Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

20 thg 1, 2010

2 ĐẠI GIA 2 SỰ KIỆN

Lời tác giả : Sáng nay đọc báo mạng tình cờ gặp lại 2 đại gia quen biết, từng cùng chung với tôi tham gia đoàn tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Hoa Kỳ năm 2007. Cùng một ngày, 2 đại gia, 2 sự thể ở 2 thái cực khác nhau một trời một vực, nhưng vẫn rất giống nhau ở chất… đại đại gia.

1. TẠC TƯỢNG PHẬT NGỌC LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Từ khối ngọc bích thô khổng lồ, 50 thợ lành nghề sẽ chế tác bức tượng Đức Phật tổ trọng lượng gần 20 tấn. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự lễ khởi công sáng 18/1.


8h30 sáng, ngay trước lễ khởi công tại Hải Dương, Đại lão hòa thượng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ (ngoài cùng bên trái) cùng với 400 tăng ni cầu kinh, niệm Phật

Đến dự lễ còn có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, đại diện Hội Phật giáo Ấn Độ...

Sau phần nghi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Đại lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ khai quang khối ngọc bích dùng để tạc tượng...... trước sự chứng kiến của 400 tăng ni phật tử và hàng trăm đại biểu tham dự


Khối ngọc bích dùng để chế tác tượng Phật có trọng lượng 35 tấn, cao 3 mét, rộng hơn 2 mét, được mua từ Malaysia. Đây là khối ngọc bích lớn nhất còn gần như nguyên vẹn.


Ảnh của tượng Phật được dán tượng trưng trên một mặt của khối Ngọc. Sau khi tạc xong, bức tượng có kích cỡ như trong ảnh, với trọng lượng lên tới gần 20 tấn. 50 thợ lành nghề của công ty Thần Châu Ngọc Việt cùng các chuyên gia nước ngoài sẽ làm việc trong 2-3 năm để hoàn thành bức tượng.


Sau khi làm lễ, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã khởi công việc tạc tượng...

... và phóng sinh chim bồ câu.

KHÁNH CHI
Nguồn:
VnExpress

2. CHUYỆN KỲ LẠ Ở PHỐ LINH LANG, HÀ NỘI

Từ đường Đào Tấn, muốn rẽ ra Đội Cấn, Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), các phương tiện phải đi theo bảng chỉ dẫn này:

Nhưng từ ngày 16-1 đến hết 19-1, các phương tiện sẽ gặp cảnh thế này (nhìn từ đường Đào Tấn)...

CSTT của Hà Nội cùng nhiều thanh niên áo đen (không phải áo xanh tình nguyện) giơ gậy chỉ đường hướng dẫn các phương tiện... quay lại hoặc rẽ sang đường khác, không cho đi qua cái cổng chào màu tím, trước cửa Tòa án quận Ba Đình.


Phương tiện đi từ Đội Cấn rẽ sang cũng buộc phải dừng trước mấy thanh niên áo đen rồi rẽ sang Phan Kế Bính mà không thể đi tiếp vào Linh Lang.

Không chỉ CSTT, TTGT Hà Nội cùng những thanh niên áo đen, mà còn thấy xe của CSGT Hà Nội núp trong ngõ để sẵn sàng phục vụ.


Hoá ra sự ra quân của các lực lượng chức năng Hà Nội là để phục vụ… đám tang một đại gia bất động sản có nhiều dự án ở Từ Liêm và Hà Tây (cũ), ông chủ tịch Tập đoàn Nam Cường!
Huhu...!

Ngăn đường, cấm xe vì đám tang
Trong hai ngày 17 và 18-1, các phương tiện khi đi qua phố Linh Lang (đoạn giao cắt với đường Phan Kế Bính, trước cổng trụ sở TAND quận Ba Đình, Hà Nội) đều bị lực lượng công an, cảnh sát giao thông ngăn lại, buộc đi đường khác.

Nguyên do trong đoạn phố này đang tổ chức đám tang ông T.V.C - Chủ tịch HĐQT một tập đoàn ngành xây dựng.

Từ ngày 16-1, người dân ở đây nhìn thấy hai chiếc cổng chào lớn dựng trên phố Linh Lang với dòng chữ “Vô cùng thương tiếc”. Hai đầu vào cổng chào, công an, CSGT và đội ngũ bảo vệ với đồng phục đen tuyền, tay cầm dùi cui ngăn đường không cho các phương tiện đi vào. Cạnh đó, các lực lượng công vụ còn đặt cả ôtô có hàng chữ “Cảnh sát”. Ở vòng ngoài, xa hơn phía giao cắt đường Đào Tấn cũng có hai chốt hướng dẫn giao thông như vậy.

Một người dân sống trong khu vực nói: “Phố Linh Lang là tuyến phân luồng, giảm ùn tắc cho đường Kim Mã. Nay vì đám tang nên người dân chật vật khi tìm lối khác đi lại. Dù nghĩa tử là nghĩa tận nhưng tôi không thông được việc vì đám tang mà cảnh sát ngăn đường, cấm xe. Đường phố là của công kia mà…”.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Hóa, Trưởng Công an phường Cống Vị, khẳng định những người mặc cảnh phục ngăn đường ở khu vực tang lễ ông C. không phải là lực lượng của phường. Có thể đó là lực lượng của CSGT TP, hướng dẫn giao thông khi lãnh đạo đến viếng thôi!”.

Bà Phạm Thị Thanh Bích, Chủ tịch UBND phường Cống Vị, nói: “Nghe dân phản ánh, hôm 17-1 tôi đã xuống kiểm tra và cũng đã báo cáo với UBND quận. Quan điểm của chúng tôi là không thể dựng cổng chào, chặn đường cấm xe như thế, cần tháo dỡ, không cản trở giao thông…”.

Bà Bích cho biết đã thu hồi hơn 30 chiếc dùi cui của nhóm bảo vệ đám tang, đồng thời yêu cầu những người này có thái độ lịch sự với người tham gia giao thông qua khu vực tang lễ vì nhiều người dân không đồng tình với chuyện lực lượng bảo vệ dùng dùi cui khi hướng dẫn người dân.

THÀNH NGHĨA
nguồn: báo Pháp luật TP HCM

Khi cán bộ nhà nước bị sai khiến…
Bất chấp sự bất bình của nhiều cán bộ hưu trí sống quanh khu vực TAND quận Ba Đình (Hà Nội), đám tang một đại gia trong ngành bất động sản Hà Nội vẫn kéo dài mấy ngày, chiếm trọn đoạn phố Linh Lang (trước cửa TAND quận Ba Đình).

Có người kể, khách đến chơi nhà bị mấy thanh niên bận comple đen, kính đen cầm dùi cui chặn xe, bắt gửi ngoài bãi rồi đi bộ mấy trăm mét mới vào được đến nhà. Sáng thứ Hai 18-1, có đương sự đến TAND quận xin sao trích lục án bị đám thanh niên áo đen chặn từ ngã ba Phan Kế Bính – Linh Lang đành quay xe. Nhiều tài xế chạy xe trên đường Đào Tấn khi rẽ sâu vào phố Linh Lang (theo bảng chỉ dẫn ra phố Đội Cấn) mới ngã ngửa bởi con phố bị cấm vì… đám tang trên!

Điều khiến các cụ ở đây bất bình không chỉ vì việc đi lại, sinh hoạt bình thường của họ bị đảo lộn, mà còn vì việc hiểu lầm khi thấy nhiều thanh niên dựng cổng chào chắn đường. Có cụ kể tưởng hai cái cổng chào dựng lên để “Chào mừng 80 năm thành lập Đảng”, nhưng cụ rất thất vọng khi thấy đề “Vô cùng thương tiếc…” và ghi “công đức” của người chết. Sự bất bình tăng lên mạnh mẽ khi họ trông thấy lực lượng TTGT, CSGT, CSTT Hà Nội ra tay chặn phố, chặn phương tiện nhằm phục vụ… đám tang trên suốt mấy ngày.

Việc người khuất núi để lại niềm tiếc thương cho những người sống là chuyện bình thường. Nhưng việc tổ chức đám tang như trên diễn ra trong bối cảnh Hà Nội đang quyết liệt tìm mọi biện pháp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; tăng cường thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang theo Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 14 của Thủ tướng khiến nhiều người đặt câu hỏi: tại sao có chuyện cán bộ nhà nước bất chấp lợi ích cộng đồng để doanh nghiệp tư nhân sai khiến?

Trả lời câu hỏi này, có người nói lý do vì người đã khuất là Chủ tịch một tập đoàn bất động sản lớn, có “quan hệ” rộng rãi nên được Hà Nội ưu ái giao và hỗ trợ thực hiện rất nhiều dự án đô thị ở Từ Liêm và Hà Tây (cũ). Lý do thực thì Hà Nội cần xác minh thêm để trả lời công luận, nhưng con số 61,26% doanh nghiệp mà VCCI điều tra nói rằng phải có “mối quan hệ” mới tiếp cận được các tài liệu của địa phương liên quan đến kế hoạch sử dụng đất, quản lý quy hoạch giao thông, đô thị… thì rất đáng suy nghĩ!
Khi cán bộ nhà nước bị sai khiến như thế, dứt khoát phải có… nguyên do!

(Nguồn:
Bút Lông blog)



Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết san rượu cho Tổng giám đốc công ty Thần Châu Ngọc Việt Đào Trọng Cường tại Los Angeles, bên cạnh là Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và “tướng râu kẽm” Nguyễn Cao Kỳ.

....và Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường Trần Văn Cường ngồi xe đạp thồ với Trương Duy Nhất tại New York trong chuyến tháp tùng Chủ tịch nước thăm chính thức Hoa Kỳ năm 2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét