Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

27 thg 11, 2011

Nghệ sĩ tài ba?


Trong không khí vừa căng thẳng vừa mờ ảo, đối nội lẫn lối ngoại, quanh vấn đề Biển Đông, phần trả lời chất vấn của TT Nguyễn Tấn Dũng sáng qua đã làm rộn ràng làng báo, háo hức cho bao người.
Nhưng cũng có những lời khen khác có thể lại khiến cho những trái tim đang nức nở phải đau và lo. Khen rằng ông Thủ tướng như nghệ sĩ tài ba đã cùng vài ba diễn viên trình diễn một màn ngoạn mục, vừa thoát khỏi vòng hiểm nguy trước hàng loạt câu hỏi rất hóc búa mà đằng sau đó có thể là những mong muốn đi xa hơn, như với vụ Vinashin, hạn chế “nhóm lợi ích”, giải pháp cho ngư dân yên tâm bám biển, … vừa vượt lên trên đầu các “chính trị gia” khác ngang hàng và đang ôm những “lá phiếu chống” mình, khi ông nói ra những điều hết sức hệ trọng,  nóng bỏng, xưa nay vẫn còn úp mở, ngay trước diễn đàn quan trọng nhất, trực tiếp với đồng bào cả nước.
Ngày xưa có chú tiểu đồng Đinh Bộ Lĩnh phất cờ lau cầm đầu đám trẻ trâu để rồi đến một ngày làm vương đất Việt. Thì ngày nay có ông nghị Lê Bộ Lĩnh cũng phất cờ, nhưng là “cờ đuôi nheo” nhắm tới chuyện Biển Đông, dự luật biểu tình, khởi sự cho một màn “hát bài chòi” ngoạn mục nơi nghị trường. Kế đến là ông Chủ tịch Quốc hội ung dung phá lệ, cho Thủ tướng thoải mái chọn 3 vấn đề trong 22 câu hỏi của các vị đại biểu. Và thế là cùng với bài vở mà “chuyên gia bếp núc” Vũ Đức Đam soạn sẵn để trả lời đã được người nghệ sĩ tài ba học thuộc làu làu, đến cả số“hộ”, “số khẩu”, “khẩu sinh” ở Trường Sa cũng không hề nhầm lẫn, để rồi dành phần thắng ngoạn mục?
Chỉ có thời gian mới trả lời được lời khen mà cũng là nghi vấn đó. Nhưng … chẳng ngờ cỗ xe thời gian đã chạy quá nhanh. Ngay hôm nay, liên tiếp đã có những vụ câu lưu “biểu tình viên”, đặc biệt là TS Nguyễn Xuân Diện, mà rất có khả năng liên quan tới lời kêu gọi biểu tình … “ủng hộ Thủ tướng” vào sáng mai tại Bờ Hồ. Người nghệ sĩ đang diễn bằng bàn tay hai mặt – sắt và nhung? Hay đang có những người không muốn cho ông “diễn”, mà đòi ông phải sống thực với những trách nhiệm lẽ ra phải gánh chịu?
Chắc phải chờ bàn tay sạch của  “những người chép sử”!
Nguồn : BA SAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét