Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

19 thg 7, 2011

Cú đạp dã man vào lòng yêu nước




Tôi lặng người khi xem đoạn video ngắn ngủi này. Người dân biểu tình ôn hòa thể hiện lòng yêu nước bị bắt và khiêng lôi trên đường như súc vật, bị đạp thẳng vào giữa mặt trước khi quăng vứt lên xe. 


Nhại lời giáo sư Ngô Bảo Châu: có cố tình làm mất thể diện quốc gia chắc cũng khó mà làm hơn cái trò bắt người dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước như bức ảnh này.


Dù đã được gắn bổ sung vào cuối bài “Hình ảnh xấu hổ” từ tối qua, nhưng tôi muốn đoạn video cùng cú đạp dã man này thêm một lần nữa đứng riêng thành một entry.
          Chẳng lẽ nhân danh “bảo vệ đảng và chế độ”, bảo vệ “tình hữu nghị khăng khít Việt- Trung” bằng phương cách đàn áp thô bạo dân chúng và đạp dã man vào lòng yêu nước?

          Chẳng lẽ đó lại là hình ảnh người… Công an nhân dân? Mượn ý của Huy Đức trong bài “Người Bạn Ai Cập”: cú đạp dã man ấy đã đạp đứt tan chữ “nhân dân” trong cái tên của nó.


Đoạn video bạn đọc vừa gửi quay cảnh chàng thanh niên này (tên là Nguyễn Trí Đức) sau khi bị bắt khiêng đến chỗ xe bus thì xuất hiện thêm một người mặc thường phục đứng sẵn trên xe dang chân đạp thẳng vào mặt Đức, xong họ khiêng anh vứt lên xe.


 


Nguồn : TRUONGDUYNHAT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét