Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

31 thg 8, 2012

Thực hiện hai nhiệm cụ chiến lược: thi đẹp và thi hát!

Ngày mới nhậm chức, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã làm nức lòng người dân về những lời nói quyết liệt gần như tuyên chiến với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Mình hâm mộ ổng đến mức viết một bài trên blog này ca ngợi hết lời, đại ý, chỉ cần hành động như ổng nói thì ổng đã có sau lưng hàng triệu triệu người VN ủng hộ.
Hôm nay mở blog ra, ngần ngại mãi, không biết có nên xóa entry đó đi không. Không xóa, mọi người đọc lại chắc mình xấu hổ lắm; xóa thì hóa ra mình là thằng...lật kèo ông Huệ? Thôi thì để vậy đi. Lý do để lại có vẻ hơi AQ khi tự ngụy biện, đâu phải mình mình đâu, báo chí ta cũng ca ngợi rào rào; thậm chí có tờ báo còn cất công về làng ổng làm phóng sự về tuổi thơ của anh Huệ, âm hưởng như thể ổng là cứu tinh của chúng ta!

Nhưng Vương gia đã...lật kèo với người tiêu dùng. Mới đây nhất, ổng còn cam kết từ nay đến cuối năm giá xăng dầu không tăng. Nói xong thì trong vòng 20 ngày, giá xăng tăng 2 lần. Hôm nay trả lời trên TT, ổng vẫn thản nhiên khẳng định, ổng hành động đúng!
Không chỉ tôi lật kèo ông Huệ (từ ca ngợi sang phàn nàn), ông Huệ lật kèo người tiêu dùng mà báo chí cũng...lật kèo bạn đọc. Vào thời điểm ông Huệ "tuyên chiến" làm rõ chuyện kinh doanh xăng dầu của 13 doanh nghiệp NN, báo chí ta xông vào, đấu tranh cho bằng được chuyện "thả" giá xăng cho thị trường, để doanh nghiệp tự quyết...Tôi mới đọc lại những bài đó, có dẫn lời một ông tổng của doanh nghiệp, kêu có thể giảm giá xăng nhưng vì giá phụ thuộc vào Bộ Tài chính nên không thể tự ý giám được. Bây giờ thả cho doanh nghiệp rồi, họ lại lật kéo, tăng giá liên miên, báo chí lại la làng, "không thể để doanh nghiệp định giá xăng dầu". 

Giá xăng tăng khiến người dân khốn đốn, chỉ tính riêng chuyện các hãng taxi điều chỉnh lại đồng hồ cũng đã tốn bạc tỉ, 20 ngày điều chỉnh 2 lần thì khốn nạn cho họ qua. Nhưng mà, họ còn chưa khốn nạn bằng khách hàng, vì phí đó do khách hàng è lưng ra gánh.

Các doanh nghiệp lao đao lận đận, một số điêu tàn, số khác phải đi vay ngân hàng để duy trì hoạt động...Sản xuất kinh doanh có cảm giác như ngưng trệ toàn thân.
Người lao động không có việc làm thì gửi gắm hy vọng vào vé số, số đề và các gaem show truyền hình...Cả nước từ trẻ đến già ào ào lao vào các cuộc thi gót-ta-lần, ai- đồ, dờ- voi, sao mai, các loại hoa khôi, hoa hậu, tiếng hát truyền hình, tiếng hát mãi xanh, việt nam nét-top-mo-đò...với hy vọng đổi đời. Có cảm giác cả nước đang tập trung thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: thi đẹp và thi hát!

Sáng nay hay tin, tờ Đất Việt đã bỏ ra 6 số/tuần để làm...1 số/tuần. Tờ báo hung hăng với tham vọng được xếp ngôi trong làng báo cuối cùng cũng ăn cầm hơi mà sống (chỉ vì sỉ diện mà không để dẹp tiệm mà thôi).
Đây không phải là vấn đề của Đất Việt mà nó báo hiệu một "trào lưu" mới: Khi doanh nghiệp khốn đốn, miếng bánh quảng cáo teo lại, một số tờ báo không thể mãi lắt lay, không bắt cũng phải....tự chết!
Nguồn : NGUYENTHETHINH 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét