Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

16 thg 10, 2010

Hòn vọng phu

Tin 9 ngư phủ làng Vũ Đại bị bọn Cờ đen Lưu Vĩnh Phúc cầm giữ đã nhiều ngày loang về làng.Trong 9 ngư phủ có chồng chị Dậu .

Chị tất tả cắp rổ cún con đến đình đánh trống ầm ĩ.Bá Kiến và các cụ Tiên chỉ quát “Chuyện gì mà thùng thùng thế nhà chị kia?”.
”Bẩm chồng con bị bọn thảo khấu bắt cóc đòi chuộc.Nhà con nghèo lại chưa bán được rổ cún này tiền đâu mà chuộc.Mong ơn trên cứu gỡ.Con đội ơn muôn phần”.

Bá Kiến cho gọi Madam Tư Hồng vào “ Chị xinh đẹp ,ăn nói duyên dáng ta cử chị đi thương thảo với bọn Cờ đen đòi người về.Chị nghĩ sao?” Madam Tư Hồng bảo ” đi thì em chả đi,thân gái dặm trường một mình,lỡ bọn Cờ đen nó làm ẩu thì còn gì cái tiết hạnh của em.nhưng thương thảo từ xa là chuyện nhỏ,làng cứ cho bắc mấy cái loa lên em sẽ nói chuyện.
Loa làng Vũ Đại treo lên ngọn tre.
Madam Tư Hồng khăn áo đĩnh đạc bước lên bục “ Làng Vũ Đại ta có đầy đủ bằng chứng về người và hải giới buông lưới của làng.Yêu cầu quân Cờ đen trả người ngay lập tức” giọng đanh thép của Madam Tư Hồng qua 10 cái ampli khuyêch đại đắt tiền vang xa lồng lộng.
Bọn cờ đen không thể không nghe thấy cho dù ở tận thâm sơn cùng cốc hay hoang đảo xa xôi

Vài ngày sau có tin Cờ đen thả người.chắc chắn không phải vì nó sợ , có lẽ vì giọng nói và nhan sắc mê hồn của Madam Tư Hồng khiến chúng mê mẩn lòng mềm như bún đậu .
Ngừoi làng Vũ Đại đoán già đoán non nhưng ai cũng mừng cho nhà chị Dậu và những người khác có thân nhân bị bắt cóc.
Tin loang về làng bảo rằng nó đã thả người,chỉ 48 tiếng là đoàn tụ.Có người bàn bọn Cờ đen, cờ Đỏ nó thâm lắm,nó thả người khi mặt biển sóng to gió lớn có về được làng không chỉ giơì biết.Giời thì biết nhưng ban cưú nạn của làng thì lắc đầu không biết, bảo tại thiếu cái la bàn và cái GPS định vị.ai hỏi cũng gãi râu cười trừ

Nhưng đã hơn hai ngày.Phía mặt phá vẫn lặng thinh không thấy một bóng thuyền câu.

Chị Dậu vẫn cắp rổ chó con đứng ngóng về phía xa mù mịt.cái bóng cô đơn in dài trên bãi cát làng.Người làng cảm thán cho chị Dậu buông tiếng thở dài “Tiên sư bọn Cờ đen,chả tin được nó đâu.Khéo làng ta lại có thêm vài cái hòn vọng phu thay cho cái bị nung vôi mất!”

Nguồn :http://chungdokwan.wordpress.com/2010/10/16/lang-vu-d%e1%ba%a1i-ngay-nay-3/

1 nhận xét:

  1. Theo tin chúng tôi vừa nhận được,

    1. Tính đến 9h sáng nay, đã có 871 người ký tên vào Kiến nghị Bauxite Tây Nguyên.

    2. Thông tin về 9 ngư dân VN, khiến cả nước đang rất sốt ruột trông ngóng từng giờ!

    TTO - Sau nhiều ngày đợi chờ thắc thỏm và tưởng chừng vô vọng thì trưa nay, lúc 12g45 ngày 16-10-2010, đất liền đã bắt được liên lạc với thuyền trưởng Mai Phụng Lưu và những ngư dân Lý Sơn trên tàu QNg-66478 TS.

    Cầu mong tin tốt

    Trả lờiXóa