Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

8 thg 1, 2010

Hậu Gặp Nhau Cuối Tuần



Từ dạo cái chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần của đài VTV3 bị toi. Lý do thì mờ mịt lắm, người kêu hết kịch bản, người kêu nhạt, người kêu vì lý do nhạy cảm, đụng chạm đến thế lực đen nào đó. Nên chương trình đã một thời thu hút bao nhiêu khán giả phải tắt lịm giữa chừng. Để lại cho bà con bao nhiêu nỗi nhớ.

Gặp Nhau Cuối Tuần tuy chết, nhưng để lại bao nhiêu danh hài như Hiệp Gà, Tự Long, Văn Hiệp, Giang Tèo… khắc sâu vào tâm trí người xem. Những danh hài sau đó đi diễn lang thang ở khắp mọi miền đáp ứng nhu cầu được cười cho bao nhiêu khán giả.Nhưng đến năm 2009, các danh hài giải nghệ gần hết vì không có khách xem.

Bữa nọ có người thấy bọn Hiệp Gà, Giang Tèo đi bán xà bông bèn hỏi. – Các anh diễn hài tài giỏi thế, sao không diễn cho bà con xem. Lại đi bán hàng rong thế này.
Hiệp Gà nhăn nhó trả lời – Khó nói lắm, khó nói lắm, thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt. Giờ khối người tấu hài giỏi hơn anh em chúng tôi. Không cạnh tranh được nổi.
Người kia thấy lạ lắm mới hỏi: – Ai diễn hài mà hơn các anh? Giang Tèo đảo mắt nhìn quanh như rang lạc, thấy yên tĩnh mới hỏi. – Chắc lâu anh không xem truyền hình ?
Người kia lắc đầu. – Từ dạo mất cái vụ Gặp Nhau Cuối Tuần tôi còn biết xem tấu hài ở đâu nữa.
Hiệp Gà huých người kia, rồi xì một tiếng trề môi nói. – Thế mà cũng đòi là yêu tấu hài, về mà xem chương trình thời sự ý. Giờ người ta phát tấu hài ở đó rồi.
Kẻ kia ngớ người, sau nghĩ Hiệp Gà đang diễn hài mới cười sằng sặc khen. – Anh đúng là diễn viên hài mới nghĩ ra thế. Chứ chương trình thời sự là chương trình khô khan, cứng nhắc nhất sao lại nói là tấu hài.

Hiệp Gà bực quá quát: – Diễn cái con mẹ gì, nói thật không tin. Giờ anh Triết chủ tịch nước diễn cha nó hết rồi. Dân người ta xem anh ấy phát biểu cười sằng sặc. Có người đứt ruột đi viện. Hỏi xem diễn thế thì bọn tôi đứa nào qua mặt được. Về giải nghệ đi bán xà bông đây này.
Giang Còi thì nhẹ nhàng hơn. – Thật với anh, anh Triết diễn xuất sắc quá. Anh em chúng tôi đành lượng sức mình không phải đối thủ, tự nguyện rút lui mà kiếm nghề khác mưu sinh. Anh về tìm xem đoạn phim chiếu anh Triết nhà ta nói chuyện với Việt Kiều vừa qua. Hay trước đó phát biểu bên Cu Ba thì rõ.

Kẻ kia bán tín bán nghi, về tìm lại đoạn phim đó xem Xem xong lăn ra cười sằng sặc, người nhà xúm lại hỏi làm sao. Kẻ ấy vừa ôm bụng cười vừa chỉ tay vào màn hình có anh Triết đang nói bảo. – Haaaaaa. Vui còn gấp tỉ lần Gặp Nhau Cuối Tuần.

Từ ấy mỗi khi chương trình thời sự trên VTV mà có anh Triết phát biểu gì, lượng người xem đột ngột tăng gấp. Nghe nói đã có nhiều hãng phim trên thế giới đã cử đại diện đến xin ký độc quyền về diễn xuất của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
Bảo sao chủ tịch Triết nói với Việt Kiều là giờ vị thế của chủ tịch đi thế giới phát biểu đã ngang hàng. Thì ra ngài đã biết trước là mình sẽ là diễn viên như cựu tổng thống Mỹ Re Gan vậy. Nhưng có khác là ngài diễn vai hài thôi.


Nguồn://nguoibuongio.multiply.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét