Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

24 thg 12, 2009

Sáng kiến hay - BỘ CHỊU ĐÒN ?


Đọc Tuổi Trẻ thấy mẩu tin vui- vui: Một gã tên Xiao Lin ở Thẩm Dương, Liêu Ninh (Trung Quốc) cho khai trương dịch vụ “chịu đấm ăn tiền”. Anh ta dùng chính tấm thân mình làm “bao cát” để cho những phụ nữ bị stress đấm đá thỏa thích.

Lin bộc bạch về việc kinh doanh này: “Nó phù hợp với công việc ban ngày của tôi. Dù sao tôi cũng cần thêm những đồng sự rảnh rỗi để cùng chịu đòn. Bằng cách làm bao cát cho phụ nữ trút giận, tôi có thể kiếm thêm tiền và cũng là để thực tập… kỹ năng tự vệ và rèn luyện thân thể”.

Lin ra giá 100 nhân dân tệ (15 USD) cho nửa giờ phục vụ. “Khách hàng đầu tiên khoảng 25 tuổi. Chị trả tiền cho nửa giờ nhưng sớm mệt và đã dành thời gian thừa còn lại để tâm sự với tôi. Khách hàng thứ hai cũng chỉ ra tay được trong một thời gian ngắn. Kết quả là sau đó khiến cả hai đều thấy nhẹ người và vui vẻ hơn”. Lin nói “Để cho người ta xả stress là điều rất tốt”.

Chợt nghĩ, sao Chính phủ mình không học cách của Lin để lập hẳn một Bộ Chịu đòn nhỉ? Như thế, đỡ phải “dán băng keo” bịt miệng dân, chứng tỏ là một Chính phủ dân chủ, dám cho và dám nghe dân chửi thoải mái, lại còn thu được khoản “phí chửi” cho ngân sách. Và cũng là phương cách để thực tập… kỹ năng tự vệ và “rèn luyện thân thể” cho Chính phủ!

Biết đâu cũng như khách hàng của chàng Lin kia, sau khi chửi xong, chửi mệt người mỏi miệng, người dân lại kéo ghế ngồi tâm sự chuyện trò với ông Bộ Chịu đòn, với Chính phủ. Sau khi được phép chửi hả hê, họ lại thấy nhẹ người, vui vẻ hơn và gần gũi, thân thiết, yêu thương Chính phủ của mình?

Chịu đòn, cho dân “đấm chửi” để vừa kiếm được tiền, vừa xả stress cho dân, tại sao không?

Nguồn : Truongduynhat' s blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét