Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

26 thg 7, 2010

Biểu tình ở Bắc Giang phản đối công an đánh chết người

Hàng vạn người biểu tình đổ về trung tâm tỉnh Bắc Giang (Ảnh TTXVA.COM)

Tin cập nhật từ Việt Báo
BẮC GIANG/HÀ NỘI (VB) —

Hàng ngàn người dân đã đưa xe tang một nạn nhân bị công an đánh chết tới biểu tình, giựt đổ cổng và rào chắn quanh trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bắc Giang, ném gạch đá vào công an chiều Chủ Nhật 25-7-2010… Nhiều hình ảnh biểu tình đã được phóng lên mạng Youtube.com ngay hôm Chủ Nhật.
Hình ảnh biểu tình trên mạng cho thấy dân chúng đứng đông nghẹt dọc con đường chính để bày tỏ bất bình về vụ được mô tả là công an đánh chết một người bị bắt vì vi phạm luật giao thông.Và công an đã dùng bạo lực để giải tán cuộc biểu tình, được nghe kể là dân chúng đốt phá xe công an huyện Tân Uyên.
Bản tin trên báo Nông Nghiệp hôm 25-7-2010 có nhan đề “Một người dân chết tại trụ sở CSGT huyện Tân Yên, Bắc Giang” đã mô tả:“Chiều 25/7, hàng trăm người dân xóm Cầu, thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái (Việt Yên, Bắc Giang) đã đưa thi thể anh Nguyễn Văn Khương, SN 1989, làm nghề lái xe, trú quán tại xóm Cầu, thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái (Việt Yên) lên cổng trụ sở UBND tỉnh với yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của người thanh niên này.
Theo tường trình của ông Nguyễn Văn Toàn (chú của nạn nhân Khương): Khoảng 17 giờ chiều ngày 23/7, Nguyễn Văn Khương đi xe máy lên nhà của bạn ở Tân Yên chơi. Để chuẩn bị bữa ăn tối, Khương cùng một bạn gái đi mua đồ ăn. Do vi phạm luật giao thông, Khương đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Yên bắt giữ và đưa về trụ sở Công an huyện để giải quyết. Tại đây, Khương vào trong để lực lượng công an lập biên bản về hành vi vi phạm luật giao thông, còn cô bạn gái đứng ngoài cổng đợi. Đến khoảng 18h30’, cô bạn gái nhận được tin báo bạn trai mình đang nằm trong Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên.


Cũng theo ông Toàn, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên khẳng định nạn nhân nhập viện lúc 18h20’ và đã chết trước đó. Qua khám nghiệm tử thi, trên cổ của Nguyễn Văn Khương có 3 vết bầm tím nhỏ. Được biết, ngay chiều ngày 24/7, lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Việt Yên, chính quyền xã Hồng Thái và gia đình nạn nhân đã có buổi làm việc, nhưng do các cơ quan chức năng chưa làm rõ được yêu cầu của gia đình nạn nhân nên đã gây bức xúc cho gia đình.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân tại TP Bắc Giang, gây tắc nghẽn giao thông và trật tự công cộng nhiều giờ đồng hồ. Đến 19h hôm qua, đám đông hiếu kỳ vẫn chưa được giải tán.

Đến khoảng 15 giờ chiều qua, một số phần tử quá khích đã kéo đổ cổng và rào chắn xung quanh trụ sở UBND tỉnh, đồng thời tiếp tục ném gạch, đá về phía lực lượng CA ở đây. 16 giờ, CA tỉnh Bắc Giang đã phải dùng pháo để giải tán đám đông nhưng bất thành. 19h, khi NNVN liên hệ với ông Nguyễn Văn Dư, PGĐ Công an tỉnh Bắc Giang, được biết, lãnh đạo tỉnh này đang họp bàn biện pháp giải quyết.”

Đài RFA đặc biệt có ghi nhận theo lời nhân chứng tại chỗ:“Hình ảnh trong các vidéo clip gửi lên youtube cho thấy đến chiều tối công an vẫn còn dàn quân bên trong trụ sở UBND tỉnh, xe tang và người biểu tình còn vây bên ngoài. Vòng ngoài cùng là hằng ngàn người đến chứng kiến vụ việc, tập trung đông đảo, la hò bên ngoài trụ sở, gây tắc nghẽn lưu thông…

Nhân chứng tại chỗ cho hay sáng nay đã có bạo động lớn xảy ra tại trụ sở công an giao thông huyện Tân Yên, dân biểu tình đốt phá một số xe cộ của công an trước khi kéo nhau lên tỉnh..”

Rất đông người dân tụ tập trước bưu điện trung tâm Bắc Giang, khiến giao thông toàn tỉnh tê liệt

Một thanh niên sinh năm 1989 ở Tân Yên đi xe máy cùng người yêu không đội mũ bảo hiểm, thế là bị công an bắt.
Ông thanh niên bị lôi lên trụ sở, đứa con gái thì nó bảo “em về trước đi”…
Không thấy anh này về, đứa con gái cùng mấy người nữa lên CA hỏi, CA bảo “nó cảm vào bệnh viện”.
Lên bệnh viện thì ông này chết rồi.
Gia đình nạn nhân thuê khám nghiệm tử thi thì thấy bị vỡ bàng quang và vết tím ở yết hầu kiểu như bị bóp cổ.
Người nhà nạn nhân mang quan tài và vòng hoa lên trước cửa UBND tỉnh, lôi cả 4 làng lên. Dân nó đạp sập cái cổng sắt to ở tỉnh ủy, cả hàng rào xung quanh nữa. CA phải lấy pháo sáng và hơi cay dẹp loạn.

Thông tin cập nhật là anh này đi đưa chị này đi mua đồ sắm chuẩn bị cưới do ko đội mũ bảo hiểm nên bị các Ông công an huyện phạt money.phạt xong ra rồi anh này lại quay lại xin cái gì đó..1 lúc sau chị này thấy người ta đưa anh này đi cấp cứu.
Công an nói 1 cách trắng trợn là anh này bị sốc thuốc mà chết.
Gia đình ko tin liền cho khám nghiệm tử thi, thì thấy mất buồng đái .và nhiều vết đánh ở cổ…người ta cho hay rằng trong khi đưa nạn nhân đi cấp cứu,
Công an huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang đã thuê bác sĩ cắt buồng đái của a này đi để hủy dấu vết..vì họ đã đá vào bụng nạn nhân..gây đau cho nạn nhân
.May mắn thay, có chị người yêu bên ngoài làm chứng…chị gọi điện ngay về nhà báo tin cho mọi người biết.

Nạn nhân là con thương binh nên bộ đội trong xã cũng rất phẫn uất về thái độ của công an xã..đòi công bằng nhưng vẫn chỉ là 1 con số 0.
Do nạn nhân có cơ, tức là bác của nạn nhân làm đại tá công an trong Nam khi nghe tin đã bay sang Bắc muốn làm rõ mọi chuyện, công an xã nhất định bao che cho nhau.
Khi dân đi tìm người bác sĩ đã cắt buồng đái của nạn nhân thì cả bẹnh viện huyện Việt Yên ko ai nhận mình là bác sĩ, cởi hết áo blu và trốn tránh... còn tên hung thủ đã đá vào bụng nạn nhân thì im bặt, ko ai trong số đám công an dám nhận là mình đánh, trong khi đó có vết đánh gây thương tích mới đấy???
Khi dân lên UBND tỉnh bạo động thì công an như lũ chim vỡ tổ... nói chung Bắc Giang còn rất nhiều sự sai sót..khi dân đông thì im bặt, ko dám làm j..khi nhju người ném gạch thì lũ cơ động chỉ dám xông vào đánh hôi, đập lấy đập để rồi lại để dân chửi, dân chụp ảnh, dân nguyền rủa thật xấu hổ…!!! vì sao phải chụp ảnh? để biết rõ ai là kẻ đã giết chết người? ko thể chối cãi dc…

Trưa nay ngày 25/7/2010 rất đông dân ở huyện Việt Yên – Bắc Giang đã đem quan tài một thanh niên, kèn trống lên thành phố Bắc Giang đòi biểu tình. Họ đi quanh thành phố, trụ sở công an tỉnh, công an thành phố rồi đến thẳng Tỉnh Ủy Tỉnh Bắc Giang để đòi công bằng.
Sự việc và thông tin chưa được làm rõ nhưng thông tin ban đầu nhận được như sau: Nạn nhân là một nam thanh niên từng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Anh bị thu xe máy vào trụ sở công an huyện. Đến ngày lấy xe, buổi sáng anh đi lấy nhưng rất lâu không thấy về. Đến buổi chiều người nhà nhận được thi thể của anh từ trụ sở công an.

Sau khi xét nghiệm tử thi lần 1, công an huyện Việt Yên – Bắc Giang đã nói dối rằng thanh niên đó đã bị cảm mà chết.
Tuy vậy gia đình nạn nhân vẫn thuê người xét nghiệm lần 2 vì ko tin con mình chết vì lí do đó. Lúc này mới biết là phần bọng đái và một số phủ lục ngũ tạng đã bị cắt bỏ.
Gia đình nạn nhân rất phẫn nộ. Vụ việc đã không được CA huyện giải quyết cụ thể.

Ngày 25/07 gia đình nạn nhân đã vờ rằng đưa thi thể đi chôn cất nhưng lại đem quan tài đên TP. Bắc Giang biểu tình. CA BG đã chặn đoàn người ở cầu mới nhưng đã bị đám người lật đổ và đập phá xe ô tô.
Khi đến ủy ban tỉnh đám người đã du đổ hàng rào, đập phá phòng chờ của ủy ban.

CA của TP cũng như của các huyện lân cận đều được huy động.Thiệt hại sơ bộ cho tới thời điểm này la: 8 CA bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng gãy 1 chân 1 tay…


Nỗi đau sót của gia đình nạn nhân (Ảnh TTXVA.COM)


Bạo động nổ ra khiến nhiều người đổ máu (Ảnh TTXVA.COM)



Người biểu tình xông vào trụ sở ủy ban tỉnh



Dân biểu tình đạp xập cổng UBND

Theo báo Nông nghiệp online, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc công an bắt giữ anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, lúc anh đang chở người yêu đi mua thức ăn hồi chiều thứ sáu, ngày 23.
Khương được đưa vào đồn công an để làm việc, đến 6 giờ rưỡi người bạn gái được báo biết nạn nhân đang ở bệnh viện. Bác sĩ tại bệnh viện cho biết Khương nhập viện lúc 6 giờ 20 thì đã chết, với mấy vết bầm tím trên cổ.

Hôm thứ bảy công an tỉnh và huyện đã làm việc với gia đình nạn nhân nhưng gia đình và dân thôn không hài lòng. Nhân chứng có mặt tại chỗ cho biết dân ba thôn của xã Hồng Thái đã đem quan tài lên khiếu nại với UBND tỉnh, gây xô xát và đổ máu.

66 nhận xét:

  1. nhà nước minh làm việc thật chán, những vụ như thế này nên học theo trung quốc, cán bộ làm sai thì xử bắn. dân biểu tình thì cho xe tăng với xe ủi ra dọn sạch rồi phun nước là xong

    Trả lờiXóa
  2. loạn hết rùi... bọn công an bi giờ nhiều thằng làm ăn bố láo thật....nắm trong tay pháp lý mà chẳng coi pháp lý ra gì...lộng hành cường quyền quá... chán xh này..

    Trả lờiXóa
  3. buon that o bac giang day la vu thu 2 rui do

    Trả lờiXóa
  4. lúc nào chúng mày cũng nói làm nô lệ cho dân.chúng mày giết dân thì có.mấy thằng ăn cướp.ko lấy dc tiền thì giế người ta

    Trả lờiXóa
  5. dkm thang nao di bieu tinh tao giet het.chung may ko coi luat phap ra gi` ak.tai thang sinh nam 89 do co ny ma` eo cho bon cong an choy nen bi danh chet kung phai thoy.chung may thi hiu kai eo j ma` mo kai lo dit cua chung may ra noi chu.o nha chung may van noi bo me chung may the ha?>

    Trả lờiXóa
  6. moi ng noi' chi' fai

    Trả lờiXóa
  7. moi ng cung thay' do' day ko fai la lan dau tien,vi sao lai co nhieu ng tu tap den the va huong? ung' nua,ko co' lua lam sao co' khoi' tat' ca la da co' nhug buc' xuc cua nhan dan tu truoc'

    Trả lờiXóa
  8. cung can phai co nhieu lan the nay thi cong an Bg moi sang mat ra.thuc ra con nhieu vu cong an an tien cua dan va lam nhieu chuyen xau xa lam nhung ko bi lam to chuyen nen moi nguoi ko biet thoi.CABG that dang bi len an va can thay toan bo luc luong CA moi ngay con kip ko thi con nhieu vu nua va nang hon day!

    Trả lờiXóa
  9. gio chi co dat moi tinh moi cai may chem diet gnuoi chem, buon ma tuy chem, tham nhung chem,... the la yen chuyen

    Trả lờiXóa
  10. can bo cua bac giang toan nhung ke ham danh loi vo tac dung

    Trả lờiXóa
  11. DDkm bon. Cog an h` lam` an nu* kon kac. ay" chung" no" cki? bjt an cua? nguoi` thoy bao ve^. cai" jk` quan tam^ cai" jk` cko da^n that. Ra mak` noi" chung" no" la` bon. cuop mo` hoi nuoc mat cua? dan^ gia~ ban ngay` thy` co" DKM mink` cug` la` lai xe DKM cking" no" an cua? mik` rat la` nhju` $ mik` tinh" ra tu` khi mk` mua xe den" nay Dc 1 nam thy` minh` fai? mat Den" 30 Tr. cko ckung" no" nan? that^. chan" bon. Cong an bay h` wa"

    Trả lờiXóa
  12. khốn nạn thay cho cái lũ cướp đường cướp chợ.đúng là lũ cướp của giết người...

    Trả lờiXóa
  13. nghia giet linh nghia bi tu hinh cong an giet dan thi sao cac nha duong chuc ?

    Trả lờiXóa
  14. Toi cho rang : Anh nay tu huyen khac den Tan Yen, nen co the la may Ong CA o Tan Yen ghen chang? Vi the moi cho cat Dai cau khach nay???
    The moi biet dan Tan Yen hieu khach that day.
    Chi toi cho cau thanh nien qua tre.
    Cau chet roi nen cung ko the nao biet duoc nguyen nhan???
    Chi co ke gay ra toi loi va dong pham moi biet.
    Tu nay bon no cung song trong dan vat den chet ma thoi.
    Thap mot nen huong cho chang trai xau so.
    Cau chuc cho Cau an nghi noi chin suoi.
    Cau hay giup nguoi nha lam sang to moi viec nhe.

    Trả lờiXóa
  15. việt nam mình cần có thêm nhiều (NVN) thì dân mình mới có ngày dc yên.còn (nông...) thì dân còn nhục

    Trả lờiXóa
  16. Là một người dân, tôi cũng cảm thấy đau sót trước cái chết của một con người. Nhưng đọc bài báo này tôi cảm thấy như người viết đang muốn kích động thêm vào sự búc xúc của người dân. Liệu người viết với mục đích chia xẻ với người đã khuất hay mượn danh người đã khuất để kích động người khác, làm cho tình hình thêm phức tạp. Toàn bộ nội dung sự việc viết một cách lộn xộn, không có đầu cuối, câu trước đá câu sau...Một người chết, một bài viết, nhưng có đến rất nhiều tình huống khác nhau, nhiều nguyên nhân chết khác nhau. Tôi rất ủng hộ sự công bằng, ai sai người đó phải chịu. Nhưng tôi coi thường kiểu: dậu đổ bìm leo, bạ đâu nói đấy như tác giả của bài viết này.

    Trả lờiXóa
  17. Mấy thằng CA bắc giang nổi tiếng là chó nhất Việt nam

    Trả lờiXóa
  18. đem bọn CA Bác Giang Ra sử bắn hết đi chết con mẹ chúng mày hết đi mấy thằng chó

    Trả lờiXóa
  19. dau thuong thay cac anh hung liet sy. chet vi dan ma nhin thay canh nay !

    Trả lờiXóa
  20. may co ga bi bon no lua

    Trả lờiXóa
  21. Dit me cai thang Nong Dinh Tuan con cua ong Nong Duc Manh sap duoc bo no nang do len lam bi thu tinh uy Bac Giang nen khon nan qua! dit me cai XH VN bay gio toan thang bat tai con ong chau cha len lam lanh dao. Me Xa hoi chu nghia cai cac j, co ma xa hoi doc tai vo nhan dao, da den luc nuoc Viet Nam ta can co nhieu Dang lanh dao rui chu cu moi doc quyen 1 Dang the nay dat nuoc khong kha len duoc.

    Trả lờiXóa
  22. me chung no lam an nhu cut
    can phai co mot dang khac de doi lai quyen loi va cong bang cho nguoi dan.cac co quan chuc nang dang ko lam j cho van de nay.che do chi tri cua nuoc ta dang co nhung dau hieu mo am.can phai co mot dang khac!

    Trả lờiXóa
  23. Tui chỉ xin hỏi một câu rằng: Các bạn đăng những lời trên đang sống ở nước nào? Xã hội nào? Các bạn chửi như thế khác nào chửi vào chính bố mẹ mình, gia đình mình. Hãy tỏ ra là mình có văn hoá các bạn ạ. Đừng chứng tỏ mình có cách sống không bằng động vật như thế. Đã là con người thì phải biết suy nghĩ trước sau, phải trái. Nếu không biết suy nghĩ mà chỉ nói càn thì không bằng con vật đâu. Cuộc sống yên bình của các bạn và gia đình các bạn là nhờ vào đâu?

    Trả lờiXóa
  24. Cần phải nghiêm minh xử lý đúng người đúng tội để làm yên lòng dân.Đồng bào ta nên bày tỏ sự phẫn nỗ với vụ việc một cách có văn hóa thay vì bạo loạn biểu tình như vậy. Làm thế chỉ làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam chúng ta trong mắt bạn bè thế giới mà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. tôi nghi là thằng công an đánh chết người là thằng csgt có tên là thịnh"chung" cháu của ông huyện trưởng tân yên nên nó mới bao che như thê,chứ nếu thằng công an khác thì nó cũng bắt để cho im chuyện ngay rôi.

    Trả lờiXóa
  26. Dem may thang cong an Bacgiang cau dau tram het...

    Trả lờiXóa
  27. nếu không tận mắt chứng kiến tôi cũng không tin đây là sự thật . Hôm đấy mà nó biết thằng công an nào đánh thì thằng đấy cũng chết theo ! công an bây giờ là 50k cũng lấy , 30k cũng lấy , bao thuốc cũng lấy . Để dân nó ghét có lần đi đêm nó đánh chết cho coi . Thực sự chia buồn với gia đình nạn nhân !

    Trả lờiXóa
  28. còn có bác nói bài viết này để kích động lòng dân mình xin biện hộ giúp chủ bài viết . Thực sự thì có nhiều nguồn tin khác nhau về vấn đề này nên chủ toppic muốn đưa ra cái nhìn chung cho tất cả mọi người thôi . có bác nữa nói ăn nói phải biết nghĩ ... có cuộc sống này nhờ ai ... xin hỏi lại bác rằng lịch sử nước ta từ trước tới nay có triều đại nào là tồn tại mãi mãi không ? ngày hôm nay có được phải đổi bằng sương máu của nhân dân của các anh hùng liệt sĩ . nhưng thực sự thì bây giờ chính quyền làm được việc gì cho dân ngoài việc bòn xúc ? đơn giản lấy ví dụ thực tế thế này ngày sưa thì làm gì có chuyện bảo hiểm xe ? giờ lòi ra bảo hiểm xe mà lại là bắt buộc ? sắp tới lại còn đăng ký môi trường cho xe , xe nào có lượng khí thải cao thì vứt ... xin thưa rằng nếu ra quyết định như thế sao không giảm thuế nhập khẩu xe xg ? tại vì đường xá VN chán hay tại vì đấy là mối hời để các vị cấp cao kiếm ăn sau bất động sản ? thêm nhiều vấn đề nữa như chuyện " con quan thì lại làm quan , con sãi ở chùa thì quét lá đa " một vài chuyện chứng thực với các vị như sau thầy giáo tôi trước kia làm bộ đội gần 10 năm . đúng lẽ ra bộ đội thì phải được phân đất nhưng khổ cái vì nhà không có " cơ " nên ngậm ngùi phải chấp nhận sau đó thấy đua chen đành phải xin ra ngoài làm giảng viên . bổ xung thêm như sau . đơn giản là đi khám sức khỏe để thi vào một số trường công an hay quân đội nhà không có " cơ " đã mệt rồi . thêm vào đó nếu sau này ra làm nhà không có " cơ " nữa thì " ông " sẽ đc về hưu non hay phục viên .
    nhưng thôi mình cũng chưa biết thế nào là tốt cả có khi thế này lại tốt hơn chế độ khác thì sao ? mình dân quèn thấp cổ bé họng đành chịu chứ biết làm sao !

    Trả lờiXóa
  29. địt con mẹ thằng hỏi ở nước nào? mày định lên dọng với ai ở đây? chính mày mới là xúc vật. loại ngu. vô học thì có. bố mày mà tóm dc mày thì bố băm mày ra làm trăm mảnh đó con.mày đừng dở cái dọng chính trị ra đây với mọi người mà ngứa đít bố.

    Trả lờiXóa
  30. không chứng kiến tận nơi thì cái này chắc là sự thật http://www.baobacgiang.com.vn/18/59893.bgo
    rất tiếc sự thật đã bị bóp méo

    Trả lờiXóa
  31. tui nghe nói, người thanh niên bị CA sát hại kia là con trai của một thương binh, đã bỏ lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường để đổi lại sự bình an cho dân và trong đó có cả lũ cướp đường có tên gọi là CADD, vì dân phục vụ....vậy mà giờ đây anh thương binh đó đổi lại dc j? hay đó là cách đền ơn đáp nghĩa cho các anh hùng thương binh liệt sĩ đã hy sinh vì sự bình an của lũ thú đội nốt người kia???.loạn mất rồi, loạn thật rồi.(Xin chia sẻ nỗi đau nãy cùng gd nạn nhân).

    Trả lờiXóa
  32. Chúng ta không nên cãi vã nhau trên mạng làm gì! Hãy đưa ra những nhận xét theo chính kiến của mình, hãy đưa ra những sự thật để những người yêu công lý trên toàn thế giới hiểu đúng hơn về chế độ Việt Nam ta hiện nay.Đảng và Nhà nước luôn có các chính sách đúng đắn là điều không ai phủ nhận. Nhưng những người thực thi chính sách, những người thuộc các cơ quan hành pháp, ... họ làm sai, họ lợi dụng cái vị trí, quyền lực của mình để làm sai nhằm thu lợi cho họ, nếu làm đúng thì chỉ có sự bình yên. Nếu thằng CSGT huyện Tân Yên làm đúng thì anh thanh niên kia cũng không thể chết. Nếu chính quyền xử lý vụ việc đúng thì nhân dân xã Hồng Thái cũng không tổ chức biểu tình. Nếu lãnh đạo tỉnh Bắc Giang xử lý vụ việc biểu tình hợp lý thì cuộc biểu tình không thể biến thành cuộc chiến đấu một bên là người dân tay không và một bên là lực lượng cảnh sát vũ trang dùi cui, súng tiểu liên, lựu đạn cay, pháo sáng, vòi rồng... Những hình ảnh của cuộc biểu tình đòi công lý của những người dân xã Hồng Thái làm chúng ta liên tưởng đến những thước phim tài liệu chính quyền nguỵ quyền Sài Gòn đàn áp nhân dân ta những năm trước 1975.
    Thật đau lòng khi chúng ta phải chứng kiến người dân Bắc Giang đã phải không dưới 1 lần biểu tình đòi công lý, chúng ta vô cùng phẫn nộ khi được biết những người dân vô tội Bắc Giang đã bị chính quyền dùng vũ lực trấn áp nhiều lần rồi. Dân đòi công lý, đòi quyền lợi chưa bao giờ được trả lời mà chỉ nhận được những trận trấn áp bằng vũ lực. Chúng ta cũng không thể hiểu được chỉ một số người làm trái pháp luật, vài người làm sai chính sách mà sao các cấp lãnh đạo không xử lý được, cứ để người dân chịu khổ, chịu oan, cảnh nhà tan cửa nát diễn ra mỗi ngày một nhiều, các cuộc biểu tình nhỏ và lớn xảy ra theo chiều hướng tăng dần về số lượng và quy mô... Điều này đang gieo rắc vào chúng ta cảm giác bất an, mất niềm tin đối với chính quyền. Rồi một ngày biểu tình diễn ra thành một hiện tượng bình thường như thời trước 1975 ở miền Nam nước ta thì lúc đó... Không biết các vị thế nào, chứ tôi là tôi ... di cư sang Mỹ ngay.

    Trả lờiXóa
  33. dy.t kol me. chi"k wuye`n mu.c na"t va~j lo`zl

    Trả lờiXóa
  34. giờ lại phải tích cực kiếm tiền có cơ hội là đi nước ngoài ngay . mặc dù nghĩ đến câu " quê hương là chùm khế ngọt " thì hơi cay mũi một chút nhưng làm thế nào đc . chim khôn tìm cành cao mà đậu ... giờ trừ khổ quá chứ chả rỗi hơi mà đi kháng chiến như ba của nạn nhân để rồi nhận đc gì đâu . con cái cũng bị những ng thi hành pháp luật đánh chết . Bây giờ ai mà có cái video quay từ đầu đến cuối đoạn biểu tình báo dân trí mà dám cho lên thì loạn phải biết .

    Trả lờiXóa
  35. sa thai het bon mat day ko con tinh nguoi nhu vay di.cha ong chung ta do mau de bao va gianh lay dat nuocnay vay ma may thang nhoc con len cam quyenva doi xu voi dan minh nhu vay .dang le ra chu tich nuoc nen xem xet lai neu ko se bi mat nuoc vi bon nay mat

    Trả lờiXóa
  36. mới chỉ là 1 thằng (bố) thui đã làm cho dân khốn khổ khốn nạn rùi.mai này thêm thằng con vô BCHTW đảng nữa thì đất nước này sẽ ra sao? các vị thử tưởng tượng mà xem?. tui nghĩ là nếu nhà nước ko trấn chỉnh ngay, nghiêm khắc tự phê bình và loại bỏ lũ sâu mọt ra khỏi xã hội này ngay thì ngày mất nước sẽ là không xa. ko biết các vị thế nào? còn tui thì tui đã tưởng tượng ra hình ảnh của một liên xô cũ rùi đó.
    chúng ta cần phải làm một cái j đó khi còn chưa muộn. (những việc cần làm ngay).... Nếu như bi j còn cụ NVN thì tốt biết bao???

    Trả lờiXóa
  37. dek them gioi thieulúc 18:41 28 tháng 7, 2010

    Có 1 bộ phận con ông cháu cha được đưa vào ngành Công An . Những thằng học THPT thì ngu,phá phách thì giỏi.
    Bọn đó có đào tạo cũng khó mà phục hồi bản chất được.
    Chính những thành phần như vậy nên mới có những sự việc đáng tiếc như vậy.
    Xin chân thành chia buồn với gia đình nạn nhân.
    Tiếc rằng cách xử lý của các Lãnh Đạo quá yếu kém.
    Hy vọng công an hiểu đúng từ " Công An Nhân Dân " ?
    --
    Và bớt con ông cháu cha đi, cho những đứa không ra gì vào ngành , thật ra các ông chị sợ nó hư thôi. Mà sự thật thì nó hư sẵn rồi.
    Nhiều ông , công an đéo gì mà không giáo dục được con.Đéo xứng đáng làm bố.Chứ chưa nói gì là người làm bên an ninh,hành pháp.

    Trả lờiXóa
  38. nói vậy thì phải lấy ví dụ như sau : trên gần nhà tôi có 1 thằng học cùng ông anh xóm tôi , bố nó làm đại tá nghe đâu bảo cấp 3 nó ngu vãi linh hồn . nhờ bóng của bố cũng đỗ vào lục quân đàng hoàng . còn có bác công an vì không có vai vế mà bác này theo tôi nghĩ sống thẳng tính quá nên bị chúng nó dì đụp cho về hưu non . chán khỏi cần biết . tích cực học giỏi kiếm tiền ngậm ngùi sống cuộc sống dân đen thôi . lúc nào cũng tự do dân chủ , tự do ngôn luận . dân mở mồm ra là cho công an đập đấy chả nói đâu xa chính vụ biểu tình này đấy . may là còn đc cho lên báo nhưng lời lẽ đã không đúng sự thật rồi !

    Trả lờiXóa
  39. "Đồng bào ta nên bày tỏ sự phẫn nỗ với vụ việc một cách có văn hóa thay vì bạo loạn biểu tình như vậy. "
    tất nhiên là ai chẳng muốn vậy nhưng bạn thử nghĩ xem nếu ko như vậy thì sự việc sao đc giải quyết hay 1 thời gian lại im lặng...

    Trả lờiXóa
  40. TOAN NHUNG LOI LE KHONG CO VAN HOA, KHONG CO SU HIEU BIET, TOT NHAT CHUA BIET SU VIEC DUNG SAI NHU THIA NAO THI DUNG VOI KET LUAN, GIOI TRE BG MINH VA NOI CHUNG LA GIOI TRE VN BAY GIO TOI THAY CO VE NHU DANG XUONG CAP , THOAI HOA. BUON CHO BAC GIANG, BUON CHO VN

    Trả lờiXóa
  41. hok bit ban phai tiec cho gioi tre o bac giang hay gioi tre o bac giang phai tiec cho ban ! khong biet ban bao nhieu tuoi ma noi cau ham ho den vay ?

    Trả lờiXóa
  42. thật là lực cười cho thăng trẻ ranh miệng còn hơi sữa. cậu tưởng mình là ai chứ?. dám thở ra những lời nói mọi người ở đây ko có VH, ko có sự hiểu biết... đúng là óc của một con lợn rừng. ếch ngồi đáy giếng vậy mà cũng tham gia bàn luận chính trị...hix...

    Trả lờiXóa
  43. một lũ quan tham thời nhà sản. một lũ gọi là CAND (vì dân phục vụ). một lũ ô hợp mà trước đó còn gọi là người đầy tớ chung thành của dân.
    Những điều mà Bác đã dạy CAND chúng bỏ đâu hết? khẩu hiệu thì treo khắp nơi (làm theo lời Bác...)Thật ra chúng đâu phải con người, chúng là một lũ chó thì đúng hơn. chó phản chủ thì đập chết nó đi. nuôi để làm j?

    Trả lờiXóa
  44. ...1,2,3
    lật đổ chế độ

    Trả lờiXóa
  45. Gớm mà địt mẹ cái thằng Nông Quốc Tuấn con lão Nông Đức Mạnh đi xuất khẩu lao động về có trình độ buồi gì mà cho làm bí thư đảng ủy Bắc Giang. Xã hội chủ nghĩa mà chẳng dân chủ buồi gì, cứ kể tội chúng nó là địt mẹ chúng nó lại bưng bít, diệt khẩu. Có còn quyền con người đéo đâu.

    Trả lờiXóa
  46. toi xem tin nay nua tin nua ngo,mong phap luat that cong minh cho gia dinh nan nhan va nguoi dan thoa man

    Trả lờiXóa
  47. tôi cũng là người BG, tôi rất yêu quê hương mình. Nhưng thật sự công an BG là tồi tệ nhất, tôi đã đi nhiều nơi tôi chưa từng thấy công an nơi đâu như công an BG, họ hàng nhà tôi cũng có nhiều người làm công an, thậm chí hiện tại người yêu tôi cũng làm công an nữa nhưng tôi phải công nhận là công an Bg thật tồi tệ, nếu chưa nói rằng thật chó chết, tôi hy vọng rằng vụ việc trên cũng là bài học là hồi chuông cnahr tỉnh cho các nhà lãnh đạo hãy xem xét lại đội ngũ cán bộ công an, cán bộ lãnh đạo để xây dựng 1 Bg trong mắt mọi người biết đến ko phải là 1 BG bạo loan, 1 BG ..... như thế tất cả những người dân BG sẽ thấy yêu quê hương mình hơn, tự hào hơn khi nhắc đến 2 chữ "BẮC GIANG"

    Trả lờiXóa
  48. toi cung la nguoi lai xe tai duong dai, thay nhieu canh bat binh lam,cong an giao thong an tien hoi lo trang tron.lai duoc lanh dao tinh bao che,qua vu viec nay toi thiet nghi dong bao minh phai doan ket dung len de doi cong bang trong xa hoi va moi con nguoi chung ta deu co quyen duoc huong su cong bang do.tai sao ho co chuc co quyen thi lam gi ccung duoc

    Trả lờiXóa
  49. o cai dit. bon cho nay muon an thit nguoi ah

    Trả lờiXóa
  50. cam on tat ca nhung nguoi len an va phan doi hanh dong cua bon cong an va nhung dua dung tung cho chung de khi can lai xua chung dan ap dong bao minh. chung ta hay biet rang cong an van day nhau"dang con chung ta con"vay dang la cha la me cua chung thi dang phai chiu trach nhiem

    Trả lờiXóa
  51. xot xa thay cho nhung nguoi da tung bi hai, chi co nguoi trong cuoc moi hieu tuong tan nhat

    Trả lờiXóa
  52. giet chet bon cuop ngayyyyyyyy

    Trả lờiXóa
  53. yeu cau giam doc cong an thanh pho bac giang dieu tra ro de tra lai long tin cho dan tai sao mat bang quang tai sao bi bop co ma ko duoc tra loi ro co phai cong an bay gio la hum beo la ac thu chu ko phai cong an do bac ho dao tao ma bay gio cong an it thang hoc duoc 6 loi the cua cong an nhan dan dauno vao nghanh la do bo me chung no dut lot chay trot nen chung ko co pham chat dan co toi cong an bat con cong an co toi ai bat day ma toi duoc biet bon canh sat giao thong no cung kho day den thang la phai mo lon mo be cho cac xep ko thi may lai phai ve lam hanh chinh doi thoi mom nen no phai bat dan cho ra dieu no kia de lay tien den thang nop cho xep hong het roi stop

    Trả lờiXóa
  54. Me May thang CS nay` chang? noi dan^ ra j` ca? ... may' tui may` sap' chet' het' roi` con doi. day'...

    Trả lờiXóa
  55. tao ghet CS chung mai` ... tuy tao noi vay la` nhung~ loi` noi' bao. dong. , nhung chung may' chj? thua 1 con thu' . 1 con Quy? " Do? " . Vo Than` . chung may` coi Troi` chung` fat. chung' may` ne` . Ngay` tan` chung' may` sap' toi' roi` bon. wan^ gian manh , Boc lot. , cuop cua ND, cuop dat' xay Chung cu...... tui may` la` 1 lu~ Quy~ Duong. .

    Trả lờiXóa
  56. bon may chi biet noi thoi.
    neu khong thich cai che do nay thi cung nhau dung len ma lat do de......
    thach chung may

    Trả lờiXóa
  57. Người ta sai thi xử phạt,sao nỡ đánh người ta đến tử vong?đúng là chỉ có công an VN.Hỏi tất cả công an VN,ai là người trả lương cho các anh vậy?là người dân chúng tôi,chúng tôi đi làm đóng thuế để trả lương cho các anh,để các anh phục vụ cho nhân dân,các anh phục vụ như thế sao?Công an đánh chết dân,đau lòng thật.

    Trả lờiXóa
  58. Xã hội nào cũng có cái tốt và cái xấu,chúng ta cần tập sống thích nghi thôi...cái tốt và cái xấu là trong chúng ta mà ra...

    Trả lờiXóa
  59. Khong nen nang loi nhu vay . Suy cho cung nhung hanh vi cua ho(CA) cung la vi dan vi nuoc day thoi. Chang qua la vi thuc thi phap luat qua triet de nen moi nay sinh co su , that khong may ti nao . Co nhung vu hau qua con nghiem trong hon nhieu . Nhung vi lan do ho van dung luat phap kheo leo hon nen chang ai biet ma on ao nao nhiet. Coó phai khong.

    Trả lờiXóa
  60. là một người bắc giang tôi biết. quả thật đại bộ phận thành phần trong ngành công an là con ông cháu cha; học hành dốt nát, đạo đực kém, do bố mẹ chạy chọt mà vào. sự việc trên xuất phát từ đó mà ra. tôi cho rằng đó là lỗi từ cơ chế quản lí, chỉ xét tiền và quyền chứ không xét năng lực. ngành công an là một lực lượng chủ chốt nếu cứ để tình trạng thế này thì người dân không chỉ dừng lại ở mức biểu tình.

    Trả lờiXóa
  61. y kien cua tui la...ke kon me chung no..khong lai bi chung no danh chet tiep!!!

    Trả lờiXóa
  62. bây giờ CSGT đang ngày càng sa ngã, thoái hóa biến chất ra đường chỉ biết hốc tiền của dân. qua vu việc này nhà nước phải chấn chỉnh lại hệ thống này.để tạo sự công bằng cho XH

    Trả lờiXóa
  63. Chúng nó giết dân và đàn áp dân bằng luật rừng,thì dân phải rình để giết nó bằng luật rừng .Chúng liên kiết chi chạy bao che nhau,thì dân phải đoàn kết tiêu diệt chúng bằng mọi hình thức .Giết người thì đền mạng ,nó hại một người nhà mình thì mình hại một người nhà nó.Tất cả những điều nói trên phải được thực hiện trong một xã hội loạn lạc và cậy quyền thế, là rất cần thiết.Mọi đau khổ của người dân, chúng không giải quyết hoặc lật lọng hết ,đừng trông mong- chờ đợi-nhờ cậy ở đâu được (trừ trường hợp con nhà quyền thế)

    Trả lờiXóa
  64. Chúng nó cho rằng mạng của chúng to hơn mạng người dân và chúng nghĩ rằng chúng cũng có quyền giết dân đó mà.Hơn nữa chúng có bọn quan trên bao che là chắc chắn ,quan trên vừa sợ ảnh hưởng chính trị lại vừa được ăn của đút lót. Yên tâm đi sự việc sẽ được trả lời và kết luận không đúng sự thật đâu.Thù giết con , thù giết người thân không trả được là vì chúng ta còn thiếu tình cảm gia đình và nhu nhược đớn hèn mà thôi

    Trả lờiXóa
  65. Cướp đất giết người diễn ra khắp nơi tội cho những ai cam làm nô lệ

    Trả lờiXóa