Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

10 thg 4, 2012

THƯ GIÃN - LẢM NHẢM TÍ



Dạo này khó ngủ. Đêm nằm toàn mơ thấy " sao vàng năm cánh mộng hồn quanh". Nói chuyện này với vợ. Nó bảo " một là làm lãnh tụ, hai là lên...nóc tủ".

***
Mình rất thích hai ngày nghỉ 30 tháng 4 ( dương lịch) và 10 tháng 3 ( âm lịch). Nhờ đó mà quỹ ngày nghỉ trong năm tăng lên đáng kể, nhất là khi trùng với hai ngày cuối tuần. Mình thầm nguyện ước đất nước sẽ có nhiều ngày chiến thắng và ngày giỗ hơn nữa. Vui gì hơn niềm vui chiến thắng và sung sướng gì hơn khi được đánh chén no nê, hehe...

***
Trong một tham luận bia hơi, mình cao hứng " nước ta có tỉ lệ nạo phá thai quán quân thế giới". Một bô lão ngồi bàn bên, vẩu mỏ câu sang " ăn đéo gì mà ..ịt khỏe thế". Suy theo tam đoạn luận, mình tổng kết " nước ta ..ịt nhau cũng vô địch thế giới"

***
Tiếng sĩ Háng nôm Xuân Dziệng ( hình như có anh em họ với Xuân Dziệu thì phải? hehe) có cái lốc rất hót, chuyên trị các loại khẩn, từ thông báo chó đẻ, sảy thai, hút bể phốt cho đến kiến nghị, đơn thư, kiện tụng. Tóm lại, cái đéo gì cũng khẩn.
Kinh hơn, tiếng sĩ còn nức nở " tôi tặng blog này cho các bạn". Mình là " các bạn" nên thi thoảng còm cái nhưng tiếng sĩ đặt chế độ kiểm duyệt không cho lên. Ơ, hóa ra tặng đểu à? khà khà...

***
Tập đoàn dầu khí quốc gia An-nam bị thanh tra phát hiện có dấu hiệu tham nhũng, thất thoát hàng nghìn tỉ đồng. Ngay sau khi có kết luận, tập đoàn tổ chức họp báo, tuyên bố không phát hiện tham nhũng, thất thoát mà chỉ có một vài tồn đọng đã, đang và sẽ xử lý rốt ráo.
Thế là thế đéo nào???

***
Thực ra thì mình không ghét các loại sĩ. Chỉ mong chúng mau chóng trở thành ...liệt sĩ. Là mình mừng.

***
Doanh nhân Phạm Đình Nguyên mua cả cái thị trấn bên Mỹ giá chưa đến triệu đô làm ồn ĩ báo tây lẫn báo ta. Nghe tin này, Cường đô la cười khẩy: không bằng con siêu xe. Bầu Đức lầm bầm: bằng đúng cái cánh máy bay. Hiển híp T&T hớn hở: hơn tiền mua thằng ku Vinh một tí.Con của một đại quan cười ngất: bằng nửa chữ kí của bố em.

***
Từ ngày có đảng lãnh đạo, đã đưa dân tộc ta, đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhưng có điều rất tệ hại là đảng lại không thắng được...chính mình.

***
Có người bảo, đảng ta như thằng nghiện. Quốc hội như cave. Chính phủ như thằng ăn cắp. Còn nhà nước thì như con bù nhìn rơm. Đéo biết đúng hay sai???

***
Huế đang tưng bừng phét - ti -van. Trương Duy Nhất bảo, Huế như một cô gái đẹp, trầm mặc, duyên dáng và suy tư. Mỗi tội hai năm lại bị quần chúng đè ra hiếp... một lần.

***
Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để thực hiện việc giao cấu trái với ý muốn của người khác. May cho chúng ta, vịnh Hạ long không phải... là người.

***
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ở thăm Cu ba. Chứng kiến sự thay đổi ở hòn đảo tự do này, ông phàn nàn với chủ tịch Phi - đen " các đồng chí đang bỏ gác à?".

***
Nếu xem sự phát triển của một quốc gia như một cuộc thi leo núi Olimpia thì An-nam ta có bước khởi động khá tốt, vượt chướng ngại vật cũng không tồi. Mỗi tội lúc tăng tốc để về đích thì lại vừa chạy, vừa...rải đinh.
*******
Mình đang đi vận động cho cave vào quốc hội, hoặc hội đồng nhân dân các cấp. Một đại diện của của hiệp hội cave Việt nam ngao ngán " trong đó đầy ra rồi, anh ạ".

***
Một bạn chửi mình " mày càng ngày càng mất dạy, có khi phải đề xuất cho đi bồi dưỡng một khóa ngắn hạn học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh". Mình thấy í kiến đó rất hay. Nhưng lại băn khoăn, sợ học tập xong rồi lại không có điều kiện để làm theo thì bỏ mẹ. Thế nên thôi. Hãy là chính mình.

***
Khuya, đang say giấc thì có điện thoại. Vợ mình nghe rồi lay mình dậy " anh anh, có con nào bảo mới có thai này". Mình cáu " vớ vẩn, bảo với nó là anh đéo biết". Vợ mình hét vào a lô " vớ vẩn, anh ấy bảo là anh ấy đéo biết".

***
Đang họp, mình sơ í làm rơi một quả dắm. Thối nồng nàn. Anh em công ty mũi hếch, tai vểnh lên đồng loạt. Bắt trước lãnh tụ, mình tháo giày, gõ côm cốp lên mặt bàn, hoan hỉ đề xuất giải tán cuộc họp.
Hôm sau mình ra thông báo" Triều Tiên thử bom hạt nhân ngày hôm qua, phóng xạ rất nặng lan sang cả nước ta. Nguy cơ tử vong là rất lớn. Đề nghị không tổ chức họp đến hết năm hoặc đến khi có thông báo mới".

***
Người An-nam sính việc biên tắt, luận ra ngữ nghĩa toét mẹ mắt, kể cả được đặt trong văn cảnh nội dung. Có ông bạn già, tuy đảng viên nhưng cũng tốt đi học nghị quyết về, dịch cụm từ "nền kinh tế thị trường định hướng XHCN" ra thành " nền kinh tế thị trường XUỐNG HỐ CẢ NÚT". Hố hố...

***
Mình cho ông Kễnh ( 3 tuổi) uống sữa Vinamilk, tranh thủ dạy học bài:
- Hình con gì đây con?
- Con bò.
- Ai cho con uống sữa?
- Con mẹ
- Hehe

***

Ngồi với một tai to, mình phân trần:
- Anh ạ, nước ta rừng cơ bản đã được phá xong.
Tai to cười phá:
- Đến như quốc gia, về cơ bản cũng đã " thanh lý" gọn.

***
Một gái ế muốn làm Sinh lờ măm, đi viện thụ tinh nhân tạo, hết 70 chai, điện thoại cho mình báo tin vui mang thai tháng thứ bốn. Mình nghe tin mừng mà vừa buồn, vừa tiếc. Hây da...

***
Đàn ông có ba thứ đàn bà thích. Thứ nhất: trí tuệ. Thứ hai: hào hoa. Thứ ba: dâm đãng. Một mái già bảo mình, thế hơi nhiều. Gọn ra, chỉ cần khỏe và...đểu.
Bạn già đảng viên nhưng cũng tốt bảo, như đảng ta, chỉ cần hồng và...chuyên.
Chả hiểu mẹ...

***
Đưa ông Kễnh đến lớp. Cô giáo ùa ra ôm, xoa đầu rồi dắt tay ông Kễnh vào tận bàn. Lên văn phòng xem lịch. Bỏ mẹ, hôm nay ngày 20 tháng 11.

***
Đi phượt, vào thăm thằng trưởng bản kiêm bí thư chị bộ, tên Lù Chóng. Mình hỏi:
- Mày học nghị quyết đến đâu rồi?
- Đến đít rồi.
- Bố láo?
- Thật đấy. Đang ỉa ra đây này.

***
Một gái gạ đi ngủ. Mình thật thà:
- Anh không sẵn bao cao su.
- Dở người à. Muốn người ta đi tù à?
- ???

***
Cớm hốt được một điếm già đang đứng đường đón khách, tống thẳng đi trại phục hồi nhân phẩm. Khám người, phát hiện hai bao cao su. Hôm sau, có lệnh khởi tố bị can, với tội danh " tàng trữ công cụ hỗ trợ bán dâm".

***
Một bần nông ưu tú không đội mũ bảo hiểm bị công an vụt thẳng dùi cui vào mặt, vỡ tan hoang. Sự việc xảy ra ở Hà nội hôm qua.
Sáng nay, kết quả chụp chiếu của bệnh viện cho hay: trên mặt nạn nhân không có thương tích. Chỉ có hình thanh kiếm và lá chắn trên trán do nạn nhân chơi trò hình xăm dán.
Kết luận: thai ngược.

***

Người An-nam cao 4cm sau 35 năm. Đây là kết quả Tổng điều tra dinh dưỡng quốc gia năm 2010 công bố sáng 4/4 tại Hà Nội.
Chim mình hơn 35 năm một tí, thế đéo nào lại tụt đi mất 4cm???

***
Các bạn có biết sao trứng gà đắt hơn trứng vịt không? Mặc dù là kích cỡ trứng vịt to hơn và giàu dinh dưỡng hơn?!
Đơn giản thôi, bởi gà nó biết tiếp thị. Bằng chứng là đẻ ra là quang quác. Còn vịt thì không...???!!!

***

Uống nhiều rượu nhiều không phải khổ. Khổ chăng là uống phải...rượu giả.

Nguồn : PHOTPHETBLOG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét