Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

1 thg 2, 2010

BI HÀI CHUYỆN HỐI LỘ


Nhân lúc dư luận đang bàn kháo chuyện ông Mãn Bí thư tỉnh Thừa Thiên- Huế trả lại 3.000 USD tiền hối lộ, kể thêm chuyện một doanh nhân bị nhà đài khước từ phong bao 10 triệu



Chuyện ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế không nhận hối lộ 3.000 USD (à quên, nói đúng theo lời ông Mãn là người ta kẹp tiền trong “tài liệu” đem đến nhà đưa cho vợ ông. Vợ ông đã nhận. Hôm sau mới “phát hiện”, lên cơ quan, ông cho “mời Thường vụ, công an đến và… quyết định sung vào công quỹ… xóa nhà tạm cho đồng bào dân tộc”, khiến dư luận bàn tán đủ chiều.

Kẻ… ghen ghét, nghi ngờ sự thanh liêm chính trực của ông thì suy diễn đủ điều. Nào là “thằng” kia đưa hối lộ ít quá, không đúng “ba-rem”, chưa đủ độ ép phê. Hoặc ông Mãn chơi nước cờ PR chính trị khi chấp nhận “bỏ ra” (từ chối không nhận) 3.000 USD- một cái giá quá rẻ- để nhắm tới một “cái giá” cao hơn?

Người thương thì bảo ông xưa nay vốn nổi tiếng là “thanh liêm chính trực” bậc nhất ở đất cố đô này. Mới đây nhất, ông chả là tấm gương điển hình, 1 trong 3 vị Bí thư Tỉnh ủy của cả nước được tuyên dương trong phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đó sao?

Hôm qua, trong cuộc nhậu, nhắc chuyện ông Mãn, một doanh nhân tên tuổi cười rồi kể câu chuyện vầy:

Anh được người ta chủ động mời lên hình cho một chương trình dạng gặp gỡ đối thoại khá nổi tiếng trên truyền hình. Khi thu hình xong, thanh toán tiền khách sạn, mua vé máy bay cho cô dẫn chương trình, anh không quên dúi vào tay cô ấy một phong bì 10 triệu.

-Thế cổ có nhận không?
-Không nhận mới hay chứ. Trước đây, cứ nghe đồn thổi rằng ai muốn lên chương trình này đều phải chi cho cô ta hết. Mình tưởng vậy thật, đưa tiền mà cô ấy có nhận đâu. Họ tốt thế mà cứ nói… oan cho họ.
-Chà. Cô này tốt nhỉ? Quá liêm khiết!
-Ừ… tốt! Mình chờ một tuần, hai tuần, một tháng rồi… một năm, không thấy phát sóng. Mấy lần điện thì cổ bảo bận rồi dập máy không nghe. Đến giờ, mình tin là mãi mãi sẽ không được lên sóng. Có lẽ mấy cuộn băng “đối thoại” kia đã bị đạp nát vùi vào… thùng rác rồi!

Khà khà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét