Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

21 thg 9, 2012

BÌNH LUẬN VỀ CHUYẾN ĐI HỘI CHỢ...

Tối qua thấy hình ảnh trên VTV Thủ tướng Dũng gặp Tập Cận Bình rất lạ. Không phải một chuyến thăm cấp nhà nước, mà chỉ là một cuộc đi “họp chợ” ở tỉnh lẻ miền sơn cước, vậy mà được Trần Bình Minh lo toan cẩn thận cảnh đón rước rình rang từ sân bay, rồi hình ảnh thân mật khá khác thường dù là không có màn ôm ấp, “đồng phục” như với họ Đới rất đau mắt người dân yêu nước

Đúng một năm trước, nhưng lời lẽ thật ngọt ngào “tình hữu nghị” “giữa hai đảng” …, bắt tay day day rất lâu, cho tới lời bình thật “chí tình” trong phóng sự.

Chủ tịch nước vừa có cuộc gặp Hồ Cẩm Đào xong, lại tiếp tới màn này, chưa kể cả lũ lượt báo giới trong đó nào là Trần Gia Thái, Lê Phúc Nguyên vừa qua khấu đầu “học hỏi”, Nguyễn Chí Vịnh vừa “đối thoại” liền đăng đàn nhấn mạnh “giữ ổn định” mới ba hôm trước, … giữa lúc thái độ điên cuồng chưa từng thấy của chúng với Nhật làm cả thế giới lo ngại còn đang chưa dứt, trò lấn chiếm biển đảo của VN vẫn đang tiếp diễn cho tận tới mấy ngày nay (coi thêm luôn: –  Trung Quốc thành lập doanh nghiệp ở Tam Sa -VOA; - Công ty Trung Quốc xâm phạm Hoàng Sa - VNE).

Phải chăng vì vấn đề “đối nội”, mà bên này bên kia cùng muốn tìm sự hậu thuẫn từ ngoài, để rồi quên đi chuyện chủ quyền, quên rằng rất cần gìn giữ, tìm thêm mối quan hệ tốt với bạn bè tốt đang cùng cảnh ngộ bị tên đại Hán ngang nhiên gây hấn? Đó là chưa kể đến vài ba động thái, tưởng nhỏ nhưng vào thời điểm này nó lại rất không … bình thường.
Như vụ đưa tên trang Biển Đông được cho là của “thế lực thù địch” vào cái thông báo vội vã khác thường, rồi cũng vội vã mà không cần thiết tuyên bố không “thèm” vay tiền làm như vỗ mặt Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, khi ông tỏ thịnh tình lo lắng cho VN, là người đi đầu duy nhất xúc tiến mạnh mẽ hoạt động ngoại giao cố hàn gắn một ASEAN vừa bị thày trò đại Hán+Husen cho một cú trời giáng.
Vội cho cuộc vui “họp chợ” này ư?

Nhiều lắm những chuyện đáng kể, như những “món quà” vội bất chấp lòng yêu nước của nhân dân đang sục sôi nhưng lại bị đè nén, dập tắt đến tàn nhẫn.
Ví như 2 “món quà” mọn liên tiếp của nhà báo mọn “sọc dưa-tắc kè” Danh Đức từ trời Nam xa xôi cũng đầy vẻ vội vã, không biết có phải nhắm tới làm đẹp cho phiên chợ chiều này?

Chẳng lạ khi tiếng trống chiêng quảng bá cho một hình ảnh thân phương Tây, ghét Tàu đã nhanh chóng tắt ngấm mấy ngày nay.
Bởi người ta dường như cũng nhanh chóng nhận ra hệ quả phản tác dụng của nó. Bởi lúc này, khi vào cuộc đấu cuối, tranh thủ trái tim khối óc dân đen không còn mấy cần thiết, mà rất cần sự ủng hộ của thằng “bạn vàng” khốn nạn, cùng quý vị “kiên định lập trường” … trung thành với Thiên Triều đang ôm quả tạ ngồi đó chờ ném vào đĩa cân nào trong giây phút chót.


Nguồn : BASAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét