Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

8 thg 3, 2010

THẦY TU VÀ NHÀ CHÙA THỜI NAY

CHÙA - CHÙA TO NHẤT ĐÔNG DƯƠNG

Không có hứng lắm với việc đi những ngôi chùa nổi tiếng, bởi thừa biết được cảnh chen chúc như đi trảy hội. Vừa rồi đi chùa Hương cũng hãi (do bạn mời đi, và chưa đi bao giờ nên đi cho bít và thay đổi không khí). Giờ đến lượt chùa Bái Đính (đã không định đi roài, nhưng cô bạn đồng nghiệp, rồi anh em trong cty cứ khoái khoắc, thích mình đi cho sôi động, và làm chân phó nháy)...

Đến chùa muốn tìm sự tĩnh tâm, bình yên, muốn chụp cảnh chùa triền thiêng liêng lắm. Nhưng rốt cục ko thể chụp nổi, ko có gì để chụp, mà phải chụp cái cảnh chợ búa này...


Đông nườm nượp
Hàng quán la liệt giăng ra trước cổng chùa như cái chợ làng
Người với người đến để... chen nhau"


Ở chợ bán chim. Ở chùa - là nơi từ bi hỉ xả, cũng bán chim....

Vừa đi vừa ăn rất hồn nhiên



Ở chợ bán lỉnh kỉnh đủ thứ đồ tạp hoá, ở chùa cũng ko thiếu...

Ở chùa cũng có những lều bạt dựng lên để bán hàng ăn uống, hoa quả lôi thôi, nhếch nhác như ở chợ

Ở bên kia "giải quyết nhu cầu:, còn bên này tranh thủ nạp năng lượng sau khi chen lấn mệt nhoài trong biển người

Và hồn nhiên ...tụt....

Hồn nhiên xả...


Vì "người với người đến để chen nhau" nên lạc nhau là đương nhiên. Một cái loa được bắc trước cửa chùa, và bà con tới tấp thay nhau nheo nhéo đến xếp hàng để gọi tên tìm người, hẹn người trên loa, thành ra cũng sôi động không kém gì cái chợ. Ngoài ra thì có thể dùng gậy, ô khua khoắng để gọi nhau, chờ nhau...

Bãi đất trống trước cổng chùa là nơi để xả rác và xả... nước...


"Con đường doanh nhân 1000 cây" (ko biết ai đặt cái tên cho con đường thật kêu, thật đẹp) dẫn vào chùa, nhưng cũng là một bãi rác không hơn không kém, nhếch nhác cảnh ăn uống, vật vạ...

P/s: Ngôi đền hay ngôi chùa thiêng nhất chính là ngôi đền, ngôi chùa dựng trong lòng người. Vậy mà chúng ta đã bỏ quên những ngôi đền, ngôi chùa thiêng nhất ấy. Khi lòng không yên thì sống giữa đền, giữa chùa cũng không thấy yên. Khi lòng không từ bi thì quỳ dưới chân Thần Phật trong tiếng mõ, tiếng chuông...lòng vẫn ác. Khi lòng không hiểu được hạnh phúc thì nằm giữa bạc vàng, châu báu cùng vẫn thấy bất hạnh. (Nguyễn Quang Thiều)
Nguồn :http://xahoimang.com/index.php?mod=article&cat=TinNong&article=7976

THẦY TU

Rất sành điệu, chơi một tông một mới khiếp chứ!
Nam mô a di đà Phật!

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan kính cẩn nghinh đón ngọc xá lợi.

Cung nghinh ngọc Xá Lợi về Việt Nam
Đây là những viên ngọc xá lợi do Chủ tịch Hội Phật giáo thế giới tại Ấn Độ trao tặng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhân chuyến viếng thăm chính thức nước Cộng hòa Ấn Độ vào cuối tháng 9/2009. Phó Chủ tịch nước đã giao Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận và cung nghinh về tôn thờ tại Bảo tháp chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Ngọc được chuyên chở trên những chiếc siêu xe: Hummer, Cadillac và Benley với sự tháp tùng của đoàn cảnh sát hộ tống về chùa Bái Đính, Ninh Bình.
Đây là những viên ngọc xá lợi do Chủ tịch Hội Phật giáo thế giới tại Ấn Độ trao tặng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhân chuyến viếng thăm chính thức nước Cộng hòa Ấn Độ vào cuối tháng 9/2009.
Phó Chủ tịch nước đã giao Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận và cung nghinh về tôn thờ tại Bảo tháp chùa Bái Đính, Ninh Bình.
Góp mặt trong đoàn xe đưa xá lợi Phật và xá lợi Thánh tăng do Giáo hội Phật giáo Việt Nam cung nghinh từ Ấn Độ về có cặp đôi limousine Lincoln Krystal cùng một chiếc Hummer H3 oai vệ…












P/s: Hèn gì thời buổi này chùa chiền mọc lên như nấm, nhà nhà đi tu, người người đi tu.., lại đẻ ra thêm cái từ Thầy tu quốc doanh, tư nhân nữa mới khiếp! Chúng sinh ráng sức làm mà cúng dường tạo nghiệp tích đức nha! Ôi! Phật của ai, người giàu hay người nghèo?

5 nhận xét:

  1. Nói đến tôn giáo là nói đến nguồn tâm linh.
    Đúng là Phật Pháp ngày nay suy tàn thật sự. Như những món hàng quý lúc nào cũng có kẻ mạo danh, nhiều hay ít tùy chất lượng của nó.
    Nhưng bạn à! Toi không biết bạn theo tôn giáo nào hay không mặc xác bạn. Tôi mong rằng bạn nên có cái nhìn thoáng một chút nhé! Đây là thời buổi nào rồi hở bạn? Bạn tự nhận xét mình và ngay trong gia đình mình xem......!
    Bạn là đảng viên ư? trí thức ư? mà bạn chỉ nhìn ngoài mà không nhìn vào bên trong của nó thì cũng chẳng là gì mà chỉ tự làm khổ mình mà tự mình hông hay biết.
    Chúc an vui nha! Để nhìn đời bằng con mắt rộng hơn.

    Trả lờiXóa
  2. buon wa chang biet noi gi day
    co le doi la vo thuong coi ta ba cung vo thuong ..............boi the nguoi tu cung... vo thuong
    a di da phat

    Trả lờiXóa
  3. người có trí là người có một tầm nhìn bao quát để hiểu rõ được vấn đề, còn bạn o đây chỉ nhìn vào 1 khía cạnh(chứ tui ko nói là bạn chẳng hiểu gì cả), thì có khác nào người mù xem voi.ok. bạn nhận xét và nói ra như thế thì tui biết bạn là người thế nào rùi, sự hiểu biết of ban tới đâu rùi.nhưng dù sao tui cũng thấy thương bạn, va thông cảm cho bạn. chuc bạn luôn vui va co nhiều tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  4. nam mo a di da phat.neu ko hieu thi dung noi bay ban oi.gay them phien nao tao nghiep chuong.

    Trả lờiXóa
  5. đừng có nói vậy nhé
    đâu phải ai đi tu cũng có mục đích đó
    nếu người tu mà có như vậy thì nhân quả họ phải chịu
    còn mình thì cứ trao tâm sửa tánh hoàn thành nhân cách của mình
    những chuyện này ko nên đem ra mà bàn luận thế kia
    ko sợ mất phước à?????

    Trả lờiXóa