Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

23 thg 8, 2010

Tâm sự


Mình thường bảo với bạn bè:
Con gái thì không nên xinh đẹp quá, nhưng cũng đừng xấu, dễ bị tủi thân. Điểm bảy điểm tám là được chứ đừng mong đứng vào hàng hoa hậu cho khổ.
Còn đường học hành thì khá giỏi là được, còn suất sắc quá cũng chưa chắc đã hay. Có thằng chồng nào thích vợ giỏi giang hơn mình đâu, nhất là kiến thức. Nên giỏi quá có khi mạng họa.

Hoa hậu là tuyệt thế giai nhân. Sống với hoa hậu thì phải là anh hùng. Anh hùng và mĩ nhân là báu vật ở đời, hiếm lắm. Nên mỗi khi nghe thấy ai đó khoe con mình ngấp nghé hoa hậu, cứ giật mình thon thót lo cho chúng. Rồi kiếm đâu ra anh hùng sóng đôi?

Nhưng rồi mấy chục năm qua, kết quả việc thi hoa hậu diễn ra hàng năm thì thấy cũng không đáng ngại lắm.
Vì ngoài cái cẳng sếu định vị chiều cao ra thì sau khi trút son phấn, hình ảnh hoa hậu cũng kém đi nhiều.
Nếu muốn khẳng định là hoa hậu lại phải tìm hồ sơ đọc tên đối chiếu người ta mới chịu.

Như vậy thì làm hoa hậu bây giờ cũng không đáng lo lắm nữa. Nó cũng chỉ như dịch vụ nấu ăn, người ta có thể nấu cô này cô kia thành món hoa hậu.
Ok, thế cũng bớt lo cho tương lại hoa hậu. Có nghĩa là hoa hậu bây giờ chưa vào hạng tuyệt thế giai nhân, mà chỉ tương đương món chế biến giỏi của đầu bếp.

Còn con trai mà giỏi giang cũng thích.
Nhưng ở ta bây giờ có vẻ chưa hợp thời lắm.
Xem như Ngô Bảo Châu, cậu ấy từ khi nhân giải thì tên được gọi gắn chặt theo học hàm, lời nói nào nhắc đến Châu cũng có dáng dấp nghiêng mình bỏ mũ kính cẩn, làm cho Châu thấy mình trịnh trọng quá. Nhất là khi có người đang xanh xao với lề trái lề phải thì cậu lại trắng phớ: "Xin thưa, bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do".
Nói thế dễ gây tai nạn lắm, vì ở ta bác Hợp đã chia lề đường rõ rệt chứ không lơ mơ như bọn Âu châu di bừa. Cho nên con giai giỏi quá cũng không tốt.

May mà trăm năm mới có một người như Châu, sẵn quá thì cũng nguy. Cũng vì món bổ đề này là tự luyện công mà thành chứ không phải món đầu bếp có thể nấu như món hoa hậu. Cái may nữa là cậu lại đang ở xứ sở đi không cần lề, đỡ phiền toái.


Nguồn :http://dongngandoduc.multiply.com/journal/item/538

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét