Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

29 thg 7, 2011

HAI BÀI VIÉT TRÊN BLOG THU HỒNG ( BEO )

Về cô nhà báo này rất nhiều chuyện. Không bàn đến thiên hạ nói về cô này mà chỉ thông qua những gì cô ấy viết mới thấy thấm thía câu : “ Đàn bà dễ có mấy tay….
Từ chuyện nhà “ Giai xinh của cô ấy “ ..... Chuyện ký được HĐ cả chục Tỉ ....cho đến chuyện Tòa sử kín “ Cù Huy Hà Vũ “cô ấy cũng đươc mời để viết Blog… Xem ra cũng đáng được gọi là “ kẻ phi thường “

Đọc các bài viết trên blog BEO của “Nhà báo” phụ trách một trang Thể thao  .. và hai bài đăng trên blog của cô ấy gần đây (trong đó một bài cô ấy copy lại của một bloger trên 360). Tôi thấy cái Avatar cô ấy tự chọn làm biểu tượng cho mình đúng là người sao của vậy . 



Mấy hôm nay thế giới mạng, đặc biệt là dư luận trong giới những người nổi tiếng vẫn tự nhận là giới tinh hoa của Việt đang náo loạn nên trước sự kiện xứ Nghệ “Đục bỏ thơ cụ Hồ ở đền thờ Quang Trung trên núi Quyết”. Tiếng ai oán kinh hoàng: nào hèn nhát, nào sợ tàu, nào đốn mạt, nào vô văn hóa... đủ cả. Ai ai cũng đồng lòng đau xót, coi đây là hành động nhục mạ nước Nam , nhục mạ cụ Hồ… Bình luận thì nhiều, nhưng tóm lại mọi danh sĩ đương thời đều xuẩn một chữa “Hèn” dán vào mặt những người cả gan đục thơ ông cụ để thay vào bài tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung của cụ bậc túc nho còn sót lại – Anh hùng Vũ Khiêu. Mẹ. Thằng dám đang tâm đục bỏ thơ ông Cụ mà hèn sao (???).  Chết. Quy chụp như thế quá tai hại. Hihi. Mình sợ, đếch muốn viết chi, nhưng đọc nhiều quá, đâm ngứa mồm. Chắc bị tẩu hỏa nhập ma.
Chả hiểu các bác danh sĩ đương thời quá máu me chính trị và có tài trong môn quy chụp lú lẫn ra sao, chứ các bác quên mẹ nó một yếu tố rất rất quan trọng đó là chất lượng nghệ thật của hai trước tác này. Mình đếch dám bình phẩm thơ ông Cụ hay dở ra sao, nhưng có một điều chắc chắn là đoạn diễn nôm trong bài Diễn ca lịch sử nước Nam, ông Cụ mần ra để dạy cho dân đen về lịch sử nước nhà. Nó nôm na dễ thuộc, dễ nhớ rất phù hợp với các lớp I tờ sau năm 1945. Thuở ấy có tới khoảng 8, 9 chục phần trăm dân Nam mù chữ, vậy nên làm sao mà đọc được những cuốn sử do các bậc đại khoa biên chép theo lối văn cổ đầy tính hàn lâm được. Cái giá trị to lớn của Diễn ca ông Cụ mần ra là ở chỗ đó và nó có tính giai đoạn nhất định, giúp dân mình thuộc làu làu lịch sử nước nhà một cách nôm na, gần gũi. Vậy nên, đích thị cái đoạn nôm nói về Quang Trung ấy không phải là thứ để khắc vào văn bia đá. (Thằng nào trước đây mang đoạn này ra khắc lên bia đá mới là thằng liều, mới là thằng điên, thằng không có chữ). Và đấy mới là hành động chơi đểu ông Cụ (học cách quy chụp của những danh sĩ đương thời. hehe). Còn bài “Tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung” của cụ Vũ Khiêu mới đính thị là thứ để khắc vào bia đá. Xin không bình phẩm.
Viết đến đây tự nhiên đếch muốn viết nữa bởi chợt nghĩ nước nam quả là phúc còn lớn lắm. Các danh sĩ đương thời vẫn thường kêu gào sự hà khắc của công tác tư tưởng hiện nay, nhưng cứ xem cái cách hành xử vồ lấy rồi chụp mũ phản động của các bác, thì giả dụ (giả dụ thôi nhá), vô phúc mà các bác danh sĩ ni vô được ban tuyên giáo trung ương thì không những toàn dân bị cắt lưỡi, mà ngay cả cái miệng dùng để ăn cơm, uống nước cũng bị các danh sĩ nhà ta sai quân khâu mẹ nó luôn mất. Và tất nhiên quyền được đánh rắm, xì hơi cũng bị các bác danh sĩ ni kiểm duyệt đến nơi đến chốn. Trái ý, ngứa mắt các bác í mà. Ô hô, ai tai. Các danh sĩ gì mà yêu nước thương nòi, ghét tàu, chửi cán bộ theo kiểu cảm tính, bất chấp lý lẽ thế ru.
Hãy đọc đi, suy ngẫm đi rồi hãy ban lời cao đạo, buông lời ai oán. Không phải mọi lời nói của Vĩ nhân đều là khuôn vàng thước ngọc đâu các bác ạ. Mẹ. Mà các bác thông hiểu sự đời lắm mà. Thẩm văn thì cứ gọi là sành sỏi mà. Làm toáng thế ni chắc các bác có âm mưu chi chăng. Toàn dân tộc ni căm tàu từ trong trứng, nhưng có phải ai cũng la toáng nên thế ni đâu. Mà có la toáng thì cũng đừng xuẩn cho người ta chữ Hèn chứ. Người ta dám đục bỏ đi thơ của ông Cụ mà bảo người ta hèn sao. Thằng này phải gọi là Liều mới đúng. Mà xin nói với các bác, cách mạng thành công là nhờ vô bọn liều cả đấy chứ ợ. Hố hố.
Tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung
Vinh quang thay Danh trấn Nghệ An
Vĩ đại thay Anh hùng Nguyễn Huệ
Núi sông hùng vĩ, ngàn năm vượng khí anh hùng
Trời biển tung hoành, một vị hùng tài cái thế
Tổ bốn đời từ Thái Lão, Hưng Nguyên
Đường vạn dặm vào Tây Sơn, Kiên Mỹ
Năm Tân Mão (1771), cùng huynh trưởng phất cờ khởi nghĩa
lúc nam chinh, khi Bắc chiến rực rỡ công lao
Xuân Kỷ Dậu (1789) vì nhân dân hành đạo thay trời
trừ nội phản, diệt ngoại xâm lẫy lừng uy thế
Một trận ra quân vào Rạch Gầm – Xoài Mút đánh chìm ba trăm thuyền vùi xác giặc Chiêu Tăng
Năm ngày thần tốc tới Khương Thượng – Đống Đa đại phá hai chín vạn tan hồn quân Sĩ Nghị
Bảo toàn bờ cõi, mở vận thanh bình – Quét sạch ngoại xâm xây nền thịnh trị
Khuyến nông, trọng sĩ, phát triển công thương – Rèn tướng luyện quân, tăng cường võ bị
Kinh bang tế thế, định bốn phương một hướng đi lên
An quốc hộ dân, lưu vạn dại trăm bài học quý
Một thời ngang dọc dưới trời Nam – Bao bận đi về trên đất Nghệ
Quê xưa họ cũ uống nước nhớ nguồn – Người giỏi đất thiêng sâu tình nghĩa nặng
Mậu Thân (1788) vừa hạ chiếu dựng Trung Đô
Nhâm Tý (1792) đã băng hà rời cõi thế
Xây Hoàng cung chưa kịp hoàn thành, gặp biến cố trở nên hoang phế
Ngày nay:
Trên núi cao Dũng Quyết uy nghi – Dưới nền cũ Trung Đô hùng vĩ
Đền thiêng tọa lạc thờ bậc thiên tài – Đại điện tôn nghiêm tri ân Thánh đế
Công huân vang dội cổ kim – Ân đức bao trùm trời bể
Binh cường, Quốc phú lược thao nối chí tiền nhân
Trí tráng, tâm hùng chính khí soi dài hậu thế
Vũ Khiêu phụng thảo


** Sự thể như sau.
 

Trong cơn kháng Tàu ngùn ngụt của gần chục bác nhân xĩ chí thức, một sáng đẹp giời, bác chủ tịch hội văn chương Hà lội hô hoán: Bia đá khắc bài thơ của Bác Hồ muôn vàn kính yêu tại đền thờ Vua Quang Trung, trên đỉnh núi Quyết-thành phố Vinh, đã bị đục bỏ, thay vào đấy là  bài (nỏ biết gọi thể loại chi) của nhà văn hóa tuyên giáo Vũ Khiêu. Lí do, theo lời bác chủ tịch, vì sợ ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao với nước láng giềng. 
Kết luận lại, bác chủ tịch nghiêm khắc hỏi: Ai đưa ra chủ trương này? Một việc hệ trọng, thiêng liêng như vậy đã được quyết định ở cấp nào, theo nghị quyết nào của tỉnh ủy, ủy ban nhân dân tỉnh, hay của Bộ VH-TT-DL, hay của một cấp cao hơn nữa? 


Nói về cái bia đá đã.

Phàm đã khắc vào bia, bia lại còn bằng đá, hẳn nhiên đó là thứ để ngàn đời, thứ thiêng liêng hệ trọng.  Nhưng, bác chủ tịch hãy nhín chút thời gian nhậu, ghé vào mấy cái đình chùa xây mới hoàn toàn (như đền thờ Vua Quang Trung nói trên) hay tuy tôn tạo tu bổ nhưng cũng gần như xây mới, bác sẽ thấy lối nghĩ đó, xưa quá rồi diễm. Bia đá nay không còn truyền những giá trị hàn lâm vĩnh cửu cho hậu thế như xưa. Đền Sinh, đền bà Chúa Kho bia đá không khắc thơ ca ranh ngôn lẫn tiểu sử  tiền nhân, mà khắc tên Thị Beo bởi, thị cung tiến trên một hai triệu đồng. Sau này kẻ bắt chước Thị Beo để lên thiêng liêng hệ trọng đông quá, người ta nối cái bia dài thành bức tường, hệt bức tường khắc danh sách Chiến sĩ trận vong bên Mỹ. Bia chùa (xin được giấu tên vì lí do quan hệ riêng tư) ở Bắc Ninh còn ghi công cuộc tu tạo chùa trong gần…hai năm ra sao và công ơn đức bỏ tiền xây dựng lớn lao thế nào. Xin bảo đảm chắc chắn bia bằng đá, cẩm thạch xịn.


Giờ nói sang nội dung tấm bia bị đục bỏ. Góc độ văn hóa trước.

Có hành quyết bằng súng hay tiêm thuốc độc ngay ngày mai, Beo cũng cương quyết khẳng định rằng, tác giả những vần thơ tuyệt tác Ngục Trung Nhật Ký và tác giả những dòng nôm na mách qué Năm qua thắng lợi vẻ vang, Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to không thể là chung một người. Beo không có ý xúc phạm bậc vĩ nhân nhưng rõ ràng, Hồ Chí Minh chưa bao giờ trong mắt Beo là một nhà thơ, như Nguyễn Trãi, như Lý Thường Kiệt. 
Bác chủ tịch cho rằng việc đục bỏ bài thơ là xúc phạm toàn thể nhân dân Việt Nam . Bác lãnh đạo nguyên giới cầm bút tinh hoa thủ đô, sao bác không thấy thêm nếu để bài thơ ấy(trên bia đá) thì xúc phạm những người đang bị bác lãnh đạo, nhỉ? Ai chưa đọc bài thơ xin tìm trên mạng, chép lại ngại quá.

Thơ có thẩn thật, nhưng lấy cái ý cái tinh thần trong mấy câu có vần ấy, làm tinh thần chủ đạo chống chính quyền hiện hành, lại là nhẽ khác. Nhẽ chính trị. Nhưng…

Núp sau thơ Hồ Chí Minh khác núp sau biểu tình chống Tàu, khả năng bại lộ rất nhanh. Xưng danh blogger khó, chứ xưng nhà báo, rất dễ để kiểm chứng từ những người có trách nhiệm. 
Chiều nay, bác Bí thư Tỉnh ủy Nghệ an xác nhận, chưa có chuyện đục văn bia. Văn bia cũ nhận được quá nhiều ý kiến cho rằng, không xứng với tầm vóc Quang Trung, tỉnh đang tìm các phương án thay thế. Một trong các phương án ấy là bài của cụ Vũ Khiêu, được dán đè lên văn bia cũ,  đang để chờ xem phản ứng của dân.

Gọi là tỉnh, nhưng thực ra chỉ ở cấp Sở Văn Thể Du quyết. Chửa cần lên đến Bộ hay cấp cao hơn nữa, như bác chủ tịch cao giọng cật vấn. Sau nữa, dễ phải đến đời cháu Tập Cận Bình may ra, mới bò lên núi Quyết, rồi cắt quan hệ ngoại giao hay đổ quân chiếm  Cát dài, vì cái văn bia ở đấy.


*** Lục lọi bắt bằng được bọ đến thế này thì tài, tài thật, tiên sư anh Tào Tháo.

 

*** Một năm có đến dăm bảy bận, chị em nhà Beo bay ra Nghệ an Hà tĩnh lễ lạt. Khách sạn rẻ, đồ ăn ngon, đình chùa đẹp thế nên, có khi chả nhân dịp gì, thứ bảy chủ nhật quởn việc mang chút hương hoa ra bái lễ. Lên núi Quyết, Beo hay quan sát, giá như treo bài Ai Tư Vãn bằng thư pháp chỗ này chỗ này, thì đẹp biết mấy. Tuyệt nhiên  chẳng để ý gì đến bia bọt, nhất là bia mới, nhất là khi nhác thấy bia ghi Bác thế lọ Bác thế chai…


Việc thay nội dung tấm bia, thay vì lí do như bác chủ tịch chỉ giáo, Beo chỉ link  đến việc cháy căn nhà lưu niệm ở Kim Liên năm trước và chỉnh sửa mộ bà Hoàng Thị Loan năm sau, không biết có liên thông gì đến nhau. Liên thông, tầm ấy mới là thâm sâu, mới là Nghệ chính hiệu. Tầm ấy so ra, chuyện hèn nhát trước Tàu chỉ là muỗi tép, mới đáng để bác chủ tịch hỏi, hôm nay đục bỏ lời Hồ Chí Minh ngày mai còn lại gì?. Tầm ấy so ra, bác chủ tịch chỉ là muỗi tép. Nhưng bất kể  liên thông  hay không, chắc chắn toàn thể đại gia nhà Beo thần kinh vẫn bình thường, không vì thế mà thấy đau xót, nhục nhã hay bị xúc phạm gì.


P/s: Năm ngoái, Beo kẻ nhẹ bác chủ tịch thế này, 1h sáng bác nhắn tin mắng mày viết chính tả còn sai còn lên mặt dạy anh.
 


Nguồn : Đã dẫn ở trên

VẠCH MẶT KẺ ĂN CƠM THỪA, CANH CẶN CỦA ... VỢ QUỶ SA -TĂNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG

Phạm Chí Dũng bị bắt, tiếp sau đó Blog của Hồ Thị Thu Hồng tình nhân cũ của Nguyễn Văn Hưởng  bịa đặt viết những điều vu khống về Phạm Chí Dũng là người chỉ đạo Quan Làm Báo đăng bài! Rõ ràng mục đích của hai kẻ: Một tên Tướng bạo tàn và vô nhân tính cùng với một kẻ ĐÃ CÓ một thời ăn cơm thừa canh cặn của vợ Hưởng trở thành kẻ tung, người hứng.

Bản thân Hồng là kẻ ăn nói bỗ bã, trình độ 'lùn' nhưng lại mắc bệnh tự kỷ ám thị, bản chất chỉ là cái 'đuôi' thừa của Hưởng 15 năm về trước, nay lại tưởng mình là 'cái đầu của Hưởng'! Lợi dụng làm cái 'đuôi' của Hưởng, nghe lóm được vài ba câu chuyện rồi viết lên Blog úp úp, mở mở loè thiên hạ, nhưng nhiệm vụ chính của thị lại là bịa chuyện theo kịch bản của Hưởng để hại chết người khác.
Thực tế, sau khi trở thành con mẹ 'thùng tô-nô' thì không còn được làm cái đuôi thừa mà được Hưởng bố thí trả công bằng cách  kiếm cho một chức TBT của cái báo thể thao quèn và cho phép thị Hồng làm kẻ dẫn mối, trung gian của các vụ án ăn chia với Hưởng. Thì cũng là một loại 'ma cô' dẫn gái ăn tiền, nhưng loại ma-cô Thị Hồng này cũng thể hiện đúng bản chất của kẻ khát máu, vô nhân tính Nguyễn Văn Hưởng. Rất nhiều kẻ muốn giải quyết hận thù bằng cách bóp họng, làm cho tán gia bại sản, tống vào nhà đá... đã tìm đến thị Hồng và nhờ tên Tướng mặt đầy máu tanh Nguyễn Văn Hưởng ra tay hạ sát .. Đó là cách kiếm tiền của thị Hồng suốt 15 năm qua. 

Có lẽ không ai lạ gì một điếm già khi đã hết thời thì chuyển sang làm tú bà, sẵn sàng bán đủ mọi thứ miễn sao kiếm được tiền kể cả phô trương thanh thế của tên Tướng sát nhân Nguyễn Văn Hưởng làm bia chắn đạn mọi lúc mọi nơi cho thị.


Lâu nay doanh nghiệp chết như rạ, có lẽ đói ăn, nên thị Hồng quay sang cắn ngay người mà thị kể rằng rất thân để kiếm tiền thưởng. Việc Phạm Chí Dũng bị bắt với lý do bán thông tin cho nước ngoài lấy tiền là
SẢN PHẨM ĐẶC TRƯNG CỦA TÊN TƯỚNG CÔNG AN SÁT NHÂN NGUYỄN VĂN HƯỞNG đã từng làm với tất cả kẻ thù của những tên đã trả tiền cho Hưởng hoặc chỉ làm cho Hưởng 'cay mũi' cũng thành kẻ đáng bị cho vào tù với tội bán tài liệu quốc gia - Cái thứ của nhà Hưởng sẵn có lúc nào cũng mang ra 'xài' liền khi muốn giết một ai đó!

Nghe hơi hám thị Hồng viết trên Blog thì thấy Phạm Chí Dũng sẽ bị cưỡng hiếp với cái tội bán thông tin cho Quan Làm Báo để Hưởng báo công với thầy trò Nguyễn Tấn Dũng! Đến nay trở thành tên tướng về hưu, dù quan thầy cố phong cho cái Mác 'cố vấn', song sức tàn lực kiệt, cắn càn như con chó điên mà vẫn để lọt Quan Làm Báo phơi bày những thứ thịt chuột chết dấu kín trong xó nhà của ba Dũng cho bà con cả nước cùng biết ...thì 'bể' mặt Hưởng quá! Nhân thể có một kẻ tuẫn tiễu Phạm Chí Dũng lại mù quáng tin vào thị Hồng kể cho thị nghe việc căm thù chế độ cộng sản, thế là được thị Hồng mách nước theo kịch bản: Tuồn cho Phạm Chí Dũng một số thông tin 'đểu' và chỉ đường cho Phạm Chí Dũng mang đi phát tán cho đường dây của Lê Thăng Long... Vậy là có đủ chứng cớ : BÁN TÀI LIỆU QUỐC GIA! Đời Phạm Chí Dũng thế là xong rồi! Xem lại mồ mả thế nào mà lại bị Hưởng chọn làm con cờ để tâng công với quan thầy như thế!


Nguồn : Chim chích





2 nhận xét:

  1. Ôi trời!Thế này là tự quảng bá cho mụ ấy rùi!

    Trả lờiXóa
  2. Mịa cái bọn...cứt Bác Hồ cũng thơm!

    Trả lờiXóa