Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

16 thg 12, 2009

Vĩnh biệt Blog trong đớn đau




Bị bắt vào nửa đêm và 10 ngày 9 đêm xa đứa con bé bỏng chưa đầy 3 tuổi, nay Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã về nhà. Vẻ hớn hở của con khi lại được sà vào lòng mẹ không xóa đi nổi bao nhiêu ưu tư lộ rõ trên nét mặt Mẹ Nấm.

Chị tuyên bố bỏ cuộc, có lẽ do cơ quan an ninh buộc chị phải cam kết như một điều kiện để phóng thích: “Tôi đã hứa và tôi tôn trọng lời hứa của mình”.

Nhìn tấm ảnh chụp mẹ con chị, không một ai có lương tâm không nhói lòng. Và xót xa thay những lời chua chát của chị khi nhận mình đã sai vì “Giá như ở một vị trí khác, tôi, cũng là một người Việt yêu nước, sáng sáng thức dậy, tự nhìn vào gương và lẩm bẩm: “Stop bauxite – No China – Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, thì có lẽ mọi việc hẳn đã khác!
Qua sự việc này tôi cay đắng nhận ra rằng “phương cách thể hiện lòng yêu nước còn tùy thuộc vào thể chế.””

Chao ôi! Chúng ta đang sống trong một thể chế mà đến lòng yêu nước cũng cần phải có giấy phép. Mẹ Nấm và những thanh niên mặc áo thun in hàng chữ tỏ lòng yêu nước của mình, bị xem là yêu nước lậu. Và đã lậu thì dù đó là lòng yêu nước, cũng phải bắt giam, nói như Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, như thế là đúng “quy định của pháp luật”.

Chị Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ơi! Bauxite Việt Nam xin siết chặt tay chị! “Bởi chúng ta có chung một niềm tin vào tinh thần và ý chí Việt”!

Cách đây đúng 168 năm, nhà thơ Cao Bá quát ngồi giữa ngục tối Thừa Phủ (Huế) viết bài thơ Vịnh chiếc gông có nói một ý: Ta muốn chẻ chiếc gông này ra làm mấy mảnh để viết lên đó dòng chữ "Người ta sỡ dĩ làm việc thiện là vì việc thiện đáng làm". Chúng tôi xin đem mấy câu thơ bất hủ của thi sĩ tài danh họ Cao để tặng lại chị và tất cả những người con đất nước như chị, chị Đoan Trang, anh Bùi Thanh Hiếu... mong ghi khắc những ngày các anh chị đã phải ngồi tù vì lòng yêu nước.

Nguồn : Bauxitvietnam.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét