Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

27 thg 11, 2010

Báo chí của Đảng trót dại hay họ đang tự diễn biến

Chắc không cần giải thích nghĩa của từ dại trong tiếng Việt, hay phải trả lời câu hỏi “dại là gì?”. Vì ai mà không biết điều đơn giản đó, điều mà đứa trẻ lên ba khi đã bắt đầu biết nói biết chơi một cách hoàn chỉnh là nó hiểu.
Vậy mà hình như cả một bộ máy truyền thông của đảng và chính quyền nhà nước Việt nam ta mấy hôm vừa rồi lại mắc “dại”, mà cái dại này quá ngây ngô mới buồn cười, đây là suy nghĩ của cá nhân tôi khi đọc bài viết trên Thông Tấn xã Việt Nam nhan đề “
Bác bỏ bộ phim xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tác giả đạo diễn – NSND Đào Trọng Khánh và rất nhiều các báo khác trong hệ thống báo chí của chính quyền cũng đăng lại tin này.

Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ (Theo Doithoai)

Theo bài báo của tác giả Đào Trọng Khánh cho biết bộ phim sự thật Hồ Chí Minh là của một nhóm người lưu vong ở hải ngoại đã thực hiện bộ phim tài liệu nói trên hòng xuyên tạc lịch sử vu cáo, bôi nhọ về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những hình ảnh nghèo nàn, chắp vá và những luận điệu vu cáo của những kẻ thực hiện.
Và nếu những ai đọc bài báo này của tác giả Đào Trọng Khánh thì bạn đọc sẽ tự tìm hiểu và được biết rằng Bộ phim
“Sự Thật về Hồ Chí Minh” của Phong trào đòi lại tên Sài Gòn thực hiện, bộ phim đã được phát hành hơn 1 năm trước đây do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và cộng sự tiến hành xây dựng và trình chiếu om sòm ở hải ngoại. Từ đó đến nay bộ phim này đã dần dần theo các phương tiện truyền thông đi vào từng ngõ ngách gia đình người Việt Nam từ hải ngoại đến trong nước ai ai cũng biết.



Quan khách ngồi kín nhà hàng trong buổi tiếp tân ra mắt cuốn phim “Sự Thật về Hồ Chi Minh”.
(Photo by V. Lan/RFA)

Cũng như mọi bộ phim khác, phim nào cũng vậy người ta chỉ xem một lần cùng lắm là hai lần đối với những người chậm hiểu thì bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” cũng thế. Với thời gian hơn một năm thì đa phần mọi người đã quên nó về cả nội dung lẫn tên phim thì việc bài báo này của tác giả Đào Trọng Thi lại là hành động khuấy động cho bộ phim này trở lại, vì những người chưa biết và chưa xem phải tìm xem cho thỏa trí tò mò.

Được biết cách đây khoảng hơn một năm khi bộ phim “
Sự Thật về Hồ Chí Minh” được công bố ở hải ngoại thì trong nước, trên các tờ báo, radio, TV cũng đã đồng loạt phản bác và chỉ trích về bộ phim này. Vậy tại sao bỗng dưng những ngày này báo chí nhà nước lại nhắc lại sự kiện không có lợi này để làm gì?
Nếu ai theo dõi tin tức trong và ngoài nước thường xuyên sẽ dẽ dàng tìm được câu trả lời thỏa đáng, đó là có lẽ nó liên quan tới sự ra đời của tổ chức chống cộng mới ở Austrlia mấy ngày vừa qua, đó là việc
“Thành lập và ra mắt tổ chức LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC tại Australia”, mà Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, tác giả của bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” lại là Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ của Lực lượng Dân tộc cứu nguy Tổ quốc này .
Vì sao báo chí trong nước lại dại như vậy khi tuyên truyền không công cho các lực lượng chống phá hay là họ đang tự diễn biến thông qua một bài báo của tác giả Đào Trọng Khánh để quảng cáo và khuếch trương cho giúp cho Lực lượng Dân tộc cứu nguy Tổ quốc mới ra đời này?



Chủ tịch Hồ Chí Minh Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam (Theo Chinhphu.org)


Chưa hết, cũng nhờ bài báo của Thông tấn xã Việt nam mà bạn đọc biết được một chi tiết mới, đó là biết đến Quyết định 505/QĐ-TTg ngày 21 tháng 04 năm 2010, do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ký phê duyệt “Đề án tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2010), 20 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam” (1990 – 2010)”.
Nghĩa là Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam đã thừa nhận rằng UNESCO chỉ công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam” (1990-2010) chứ không phải UNESCO công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới” như đảng CS Việt nam và chính quyền nhà nước tuyên truyền dối trá bấy lâu nay. Bởi làm gì có chuyện UNESCO công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa bao giờ đâu? Trước kia đảng và nhà nước ta toàn tự sướng, bịa đặt bốc phét .....để lừa gạt dân chúng trong nước đó chứ là mgì có thật.

Một bài báo của đảng xuất hiện không đúng thời điểm rất dễ gây cho bạn đọc hiểu lầm và suy diễn, nếu không phải vì những lý do phân tích nêu trên thì còn những lý do nào khác? Xin bạn đọc góp ý cho mọi người cùng biết.

Người xưa dạy rằng “Cái tốt thì khoe ra, cái xấu xa thì đậy lại”, vậy mà không hiểu tại sao Thông tấn xã Việt nam và các cơ quan báo chí khác bỗng dưng khuấy lại cái hũ “Sự thật về Hồ Chí Minh” vốn quá nặng mùi, không mấy thơm tho ra để nhằm mục đích gì?

Cá nhân tôi chỉ thấy bài báo trên hoàn toàn phản tác dụng tuyên truyền theo chức năng của báo chí cách mạng của đảng và nhà nước, mà ngược lại hình như nó rất có lợi cho các thế lực thù địch lợi dụng trong chiến lược Diễn biến hòa bình hay ta còn gọi là hành động tự diễn biến từ trong đánh ra.
Tại sao truyền thông và báo chí của đảng trước đại hội mà lại dại một cách ngây ngô như thế? Hay là họ cố tình dại vì lợi ích của ai đó, hòng tạo bước ngoặt bắt đầu chiến dịch đánh phá nhằm để hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh trước đại hội XI?

1 nhận xét:

  1. Mình hôm đó đọc bài báo đó cũng ngỡ ngàng, đoạn video chắp vá đó (chứ chẳng đáng gọi là phim), chỉ cần xem qua cũng hiểu những kẻ làm ra nó thất học đến mức nào. Vậy mà TTXVN, nơi khởi nguồn của mọi tin tức chính thống, lại phải đụng đến. Hay phải chăng là đội ngũ pv của TT cũng đã, không dám nói là ít học, nhưng thiếu cập nhật hơn bất cứ một người dùng Internet nào, để biết đoạn video đó chỉ đáng quăng sọt rác.

    Trả lờiXóa