Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

16 thg 1, 2010


Bauxite xứng đáng là hiện tượng đầu bảng. Sự kiện văn hóa duy nhất được bình xếp là trào lưu cởi áo tụt quần làm… từ thiện của các hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh

1. Bauxite, phản đối ấn tượng nhất: Có lẽ trong lịch sử, chưa có một chủ trương lớn nào bị giới công thần, trí thức và dân chúng phản đối dữ dội như khai thác bauxite Tây Nguyên. Tuy không làm thay đổi và chặn đứng được, nhưng không phải là sự thất bại. Ngược lại, đó là một thành công lớn cho liều thuốc thử dán mác trí thức, là một cuộc tập dượt công khai cho những phản biện xã hội buộc Đảng và Chính phủ phải giật mình cảnh giác và cẩn trọng hơn trước những quyết sách lớn.

2. Vụ kiện ồn ào nhất- kiện Thủ tướng: Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ phát đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng Thủ tướng ký quyết định “trái pháp luật'' khi cho thực hiện các dự án khai thác bauxite Tây Nguyên. Đây là sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử, một công dân dám viết đơn kiện Thủ tướng.

3. Câu nói “ấn tượng” nhất: “Hoàng Sa- Trường Sa là bãi hoang chim ỉa” (ông Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ cấp phường (TP HCM) phát biểu trong cuộc họp kiểm điểm nguyên Tổng biên tập báo Lao động Tống Văn Công


4. Hình ảnh phản cảm nhất: Bị cáo Thiếu tướng công an Trần Văn Thanh bị khiêng đến tòa trong tình trạng nằm thở o-xy, bất động trên băng ca để xét xử về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

5. Hình ảnh phẫn nộ nhất: Hải quân Trung Quốc đuổi bắt, cướp và bắn ngư dân Việt.
6. Sự “đầu hàng” ấn tượng nhất: Nhóm trí thức thuộc Viện nghiên cứu phát triển IDS tuyên bố tự giải thể để phản đối quyết định 97/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


7. Bài báo gây phẫn nộ nhất: Báo điện tử đảng Cộng sản Việt Nam đăng bài tường thuật các cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, như thể thừa nhận đó là biển trời của… Trung Quốc!


8. Phát biểu khôi hài nhất: “Hơn 3 năm làm Thủ tướng tôi chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào” (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận trước Quốc hội rằng suốt 3 năm đương quyền ông không kỷ luật bất kỳ ai, và còn bảo rằng mình phải học tập cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, vị Thủ tướng cầm quyền lâu nhất, khi trong suốt 33 năm Thủ tướng Đồng cũng không hề kỷ luật một đồng chí nào).

9. Chiến lược nhân sự “ấn tượng” nhất: Đến năm 2020, Hà Nội sẽ là “thành phố tiến sĩ” với mục tiêu buộc 100% cán bộ khối chính quyền diện Thành ủy quản lý phải có trình độ tiến sĩ!


10. Từ thiện kỳ cục nhất: Trào lưu cởi áo tụt quần chụp ảnh nuy để làm… từ thiện của các hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh. (Đây là sự kiện văn hóa duy nhất lọt vào bảng topten ấn tượng Việt 2009).



Truong Duy Nhất

Nguồn :http://truongduynhat.vnweblogs.com/post/1545/206504











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét