Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

14 thg 1, 2010

Công an làm việc với GS Nguyễn Huệ Chi


Các nguồn tin khác nhau từ Hà Nội nói Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, người đứng sau trang web phản đối khai thác bauxite, nói ông đã phải làm việc với công an.
Được biết công an đã tới nhà Giáo sư Chi trong ngày hôm nay và sau đó ông Chi đã phải lên gặp họ.

Ông Chi không có mặt ở nhà khi BBC gọi vào số nhà riêng cuối giờ chiều nay. Có nguồn tin nói ông lên gặp công an sau khi họ lấy đi ổ đĩa cứng của máy tính.

Lúc hơn 9h tối khi BBC liên hệ lại ông Chi đã về nhà và có vẻ mệt mỏi. Hiện chưa rõ ông có còn tiếp tục phải làm việc với công an trong những ngày tới hay không.

Trang mạng đưa các thông tin chỉ trích chính phủ Việt Nam xung quanh dự án bauxite và trong một số lĩnh vực khác -
Bấm http://bauxitevietnam.info -đã bị những tin tặc không xác định được danh tính tấn công trong nhiều tháng qua.

Mới đây ông Chi và các cộng sự đã chuyển hoạt động của trang web sang địa chỉ mới tại http://boxitvn.info và http://boxitvn.net nhưng cả hai địa chỉ này đều chưa thể truy cập.
Thay vào đó Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và những người biên tập đang tạm dùng blog tại
Bấm http://boxitvn.wordpress.com.

'Rất buồn'
Luật sư Cù Huy Hà Vũ được trích lời nói rằng "chắc chắn" ông Chi phải làm việc với công an vì ông điều hành trang web liên quan tới vấn đề khai thác bauxite và các thông tin khác.

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Xuân Diện nói với BBC sau khi được tin Giáo sư Nguyễn Huệ Chi gặp rắc rối:
"Tôi hết sức bất ngờ bởi vì Giáo sư Huệ Chi là một người chủ trương cái trang mạng bauxite Việt Nam và ghi nhận ý kiến đóng góp của giới trí thức đối với một số vấn đề lớn của đất nước.
"Tôi thấy Giáo sư Huệ Chi làm việc này vì cái tinh thần và trách nhiệm của trí thức đối với các vấn đề lớn của đất nước."

Trong khi đó nhà văn Nguyễn Quang Lập, người cũng có trang blog có tiếng tại
Bấm http://quechoablog.files.wordpress.com nói:
"Nói thật là rất buồn, buồn và cũng cảm thấy nó có gì ghê gớm lắm đâu mà làm như thế này, làm như thế này làm cho những người như tôi, tạm gọi là trí thức, buồn và không biết mình nên phải làm gì cho nên cảm giác chản nản và buồn.
"Có việc gì đâu mà phải căng thẳng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét