Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

6 thg 5, 2010

KHÓC CƯỜI CHUYỆN TREO KHẨU HIỆU, PANO ....

I .PETROVIETNAM CÔNG KHAI PHỈ BÁNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH:

Với câu khẩu hiệu treo trước cửa PETROVIETNAM ( Tập đoàn dầu khí Việt Nam ), người đi đường với trình độ tiếng Việt thông thường có thể hiểu " Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh " là một thứ: " đạo đức, văn minh trong nháy nháy ???"
Một tập đoàn kinh tế nhà nước lớn vào loại bậc nhất, thế mà dám phát động cán bộ, đảng viên, công nhân viên công khai phỉ báng Hồ Chí Minh mà không bị làm sao? Câu này nếu các nhà báo, các blogger viết ra thì rũ tù !

Những chuyện viết sai chính tả, viết nhầm trong các pano, trên các trang web của đảng và chính quyền nhà nước hay những hiện tượng treo quốc kỳ lộn ngược mấy ngày gần đây báo chí của Đảng nói nhiều, nhưng chẳng thấy các cơ quan và công chức nhà nước có liên đới sửa đổi rút kinh nghiệm. Đã vậy càng thấy căn bệnh này tái phát có nguy cơ trầm trọng từ trung ương tới địa phương trên cả nước.

Nguy hiểm hơn, các lỗi “kỹ thuật” kiểu này toàn rơi vào các vấn đề nhạy cảm không hiểu những người thực hiện và những quan chức chịu trách họ sơ xuất do tắc trách, vô ý thức hay cố tình theo kiểu tự diễn biến?
Xin dẫn ra mấy sự việc gần đây:

2.Khẩu hiệu “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30-4″ ngay giữa Hà Nội

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, băng rôn được gỡ xuống (Ảnh: Vnexpress)
Một tấm băng rôn to chình ình “Chào mừng giải phóng thủ đô 30-4″ được căng trang trọng tại khu trung tâm thương mại sang trọng Parkson trong nhiều ngày, khiến nhiều người cảm thấy vô cùng xấu hổ về sự sai sót không thể chấp nhận được.Thủ đô Hà Nội được giải phóng 30/4 ư ?

Tấm biển treo phía trước tòa nhà Viet Tower, nơi toạ lạc của trung tâm thương mại Parkson là tòa nhà cao 20 tầng nằm ở ngã tư Thái Hà – Tây Sơn – Chùa Bộc, một trong những nút giao thông trọng điểm của Hà Nội. Chỉ đến khi nhận được thông tin chỉ trích từ báo chí, đơn vị quản lý tòa nhà Viet Tower mới cho nhân viên gỡ bỏ.
2. Pano mừng 30/4 bên hồ Hoàn Kiếm sai chính tả
Hàng lọat các pano mừng kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam treo bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sai chính tả sau nhiều ngày tồn tại đã phải chỉnh sửa sáng 30/4.

4.Pano chào mừng 30/4 treo lộn ngược


Trên đường Tràng Thi gần ngõ Hội Vũ, Hà Nội có một pano mừng kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam và quốc tế lao động 1/5 của Hội nhà báo Việt nam được treo ở tư thế lộn ngược, tấm pano này cũng tồn tại nhiều ngày mới được sửa chữa.

5.Công an phường Phương Mai treo cỡ cũ rách:

Trong ảnh là quốc kỳ treo tại trụ sở Công an phường Phương Mai.
Những lá cờ cũ nát, treo ngược (đỉnh ngôi sao cắm xuống) không chỉ xuất hiện tại các công ty, trường học mà ngay cả cơ quan nhà nước. Những hình ảnh này được VnExpress.net ghi nhận tại Hà Nội ngày 28/4.

6. HDND và UBND phường Bách Khoa treo cờ lộn ngược

Không chỉ các công ty, mà ngay cả UBND phường Bách Khoa cũng treo cờ ngược.

7.Cổng Chinhphu.vn "bố cáo": Thủ phủ thành phố Hồ Chí Minh là Bắc Kạn:

Trong Phần ngày tháng có ghi “Bắc Kạn, ngày 26 tháng 4 năm 2010″

Trên trang Cổng thông tin Chính phủ nước CHXHCN Việt nam có đăng văn bản Quyết định số: 25/2010/QĐ-UBND về việc Ban hành “Đề án kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức giám định tư pháp, các lĩnh vực giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2015”, một văn bản hướng dẫn pháp luật mà lại sai sót nghiêm trọng.

Những sai sót nói trên nếu chỉ là biểu hiện của tự diễn biến của một bộ phận cán bộ đảng viên viên chức nhà nước, chịu tác động và cấu kết với các thế lực phản động quốc tế thì là còn may cho đảng ta. Chứ những sai sót đó nếu nó là bản chất của kiến thức, ý thức và trách nhiệm của công chức nhà nước đối với công việc được chính quyền giao cho đảm trách mà như vậy thì họa mất nước (hay chính quyền tự sụp đổ) đang đến gần lắm rồi, không còn bao lâu nữa, ví nó tựa như ngọn đèn đã hết dầu leo lét trước gió đặt giữa trời.
Tự nhiên tôi liên tưởng tới An Dương Vương và nàng Mỵ Nương ở thành Cổ loa thủa nào: vì khinh xuất, vô ý thức mà mất nước, chỉ khi có Thần Kim Quy hiện lên nhắc “Kẻ thù ngồi sau lưng nhà vua đó” thì An Dương Vương mới biết.

Không biết lãnh đạo đảng và chính quyền nhà nước Việt Nam có biết điều đó không: Có đúng là do đội ngũ công chức vô thức và vô trách nhiệm như vậy nên đã làm cho chính quyền rệu rã, mất uy tín với dân ?

Quả là chính quyền ra sao công chức như thế, một chính quyền rệu rã thiếu năng lực sẽ đi cùng với một đội ngũ công chức không có kiến thức, ý thức và trách nhiệm trong công việc.

8. Báo Đảng bộ Đắc Lắc đưa hình ảnh: lính Trung Quốc, Cột mốc Trung Quốc, Quốc huy Trung Quốc làm minh họa


Báo Đảng bộ Đắc Lắc đưa hình ảnh: lính Trung Quốc, Cột mốc Trung Quốc, Quốc huy Trung Quốc và bản đồ Trung Quốc minh họa cho bài thơ viết về biển đảo Việt Nam của Tổng Biên tập:

Hết web Đảng Trung ương
Lại báo Đảng địa phương
Toàn chơi phò Trung Quốc
Thật là quá khác thường
Bao hội đồng chột mắt
Bao ban bệ thông manh
Ngồi ăn lương ngủ gật
Chỉ vơ tiền là nhanh

(Thơ bình của Trương tuần) ( Nguồn: Tổng hợp qua các trang mạng... )

1 nhận xét:

  1. Hay quá! nhưng khi Bác bắt "giò" thiên hạ thì Bác cũng có cái chưa được đó nghe, hai tiêu đề cùng một chỉ số:
    2.Khẩu hiệu “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30-4″ ngay giữa Hà Nội
    2. Pano mừng 30/4 bên hồ Hoàn Kiếm sai chính tả

    Trả lờiXóa