Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

28 thg 4, 2012

Chuyển vụ cháy xe sang Bộ Y tế đưa vào...bệnh lạ!




Hôm qua, 4 bộ (chứ không phải 3 bộ) đồng tình bóp vú nhân dân khi công bố nguyên nhân của hàng loạt vụ cháy xe. Bà con nín thở chờ đợi, cuối cùng thì nguyên nhân cháy xe là...chưa tìm ra nguyên nhân. Hơ hơ, khôi hài không thể tưởng.
Lập luận do chập điện, xe nóng máy phát cháy. Haiza, ai cũng thấy, tuyệt nhiên không có một chiếc xe từ đời honda 67 hay cub 78 cháy cả, cho dù những loại xe này người nghèo đang dùng, xăng dầu chảy tè le, điểm tiết giáp bu-ghi đề lên lửa bắn tành tạch...hệ thống điện bị chuột cắn đứt nối tèm lem...
Lập luận không phải di xăng thì xe để trong nhà, ngoài đường, không khởi động khóa điện, không đi, chập ở đâu mà cháy? (Hay bị sét đánh?)
Có cha khôi hài hơn, kêu, vì xe hiện đại quá nên mới cháy (sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 5 trong lúc xăng tiêu chuẩn Euro 2). Ha ha, cha này đúng là tay ngụy biện siêu đẳng. Vậy thì, từ nay 2 bộ Công an và GTVT đừng có ép để không cho người ta đăng kiểm, lưu hành xe đời cũ như lâu nay, mà phải khuyến khích họ đi xe đời càng cũ càng tốt, cho...tương thích với xăng, không lo cháy.
Tóm lại, cả một hệ thống quản lý với vô số người có bằng cấp của một đất nước lại không thể lý giải được một hiện tượng đang diễn ra (và chỉ có ở VN), gây bất an cho người dân thì thử hỏi, dân chúng còn tin vào ai?
TS Đinh Ngọc Ân, Trưởng khoa Cơ khí động lực (ĐH Sư phạm Hưng Yên) nói trên Thanh Niên: “Tôi không tin những số liệu mà nhóm nghiên cứu đã đưa ra. Xăng dầu là mặt hàng nhạy cảm, DN nhà nước chiếm thị phần cao và có thể động chạm đến nhiều người nên khi tôi dự hội thảo về chất lượng xăng dầu do Liên hiệp Các hội KHKT tổ chức ngày 25.4 vừa qua có người khuyên đừng nói nhiều đến nguyên nhân cháy nổ do xăng dầu. Có vẻ như người ta muốn giấu giếm điều gì đó”.

Tôi cũng chia sẻ với ý kiến này: "..người ta muốn giấu giếm điều gì đó”.

Và vì thế, đề nghị 4 bộ chuyển vụ cháy xe này sang cho...Bộ Y tế. Bộ Y tế chắc chắn sẽ kết luận cái rụp, rất rõ ràng, đây là...bệnh lạ (trong nhóm bệnh lạ đang phát sinh trên con người ở Quảng Ngãi). Vậy là xon
Nguồn : NGUYENTHETHỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét