Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

13 thg 9, 2010

Mấy lời chân thành


Qui định mới của Thanh tra chính phủ không nhận đơn nhiều người kí và gửi đi nhiều nơi. Chỉ nhận đơn một người gửi đúng chỗ và thời hạn trả lời trong 10 ngày…
Chuyện thế này thì lạ thật. Người kí quyết định này mà tỉnh táo thì cũng thấy rõ đó là chuyện phi lí.
Lẽ thường chuyện một người bức xúc thì thanh tra có thể thư thư giải quyết, nhưng nhiều người bức xuc thì rõ ràng là việc lớn, thanh tra cần giải quyết ngay vì việc ấy nó can hệ đến nhiều người, ai chẳng hiểu điều đó. Mà nhất là những công dân kí đơn thư có tên có địa chỉ rõ ràng, không phải nặc danh, thì sao thanh tra nhà nước phải sợ, mà phải mừng vì có nhiều công dân đã gạt bỏ được sự sợ hãi để cùng lên tiếng, thuận lợi cho thanh tra chứ..Theo quyết định trên hóa ra việc một cá nhân là quan trọng, việc của nhiều người là vô giá trị hay sao.

Thật ra việc nhiều người chung đơn mới xảy ra thôi, khi có nhiều vụ việc xâm hại đến lợi ích của nhiều người.Việc gửi đi nhiều cửa cũng do nguyên nhân gửi một cửa đơn thường mất hút nên gửi nhiều nơi biết là để việc muốn giấu nhẹm bao che cho nhau không che được nữa. Thanh tra nhà nước sợ gì cái xấu được nhiều người biết, mà phải mừng để dễ bề xử trí mới đúng.

Việc đơn kiện đứng nhiều tên thanh tra cũng nên hiểu đó là bộc lộ sự mất lòng tin, sợ rằng khi một cá nhân đơn lẻ dễ bị bỏ qua, nên họ tập hợp lại để lấy thêm sức nặng cho lá đơn. Chỉ là thế thôi. Việc gửi đơn đi nhiều cửa cũng là lí do như vậy. Chả nhẽ vì sức nặng ấy mà thanh tra cõng không nổi nên phải chia nhỏ số đơn kia ra chăng?

Khi người dân gửi một đơn đến đúng chỗ giống như họ kêu ới ông chủ tịch, ới ông công an ơi…là người ta còn tin vào bộ máy nghiêm minh giải quyết được việc cho họ.
Khi gửi đơn đi nhiều nơi thì lúc này là tiếng kêu ối làng nước ơi mất rồi, nghĩa là tiếng kêu của kẻ bị cướp và người ta chẳng còn biết tin vào đâu nữa, cú kêu lên thế, may ra còn có nơi cứu mình.
Nếu thanh tra làm nhanh làm đúng, điều tra chính xác, xử lí nghiêm minh thì lúc ấy Thanh tra nhà nước chẳng cần ra quyết định, chắc chắn đơn tập thể sẽ tự nó biến mất

Mấy lời chân thành trình lên Thanh tra nhà nước.
Nếu thật sự vì dân vì nước thì thanh tra chính phủ nên sớm rút lại quyết định này. Nếu là chuyện tách đũa ra khỏi bó đẻ dễ bẻ thì không còn chuyện gì nói nữa. "Thôi rồi Lượm ơi".
Sao các vị ăn lương từ tiền thuế của dân lại không bảo vệ dân? hu hu


12/92010
Nguồn :http://dongngandoduc.multiply.com/journal/item/548/548

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét