Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

24 thg 11, 2011

Lật lại các vụ án...cổ tích


Người ta đang bàn tán râm ran đòi viết lại đoạn kết của chuyện “Tấm Cám”. Nhưng có một người không thích viết lại mà tìm hiểu coi bản gốc chuyện Tấm Cám là như thế nào, và vì thế ông biết được sự thực nhờ bằng chứng   là một entry hoá thạch vừa khảo cổ được gần hạt lúa Khang Dân ở Hoàng Thành.

Entry do một blogger thời đó chụp bức thư của Tấm viết cho chồng trước khi bỏ nhà đi hoang. Đại để, Tấm trách vua là người nhu nhược, ba lần bảy lượt Cám ra tay giết vợ mình mà chẳng làm gì được. Theo blogger này thì, sau khi Tấm đi, vua mới ra lệnh giết Cám làm mắm như chuyện kể bây giờ. Như vậy, Cám vẫn bị làm mắm nhưng do phủ Khai Đao thực hiện chứ không phải do Tấm.

Một entry hoá thạch khác cũng nói đến người anh trong chuyện “Cây khế” bị đại bàng hất rơi xuống biển vì tham lam may túi sáu gang. Thực ra thì người anh vẫn may túi ba gang nhưng bị bắt giữ khi đang đi trên máy bay của hãng Đại Bàng Airline và ngồi tù tổng cộng 120 năm vì tội buôn bán và tàng trữ vàng miếng.

Thám tử này xuất thân từ cảnh sát nhưng đã trả lại phù hiệu và súng, vì theo ông, cảnh sát chỉ khám phá ra các vụ án bí ẩn khi ra khỏi ngành. Ông bảo, không tin thì coi phim Mỹ, bảo đảm không có cảnh sát nào đương chức lại phá được án.


Nghe nói sắp đến ông còn điều tra vụ “Trí khôn của ta đây” để minh oan cho Người. Theo ông phán đoán thì Người nhất định không phải là thú tặc, không phải là thủ phạm giết loài động vật quý hiếm mà cả thế giới đang ra sức bảo vệ, nhất là khi nó rất khiêm tốn học hỏi coi thử trí khôn là cái gì.

Nguồn : THẾ THỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét