Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

2 thg 3, 2010

5.200 người khỏa thân "vị nghệ thuật" trước nhà hát Sydney

Khoảng 5.200 người hôm nay đã cùng ôm hôn nhau trên các bậc tam cấp của Nhà hát Opera Con Sò nổi tiếng của Sydney để “tạo dáng” cho các tác phẩm của nghệ sỹ chụp ảnh khỏa thân tập thể nổi tiếng thế giới Spencer Tunick.

5.200 khỏa thân cho các tác phẩm nghệ thuật của Tunick.

Tunick, người nổi tiếng chụp ảnh “nuy” tập thể ở những nơi công cộng, đã yêu cầu những người tham gia “tạo dáng” trong suốt hơn một tiếng đồng hồ.

“Rất khó để khiến những người bình thường ôm những người “gay” và ngược lại”, Tunick cho hay. “Vì vậy tôi rất vui khi bức ảnh cuối cùng đã được hoàn tất và mọi người đã thực hiện tốt nụ hôn thân thiện và liên hoàn, một nụ hôn đằm thắm trước cấu trúc lớn này”.

Sinh viên 19 tuổi Art Rush cho hay anh rất vui khi được tham gia sự kiện. “Tôi sẽ không có cơ hội để thực hiện điều này một lần nữa. Không đáng phải ngượng”, Rush nói. “Không hề có cảm giác về giới tính, chỉ là cảm giác hợp nhất của con người”.

Tunick đã làm nên tên tuổi của mình bằng những tác phẩm chụp hàng trăm người khỏa thân ở những nơi công cộng. Là người nhút nhát, Tunick thích được gọi là một nghệ sỹ hơn là một nhiếp ảnh gia và thích mọi người nhìn nhận tác phẩm của anh là các tác phẩm sắp đặt.


Spencer Tunick đặt tên cho lần sắp đặt này trước Nhà hát Con Sò là "Mardi Gras: The Base", được phối hợp thực hiện cùng "Sydney Gay" và "Lesbian Mardi Gras


Khi mặt trời lên trên vịnh, Tunick sắp xếp mọi người chụp ảnh trong các tư thế khi đứng, ngồi, nằm, khi lại ôm hôn nhau.



Cầu vịnh Sydney có thể nhìn thấy rõ phía sau khi hơn 5.000 người hành quân ra trước biển.




Người tham gia lần chụp ảnh này của Tunick rất đa dạng, về tuổi tác lẫn hình dáng. Có phụ nữ mang bầu song thai đã hoãn cả lịch sinh để tham gia sự kiện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét