Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

2 thg 5, 2010

THÁC BẢN GIỐC ĐƯỢC LÀM PHÔNG ..


THÁC BẢN GIỐC ĐƯỢC LÀM PHÔNG CHO BUỔI TT NGUYỄN TẤN DŨNG TIẾP BÍ THƯ THƯỢNG HẢI


Tin TTXVN:
Ngày 30/4, Bí thư Thành ủy Thượng Hải Du Chính Thanh đã tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đang thăm Thượng Hải và dự Triển lãm Thế giới 2010 tại Thượng


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại TP Thượng Hải hôm 30-4. Ảnh: TTXVN

Nét mặt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lộ vẻ lo âu, căng thẳng ? Còn ông Hồ Cẩm Đào có vẻ...hung và dữ tướng !


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bí thư Thành ủy Thượng Hải Du Chính Thanh - Ảnh Chinhphu.vn

Tôi đã chăm chú theo dõi tin này trên Bản tin Thời sự VTV1 truyền vào tối này 30/4
Không rõ, Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Du Chí Thanh dàn ra cảnh: Cầu vồng tỏa ánh "hào quang chiến thắng" trên đầu mình nhằm mục đích gì ? Phải chăng để hợp thức hoá một điều gì đó hay để trêu ngươi, chơi khăm nhân ngày 30/4 là ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước của Việt Nam ?

Xem Tivi thấy ông Du Chí Thanh đắc ý, cười ngất... cười đến rung hết cả rốn thì phải ?
Xem cảnh này thấy nhói tim...chữ hữu nghị sao mà khó nuốt thế !

Chuyện này làm cho ta chợt nhớ tới Mạc Đĩnh Chi đi sứ sang nước Tàu khi xưa. Ông đến Cửa ải, viên canh giữ ải không chịu mở cửa chính cho ông đi mà chỉ mở cửa ngách nhỏ để ông qua.
Ông nhất quyết không vào với lý do: Nếu đi sứ nước chó thì mới chui qua cái cửa tò vò kia, còn ông đi sứ nước người do đó ông không thể chui cửa ngách
!

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng đến thăm thành phố Thượng Hải, ấn tượng về sự phát triển năng động của thành phố trong những năm cải cách mở cửa vừa qua, về World Expo Thượng Hải 2010; cảm ơn lãnh đạo và nhân dân thành phố về sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị và thắm tình hữu nghị.
Thủ tướng nêu rõ mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam với Trung Quốc nói chung, trong đó Thượng Hải là địa phương có vai trò hết sức quan trọng.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bí thư Thành ủy Thượng Hải Du Chính Thanh nhất trí cho rằng trong những năm gần đây, quan hệ thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Thượng Hải dù ngày càng tăng như kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 1,46 tỷ USD, trên 500 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Thượng Hải song vẫn chưa xứng với tiềm năng và mối quan hệ tốt đẹp của hai bên, do vậy hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.
Hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể đẩy mạnh hợp tác, phát huy lợi thế của mỗi bên, đưa các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Thượng Hải có bước phát triển mới, mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục, đào tạo, văn hóa, du lịch. Hai bên nhất trí thúc đẩy và tạo điều kiện để mở rộng quan hệ hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam với Thượng Hải, trong đó có việc mở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, tạo điều kiện cho sinh viên Việt nam sang học tại Thượng Hải… nhằm thực hiện tốt các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao Trung Quốc - Việt Nam theo phương châm "16 chữ" và tinh thần "4 tốt", đưa quan hệ giữa hai Đảng, hai nước phát triển lên một tầm cao mới, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Nhà Việt Nam tại Triển lãm Thế giới 2010, dự Lễ khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh/Hà Nội-Thượng Hải, thăm Ngân hàng Giao thông, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thượng Hải của Tập đoàn Viễn thông Hoa Vi./.

Nguồn tríchdẫn : http://www.dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30638&cn_id=401360#bA0lGDXCZRwk )

Nguồn bài viết :
http://vn.360plus.yahoo.com/phamvietdaonv/article?mid=4871&prev=4885&next=4857



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét