Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

13 thg 4, 2010

KỶ LỤC VỀ… BÀN THỜ HỒ CHỦ TỊCH


Chủ tịch, tất cả các Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và hầu khắp lãnh đạo chủ chốt của tất cả các Sở, ban ngành đều lập bàn thờ ngay trong phòng làm việc. Đây là việc đã thành cái nếp từ rất lâu qua nhiều đời lãnh đạo của tỉnh Quảng Bình.

Tấm ảnh bên là hình ảnh bàn thờ được lập ngay trong phòng làm việc của một vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. “Hầu như phòng nào cũng có. Mình về nhận công tác đã thấy rồi. Văn phòng họ chuẩn bị cho từ trước, anh nào cũng thế”.

Quan đầu tỉnh vậy. Giám đốc các Sở ban ngành, Bí thư, Chủ tịch các huyện thị thành cũng… noi gương theo, lập bàn thờ tràn lan. Chẳng có nơi nào mà phong trào lập bàn thờ nơi công sở lại rầm rộ như ở Quảng Bình! Có lẽ đến nay, không tỉnh thành nào qua mặt được Quảng Bình về kỷ lục bàn thờ… Hồ Chủ tịch!

Hỏi có biết Thủ tướng đã ban hành chỉ thị cấm việc thờ cúng nơi công sở? Hầu như vị nào cũng biết, nhưng họ bảo: Đây là thờ Bác Hồ, mà thờ Bác thì chẳng lẽ lại… phê bình?

Nghe nói, khởi phát của phong trào là bàn thờ thuần túy. Nhưng sau do nhiều người bàn thổi, các bàn thờ nơi công sở đều nhất loạt được gắn thêm một tấm ảnh chân dung, bức tượng bán thân, hoặc treo đại một bức tranh gì đó về Hồ Chủ tịch sau lư hương.

Một anh ở Quảng Bình vừa được điều chuyển vào Đà Nẵng, cũng không quên cõng theo thói quen này. Và hiện phòng làm việc của anh là căn phòng công sở duy nhất ở Đà Nẵng có bàn thờ… Hồ Chủ tịch!

Nguồn :http://truongduynhat.vnweblogs.com/post/1545/223599

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét