Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

23 thg 8, 2010

Người đẹp "phát, phát, phát" bị đánh trượt vì tội múa rìu

Ban giám khảo, trong đó có một nhà thơ kiêm nhà báo ngắn lưỡi hụt hơi, một nghệ sĩ "người Việt Nam đầu tiên cởi truồng trên màn ảnh", một nhà nhân trắc học có hai bầu ti cách nhau cả gang tay, thậm chí có cả một... "tiến sĩ y khoa", do một nhà thơ "mặt chữ L" (xin lỗi chữ L) có những câu thơ nổi tiếng nhạt và nhàm, cuối cùng đã loại thí sinh được khán giả yêu thích nhất, Daniela Nguyen Nova, người đẹp "Nguyện làm con gái nước Nam" ra khỏi top 5 trong đêm chung kết cuộc thi hoa hậu người Việt 2010. Sau vụ hoa hậu Hân híp mặt đầy một đống hãm tài, cuộc thi này cũng lại cho thấy Ban Bánh khảo "có vấn đề" cả về tâm sinh lý và thẩm mỹ.

Tại hạ thật không thể hiểu thẩm mỹ của Ban bánh khảo. Họ đã trao vương miện hoa hậu cho Lưu Thị Diễm Hương, một người đẹp thể hiện thẩm mỹ bằng cách diện một cái đầm dạ hội nom như con rơi.
Nom cô, người ta liền liên tưởng đến một con gà trống bị vặt trụi nửa lông thân, còn mỗi cái đuôi dài đen thui. Trên cái đầm "gà trống trụi lông" đó cô tiếp tục thể hiện thẩm mỹ bằng một mái tóc kết theo style nồi đất, y như kiểu tằng cẩu của những phụ nữ Thái một nách hai con
.

Nhưng không hề khó giải thích vì sao Ban bánh khảo đánh trượt Daniela Nguyen Nova- Nguyễn Thu Mây.
Khuôn mặt cô quá khá ải, nụ cười cô vừa rạng rỡ, vừa thân thiện. Và đặc biệt giọng nói của cô, một chất giọng trong trẻo qua một cách nói duyên dáng.
Ai nghe cô nói cũng phải mỉm cười. Vẻ đẹp của cô chính là cái vẻ "Ngữ tiếu yên nhiên, hoà ái khả thân" (Nói cười xinh tươi, thân thiện dễ gần). Nhưng cô lại có một vẻ đẹp lai giữa hai dòng máu, và đối với Bánh khảo của một cuộc thi hoa hậu người Việt ngực treo bằng tiến sĩ, đầu đội mũ "nhân dân", tay vỗ ngực tự xưng nhà này nhà nọ và chảy dần dật trong người máu "đồng bào", thì không khi nào họ dám trao vương miện cho cô để chịu tiếng "Nhập khẩu hoa hậu".

Daniela Nguyen Nova được đánh giá rất cao ở khả năng ứng xử, giao tiếp thông minh nhưng cô chỉ cao có 1m67. 3 cm chiều dài, dù được lấp đầy bằng khả năng ứng xử và lối giao tiếp thông minh nhưng đó cũng là khoảng cách mà Ban Bánh khảo đã không thể vượt qua. Cái tầm của Bánh khảo nó chỉ được đến thế. Chót căng một cái dây và tất nhiên không bao giờ dám bước qua. Vì sợ. Sợ cái gì thì chả ai biết.

Daniela Nguyen Nova- Nguyễn Thu Mây bước vào đêm chung kết trong một tình huống "phạm". Cô được gắn số báo danh 888. Rất nhiều người cho đây là con số đẹp. Tuy nhiên đây thực chất lại là điềm không may.

888 là số thuần âm thiếu số dương được xem là không tốt. Theo số Hà Đồ thì do có tới 3 con số âm (số 8) nên âm bất biến, người ta còn gọi là âm tịnh.
Nói thêm là Ban tổ chức cuộc thi đang chứng tỏ cho thiên hạ rất rõ là họ rất đồng bóng dốt nát và trọc phú khi gán cho các thí sinh những con số kiểu 111, 333, 666, 888, 999 hoặc lộc phát, phát lộc...
15 cô gái vào đến vòng sau đều mang những con số rất chợ búa, tác phẩm của một Ban tổ chức hàng cá hàng tôm: 333, 888, 808, 599, 299, 679, 668, 889, 586, 988...Đồng bóng đến từng con số thứ tự thế thì Daniela không trượt mới lạ.

Tại hạ cam đoan cô đã mất đến hai phiếu trong Ban Bánh khảo khi đã dám "múa rìu qua mắt thợ". Đó là khi cô thể hiện tâm hồn mình, gửi một cách thông minh đến khán giả thông điệp của mình bằng cách đọc bài thơ "Nỗi nhớ" do cô tự sáng tác.
Có những câu thơ rất hay

Uớc được tắm trong làn nắng Việt
Nguyện làm con gái nước Nam
Mạnh mẽ như Trường Sơn của ba
Bao la như sông Hồng của bà
Tráng lệ, yêu kiều như Praha của mẹ

Chết nỗi những câu thơ của cô lại không hề nhàm và nhạt như những câu thơ của vị trưởng ban giám khảo. Văn mình vợ người Daniela ơi. Nhà thơ Cảnh Nhạc của "chúng ta" được mỗi một bài thơ về mẹ, trao vương miện cho cô, quá bằng thừa nhận thơ mình dở sau này còn ai đọc thơ Nhạc nữa.

Điều Tại hạ lo nhất, nguy cơ các người đẹp Việt "nói kiểu Cam bốt", hóa ra đã diễn ra với chính những người đẹp nội địa. Cả hoa hậu và á hậu của Tại hạ Daniela Nguyen Nova Nguyễn Thu Mây và Phạm Thúy Vy Victorya đều nói tiếng Việt rất chuẩn, nói một cách trong sáng và duyên dáng trong khi các người đẹp nội địa liên tục nói lắp, nói lỗi. Có mỗi câu "Xin chào, tôi là ...tôi đến từ..." mà cũng nói vấp thì hỏi sao đến phần ứng xử các người đẹp không lúng ta lúng túng như gà mắc tóc.
Riêng hoa hậu Diễm Hương, phần trả lời của cô đã mắc một lỗi mạt sát rất nặng. Đại ý sau khi ca ngợi Văn Miếu là trường ĐH đầu tiên của Việt Nam, sau khi ca ngợi tinh thần hiếu học của người Việt, cô nhấn mạnh bằng cách so sánh rằng: Hiếm có dân tộc nào có truyền thống hiếu học cao như vậy. Nếu chúng ta thay truyền thống hiếu học bằng truyền thống yêu nước, kết quả sẽ được một câu, đại loại: Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu nước. Em tự hào về truyền thống yêu nước của người Việt, một truyền thống mà nhiều dân tộc không có được. Có lẽ trong trường hợp này, để hiểu rõ "chí tuệ" của hoa hậu nhất, nên thay truyền thống hiếu học bằng phép lịch sự. Kết quả, rất khả quan, sẽ là một câu trả lời vừa thiếu học vừa mất lịch sự.

Ngay trước đêm diễn ra cuộc thi chung kết, ban tổ chức đã quyết định bỏ bớt giải người đẹp do khán giả bình chọn, chắc rút kinh nghiệm bị dư luận phản ứng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Đây là điềm xấu, rất xấu cho Daniela Nguyen Nova Nguyễn Thu Mây. Bởi vì cô và Phạm Thúy Vy Victorya là hai cô gái được khán giả yêu thích nhất. Được các nhà báo quan tâm nhất. Ban Bánh khảo chắc chắn phải đánh trượt rồi bởi nếu Bánh khảo cũng chọn y như khán giả thì còn gọi quái gì là bánh khảo.
Một ví dụ sinh động và còn nóng hổi: Chẳng phải là trường hợp chọn cú bỏ công vừa diễn ra trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam đó sao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét