bằng cái lai quần phụ nữ trong vụ Tiên Lãng.

Nguồn Cu làng cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét