Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

16 thg 10, 2010

Tin tức và bức xúc xung quanh vụ 9 ngư dân được Trung Quốc thả


Ngày 11/9/2010 Trung Quốc bắt giữ tàu đánh cá số hiệu QNg 66478TS cùng 9 ngư dân tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Giam giữ dúng 1 tháng ngày 11/10/2010 mới thả. Mỗi ngày toàn cho ăn đu đủ xào bún, không bị tiêu chảy mới lạ... nơi nhốt còn hơn lồng nhốt , không có chỗ để tiểu tiện đại tiện, không chết đói cũng chết vì bệnh. Khựa nói thả nhưng sao VN không liên lạc được với ngư dân, hix không dám tưởng tượng đến viễn cảnh tồi tệ nhất.... mong là các ngư dân vẫn bình yên, hôm nay đã là ngày thứ tư vẫn chưa thấy tăm hơi.....



Với lý do tìm kiếm ngư dân bị mất tích, hải quân có thể cho tàu đi tìm kiếm, đồng thời thể hiện được tính chủ quyền biển đảo - chẳng lẽ hải quân ta không có kinh phí trong khi lại có thể chi chục nghìn tỉ cho đại lễ, (chi hàng trăm nghìn tỷ đồng cho đại lễ)không cần tới hàng chục mà chỉ cần nghìn tỉ là cũng phung phí rồi.
Nếu các ngư dân có mệnh hệ gì thì phần trách nhiệm lớn nhất sẽ thuộc về ai? Hay là chỉ biết đổ tội cho Khựa? Trong khi điều cần làm để giúp ngư dân lại không làm ... lại chỉ là " PHÁT NGÔN CỦA BỘ NGOẠI GIAO" Yêu cầu Trung Quốc cùng tìm kiếm 9 ngư dân Việt Nam chưa trả tiền phạt cho nó dễ gì nó đi tìm cho mình.

Hôm qua,nếu ai có xem tin thời sự sẽ thấy cái lão bộ trưởng Trung Quốc được đà làm tới...!! Bác Mạnh nhà mình đã ôm hôn nồng thắm rồi mà vẫn còn muốn hôn nữa...!!Nhìn đúng như con nít!


Hồi 16 giờ chiều 14.10 (giờ Hà Nội), trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Thế Tùng, cán bộ Phòng Chính trị Đại sứ quán VN tại Trung Quốc, cho biết hiện vẫn chưa có thông tin gì về tình hình của 9 ngư dân VN và tàu QNg-66478TS.
Theo ông Nguyễn Thế Tùng, trong các vụ bắt giữ tàu cá của ngư dân VN trước đây, có trường hợp đại diện VN nhận bàn giao ngư dân từ phía TQ và cũng có trường hợp phía TQ thả và ngư dân tự trở về. Trong vụ việc lần này, phía TQ không bàn giao mà chỉ thông báo là đã thả các ngư dân. Ông Tùng cho biết hiện Đại sứ quán VN ở TQ vẫn tiếp tục yêu cầu phía TQ phối hợp tìm kiếm và thông tin cho phía VN về tình hình tàu QNg-66478TS và 9 ngư dân VN

Trắng đêm chờ ngư dân được Trung Quốc thả:
Hơn 4 ngày 3 đêm trôi qua, những người vợ, người con và cha mẹ của 9 ngư dân nơi đảo Lý Sơn nhận được tin Trung Quốc thả từ đảo Hoàng Sa trở về nhà là khoảng thời gian chờ đợi vô vọng, bởi đến thời điểm này vẫn biệt tăm.
Ngày 11/10, thông tin từ phía Trung Quốc thả vô điều kiện 9 ngư dân đã được người thân và cả người dân nơi làng chài An Hải Lý Sơn trắng đêm đợi. Nhưng đã 4 ngày 3 dêm trôi qua, số phận của chiếc tàu QNg-66478-TS của ông Mai Phụng Lưu cùng 8 ngư dân vẫn mịt mù giữa biển khơi.
Người thân vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngư dân trở về (Ảnh: Quang Huy)
Sáng 14/10, người thân của 9 ngư dân vẫn mòn mỏi đứng trên bờ dõi mắt về phía khơi xa chờ đợi. Nhưng tất cả đều vô vọng. Bởi mọi thông tin liên lạc từ đất liền với con tàu được thả của ông Mai Phụng Lưu được hồi đáp trở lại là mớ âm thanh hỗn tạp.
Suốt hơn 4 ngày qua, bà Phạm Thị Lan (43 tuổi), vợ ông Lưu bỏ công việc đi làm thuê ở nhà chờ đợi. Bà Lan cho biết, trong 9 người bị Trung Quốc bắt giữ, riêng gia đình bà có đến 4 người, gồm chồng, hai con trai và người con rể.“Hơn 4 ngày 3 đêm tui cứ ôm điện thoại điện suốt cho chồng, cho con. Nhưng tất cả đều không liên lạc được. Cứ 2 đến 3 phút tui gọi một lần. Nhưng tất cả đều vô vọng. Không biết chồng con tui và anh em ngư dân bây giờ như thế nào…” - bà Lan kể trong nước mắt.
Bà bảo cách đây hơn 1 tuần, bà nhận được cuộc điện thoại lạ. Tưởng chồng con điện về báo tin. Khi cầm máy bà nghe giọng lơ lớ tiếng Việt bảo bà phải nộp phạt 70.000 nhân dân tệ họ mới thả người về.Đến sáng ngày 11/10, bà nhận được thông tin báo là phía Trung Quốc đã thả tàu và 9 ngư dân. Không riêng gì bà Lan, mà hàng trăm người thân của 9 ngư dân nơi làng chài An hải trắng đêm chờ đón người thân trở về.
Mọi phương tiện liên lạc đều vô vọng. Người thân của 9 ngư dân chuẩn bị tàu để tìm kiếm vào chiều 13-10. Nếu tàu của 9 ngư dân không về sẽ huy động tàu ra khơi tìm kiếm (Quang Huy)
Nhận định của nhiều ngư dân từng bị Trung Quốc bắt giữ thả về cho hay, có thể tàu ông Mai Phụng lưu gặp sóng to nên đi chậm và hết nhiên liệu. Nếu không gặp được tàu bạn thì nguy cơ tàu bị thả trôi mất phương hướng là rất lớn.
Ông Trương Thái Mỹ, Phó Chủ tịch UBND xã An Hải đang trực chiến để đón 9 ngư dân trở về cho biết, mọi thông tin liên lạc với tàu đều biệt tăm. “Chúng tôi đang nóng ruột chờ đợi suốt mấy ngày nay. Không biết điều gì sẽ xảy ra…” - ông Mỹ nói trong lo lắng.

Anh Nguyễn Quang Huy, một ngư dân tại xã An Hải qua liên lạc với các tàu đánh bắt trong khu vực biển Hoàng Sa biết được thông tin biển động mạnh, sóng cấp 5, cấp 6. Một số tàu đánh bắt của bà con ngư dân đã nhận được tin báo tàu ông Mai Phụng Lưu được thả và đang tìm mọi cách để liên lạc.[Nguồn: http://www.soixam.com/c15/1284068/trang-dem-cho-ngu-dan-duoc-trung-quoc-tha]

Khả năng sống sót của 9 ngư dân trên Biển Đông?
Tội nghiệp cho mạng sống 9 ngư dân VN, mạng sống của họ chỉ còn hy vọng mong manh quá !!! Khả năng xảy ra sự cố rất cao :

1. TQ thả ngư dân VN mà không bàn giao không có ai thấy thì quả thật lạ lùng và có âm mưu rồi!!!
2. TQ thả ngư dân trong điều kiện áp thất nhiệt đới mà không có phương tiện liên lạc khả năng bị chìm trên biển rất cao, do mất phương hướng không định vị được, viết cam kết về trách nhiệm tự ý ra biển , quá thủ đoạn ai mà không dám ký trong điều kiện đó !!!
3. Lượng Dầu mà "TQ" cung cấp thì đố ai đảm bảo gần lượng dầu chạy về tới đất liền VN !!! ( tôi từng làm trong nghề xăng dầu, hoàn toàn có khả năng bọn khựa bẩn pha nước vào dầu )
4. Lương thực và nước uống trên tàu được khựa cung cấp đủ ăn cao lắm 1-2 ngày thôi!!! Hôm nay đã mất tích đến ngày thứ 4 rồi!!!
5. 9 ngư dân được thả trong điều kiện miễn cưỡng của bộ quốc phòng TQ thằng "liệt" đàn em ở đảo hoàng sa không phục nên hoàn toàn có khả năng sát hại ngay trên biển bằng "tàu lạ" đâm chìm , không có phương tiện liên tạc thì ma biết quỷ biết thôi!!
6.Qua vụ này TQ cho thấy 1 điều: nói 1 chuyện nhưng làm chuyện khác , trả thù VN vì đã bị làm mất mặt trong hội nghị AMDD+ ngày 12/11 vừa rồi !!!
7. Qua đây, TQ cảnh cáo ngư dân VN dám ra biển, tao sẽ bắt và thả về các sát chết dưới đáy biển đố ai dám đi đánh bắt cá nữa, thủ đoạn rất độc ác và âm mưu sâu xa !!! ......
Kết luận : Khả năng sống sót 9 ngư dân khoảng VN trên biển đông là rất thấp !!! Hy vọng Thần biển Poseidon che chỡ cho họ trở về với gia đình !!!!Nếu họ còn sống thì bộ mặt thật của TQ bị thế giới phê phán quyết liệt !!! âm mưu độc ác thủ đoạn tinh vi, đã tâm sát hại dân thường VN !!!

Sau 7 ngày, nếu thật sự vẫn không liên lạc được với các nạn nhân, thì có lẽ 9 ngư dân đã chính thức thiệt mạng. Khi đó cần phải noi gương Chile, chủ tịch nước + tổng bí thư phải đích thân xuống nhà nạn nhân thăm hỏi. Không nên vì lý do chính trị, ngại ngùng hành động xuống thăm thể hiện sự chống lại Trung Cộng mà không xuống thăm. Đây là cơ hội để thật sự chứng minh Đảng và Nhà Nước vẫn đang vì mục đích vì dân.

Nếu 9 ngư dân trên mà không thể trở về nhà được tôi yêu cầu chính phủ phong tặng danh hiệu anh hùng nhân dân cho cả 9 ngư dân. Vì các công trạng sau :
1: Mạo hiểm với tính mạng đương đầu với tra tấn của quân xâm lược PLA china
2: Mạo hiểm tính mạng duy trị quyền chủ quyền trên lãnh thổ việt nam
3 : Mạo hiểm tính mạng khẳng định chủ quyền việt nam trên vùng biển và quần đảo trường sa của việt nam
4: Kiên quyết đấu tranh với quân đội PLA china bất chấp nguy hiểm tính mạng .
Việc sét danh hiểu anh hùng có những mặt tích cực sau:
1. Ủng hộ chủ quyền không thể chối cãi trên quần đảo hoàng sa và vùng biển lân cận.
2 .Nếu điều không may vơi các anh xẩy ra thì danh hiệu anh hùng thể hiện sự quan tâm của đảng và chính phủ tới nhân dân , ngư dân , đồng bào.
3 .Gián tiếp ủng hộ phong trào toàn dân kháng chiến tới cùng chước bọn xâm lược bá quyền TQ.
4 . Ủng hộ quyền kiểm soát , quyền tự do đánh bắt hải sản trong vùng biển hoàng sa thuộc chủ quyền việt nam bị quân xâm lược TQ cướp đoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét