Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

9 thg 11, 2010

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt hay kẻ xấu?


Mấy ngày hôm nay, tin tức hút người tìm đọc nhiều nhất là tin về Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, theo các nguồn tin trong và ngoài nước cho biết chiều 5-11, ông Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt về hành vi vi phạm pháp luật “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 Bộ luật Hình sự”.
Tin này là tin chính thức sau khi có ý kiến của Bộ Chính trị, yêu cầu trung tường Hoàng Kông Tư tổ chức họp báo để có tin chính thức, thay cho tin của Ban Tuyên giáo TW trước đó đã chỉ thị cho các báo đưa tin ban đầu lý do ông Vũ bị tạm giữ là do có quan hệ với bà Hồ Lệ Như Quỳnh gái mại dâm là Luật sư – đảng viên thuộc Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh cùng với một tấm hình photo shop bị trang boxitvn phát hiện.

Nói như thế để thấy các đồng chí trong Bộ Chính trị rất sáng suốt, đã phát hiện ra sự cẩu thả của việc tổ chức đưa tin dọn đường dư luận để chuẩn bị bắt ông Vũ của Ban Tuyên giáo TW, vì nếu chỉ dùng 2 cái bao cao su đã qua sử dụng để làm bằng chứng bắt một người nổi tiếng như TS. Luật Cù Huy Hà Vũ thì nghe nó giống như bằng chứng của một vụ đánh ghen chứ không phải một vụ án chính trị, thiết nghĩ như thế người dân họ nghĩ kiểu đó nghe nó có vẻ không fair cho lắm, vì đảng ta có một chính quyền nhà nước đàng hoàng đâu có phải là một tổ chức mafia của Năm Cam trước đây (!?).

Chuyện việc công an Việt nam bắt ông Cù Huy Hà Vũ thì cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người thạo tin, được biết trong tất cả các cuộc họp của Bộ Chính trị mấy tháng gần đây cái tên Cù Huy Hà Vũ đều được nhắc tới, song khi đó sự đồng thuận trong Bộ Chính trị chưa cao, các đồng chí X, Y, Z … không chấp thuận vì mối quan hệ của ông Cù Huy Hà Vũ với một số cán bộ cao cấp nhất và kể cả khi người ta biết rằng những hoạt động gần đây của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây sự khó chịu cho một số các bộ lãnh đạo cao cấp và dưới góc độ an ninh, nó có tính đặc biệt nguy hiểm cho sự bền vững của chế độ.

Tuy nhiên Bộ Chính trị cũng đồng thuận cho phép lập một Ban chuyên án do Tổng cục an ninh Bộ Công An chịu trách nhiệm, chuyên án này được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tướng Vũ Hải Triều có nhiệm vụ tập hợp hồ sơ về những vụ việc liên quan đến Cù Huy Hà Vũ đã thu thập đầy đủ. Tướng Vũ Hải Triều phải thường xuyên trực tiếp có báo cáo về vụ việc của ông Cù Huy Hà Vũ với Ban Bí thư, trực tiếp là với thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang, đồng thời Ban Bí thư cũng đã thường xuyên báo cáo với Bộ Chính Trị trong các cuộc họp thường kỳ hàng tuần.

Thời điểm này là thời điểm chín mùi, nên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo quyết định tiến hành bắt giam và khởi tố ông Cù Hà Huy Vũ, điều mà trước đây Bộ chính trị không đồng nhất vì sự cân bằng động này đã đi đến hồi kết. Đó là khi Bộ Chính Trị đã thống nhất trong việc áp dụng các biện pháp mạnh nhất đối với ông Cù Huy Hà Vũ, bởi số lượng những thành viên Bộ chính trị bị ông Hà Vũ công kích ngày càng nhiều thêm như: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải và gần đây nhất là đồng chí Bộ trưởng Công An Lê Hồng Anh. Chưa kể đến gần một số tướng công an và nhiều thành viên khác nằm trong Ban Chấp Hành TW Đảng cũng bị ông Cù Huy Hà Vũ rờ tới như ông Vũ Hải Triều là một nạn nhân. Một lý do nữa cần phải nhắc tới là do sự yếu thế rõ rệt của ông NĐM, ông NMT (và đồng bọn) là hai trong số những người bị nghi ngờ là hậu thuẫn ủng hộ và sử dụng ông Cù Huy Hà Vũ trong việc tiến hành tự diễn biến để chọc tức cơ quan Hành pháp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi mà quyền lực của hai ông này đã đang và sẽ hết trong vài tháng tới sau đại hội XI.

Theo nguyên tắc làm việc của Bộ Chính trị là bỏ phiếu tập thể, nay cùng với những bản báo cáo mới nhất của Bộ Công An đã quá rõ ràng và đầy đủ tang chứng nên số phận của ông Cù Huy Hà Vũ đã được định đoạt như chúng ta đã thấy sau quyết định của cuộc họp Bộ Chính trị ngày 01/11/2010 vừa qua.
Có tin còn nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã được người trong Bộ Chính trị báo cho biết tin này trước ba ngày và đang vào TP Hồ Chí Minh tìm đường … trước khi bị bắt (!?), tình huống nguy hiểm như thế mà báo chí nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đi chơi gái mại dâm để bị bắt như thế thì đúng là Ban Tuyên giáo TW quá dở hơi.

Những thông tin kể trên là do một người rất thạo tin trong triều đình tiết lộ cho biết trước khi ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt tại TP Hồ Chí Minh ngày 05/11/2010, đúng hay sai thì bạn đọc tự quyết định. Nhắc lại thông tin trên để cho thấy mối quan hệ rất phức tạp nhiều dấu hỏi của ông Cù Huy Hà Vũ với các quan chức cao cấp nhất trong bộ máy đảng và chính quyền ở Việt nam hiện nay, khi mà ông Vũ là người trước đây được dư luận trong và ngoài nước đánh giá rất cao, được coi là một trong những gương mặt chính trị hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam trong mắt giới tri thức trong nước và giới quan sát chính trị nước ngoài. Chứ ông cuộc đời và các hoạt động của cá nhân ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn không xấu xa và đơn giản như hai tờ báo Quân đội Nhân dân và Công an thành phố Hồ Chí Minh gần đây bôi nhọ vu khống tại bài viết “
Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: Bài học cho những kẻ ngông cuồng và ảo tưởng” và “ Vì sao ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt?“.

Theo như mô tả của hai bài báo nói trên thì ông Cù Huy Hà Vũ là con người xấu xa toàn diện, về tư tưởng thì là người “có tư tưởng phản động chống Việt Nam. Vũ còn là cầu nối chuyển tải tài liệu và tư tưởng chống đối về Việt Nam, cần mẫn “cõng rắn cắn gà nhà … kích động và vận động nhân dân chống đối chính quyền, xúc phạm danh dự cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước”. Và về nhân thân và đạo đức theo mô tả của các báo thì: ” Theo cơ quan công an, mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng Cù Huy Hà Vũ vẫn có quan hệ dâm ô với người phụ nữ khác, vì vậy ông Vũ phải chịu trách nhiệm về hành vi dâm ô, trụy lạc.
Trong cuộc sống hàng ngày, Cù Huy Hà Vũ cũng gây không ít phiền toái bằng những hành vi ngông cuồng, vi phạm pháp luật ở nơi cư trú. Điển hình là việc ông Vũ chống đối quyết liệt quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc thu hồi căn nhà số 24 Điện Biên Phủ do ông Vũ chiếm dụng. Ông Vũ vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lối đi, có thái độ chống đối, cản trở cơ quan chức năng. Trước những hành động coi thường pháp luật của ông Vũ, chính quyền và các đoàn thể phường Điện Biên đã nhiều lần gặp gỡ, giáo dục, thuyết phục ông Vũ chấp hành pháp luật, dừng ngay những hành vi chống phá nhưng ông Vũ không nghe và còn vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn.
Năm 2006, Cù Huy Hà Vũ tự ứng cử đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Khi tổ chức lấy tín nhiệm tại nơi cư trú, nhiều người dân phản đối quyết liệt. Thấy không được tín nhiệm, ngay tại cuộc họp, ông Vũ đã có hành vi chửi bới rất thiếu văn hóa.
Khi còn công tác tại Bộ Ngoại giao, Cù Huy Hà Vũ thường xuyên tự ý nghỉ việc nên đã bị cơ quan ra quyết định buộc thôi việc. Ông Vũ từng bị Công an quận Ba Đình, Hà Nội khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích
.”

Không hiểu những người viết những bài báo nói trên có biết những tấm hình (dưới đây) này hay không và họ có suy nghĩ ra sao khi biết những tấm hình ông Cù Huy Hà Vũ chụp chung với các ông Võ Nguyên Giáp nguyên Phó Thủ tướng, ông Lê Đức Anh nguyên Chủ tịch nước, ông Nông Đức Mạnh Tổng Bí thư Đảng CSVN … và rất nhiều các quan chức tai to mặt lớn khác.


Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh (trái) và Luật sư Cù Huy Hà Vũ


Nguyên Chủ tịch Nước Đại tướng Lê Đức Anh và Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ


Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Người Việt có câu ” Gần mực thì đen – Gần đèn thì rạng” hay người phương tây có câu “Hãy nói cho tôi bạn anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào?”, có nghĩa là bạn anh tốt thì anh không thể là người xấu, đó là điều chắc chắn.
Trên thực tế nếu xét về mặt tuổi đời thì ông Cù Huy Hà Vũ chỉ đáng tuổi con, tuổi cháu các vị lãnh đạo cao cấp nói trên nhưng về quan hệ xã hội thì mối quan hệ đó không thể ngoài quan hệ bạn bè. Xin hỏi nếu ông Vũ là con người xấu xa, bẩn thỉu và đê tiện như báo Quân đội nhân dân và Công an Thành phố Hồ Chí Minh mô tả thì không có lẽ các ông Võ Nguyên Giáp, Nông Đức Mạnh hay Lê Đức Anh lại là người tốt hay sao?

Xin không bàn tới chuyện chính kiến của ông Cù Huy Hà Vũ và sự đàn áp của chính quyền đối với ông ta là đúng hay sai, vì đơn giản ông Cù Huy Hà Vũ là cái mầm cái cây sẽ lớn nhanh như Thánh Dóng trong tương lai không xa, .....(Tự đục bỏ một đoạn )”.
Mà ở đây chỉ xin nhắc những người làm báo hãy tôn trọng bạn đọc để viết báo cho trung thực, vi trong thời đại bùng nổ của thông tin trên mạng internet toàn cầu thì nội dung của hai bài viết nói trên sẽ có tác dụng hoàn toàn ngược lại như mong muốn của ai đó, không tin thì mời các bạn vào xem
phần ý kiến bạn đọc ở đây , để xem bạn đọc họ rủa xả hai kẻ viết hai bài báo trên như thế nào?

Không biết các ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp nguyên Phó Thủ tướng, ông Đại tướng Lê Đức Anh nguyên Chủ tịch nước, ông Nông Đức Mạnh Tổng Bí thư Đảng CSVN … và rất nhiều các quan chức tai to mặt lớn khác có suy nghĩ gì khi những tấm hình của các ông chụp chung với Cù Huy Hà Vũ, một con người “xấu xa” như bọn bút nô mô tả?
Hay là do công tác bảo vệ chính trị, bảo vệ nội bộ của ta quá kém và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước ta kém, đã nuôi ong tay áo từ bao lâu nay mà không ai biết?

Còn ngược lại, những vị lãnh đaọ cao cấp nói trên coi ông Cù Huy Hà Vũ là người tốt nên họ đồng ý tiếp xúc kiểu bạn bè thì lúc này chuyện cái chính quyền nhà nước hiện tại ra tay đàn áp người tốt, bắt giam vô cớ ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ thì họ ấy là tà quyền hay chính quyền nhỉ bà con?

3 nhận xét:

  1. Đúng thế báo chí việt nam phải nói rõ rằng người Việt hầu như ai cũng biết như sau:ăn theo ,nói theo,bám đít,tung hô cho cho kẻ cầm quyền ;mục đích để sống yên thân và kiếm miếng xương do bọn tham nhũng cầm quyền nhả ra Cho nên chúng luôn luôn sẵn sàng mặt dày chịu nhục để làm báo vì lý tưởng của quan tham đầy thủ đoạn với nhân dân, chứ không vì nhân dân hay vì nhân quyền và cũng không vì lương tâm ;các bài báo hầu như ai cũng biết mang hình hài của kẻ có mặt người dạ thú

    Trả lờiXóa
  2. Bám kẻ mạnh ,đánh kẻ yếu ;là phong cách của kẻ tiểu nhân ,ham sống sợ chết, theo đóm ăn tàn .

    Trả lờiXóa
  3. Đánh hội đồng vào kẻ yếu ,nịnh bợ ôm chân kẻ mạnh;đó chính là kẻ tiểu nhân ,sống ký sinh , sống nhục nhã,theo đóm ăn tàn .Như thế ta càng thấy rõ ông Vũ là người dũng cảm dám đấu tranh vì lẽ phải ,vì công bằng,vì tiến bộ của đất nước,vì sự yếu kém và nhũng nhiễu của một nhóm người,vì nhân dân thực sự.Không giống như một số kẻ mạo danh mình là của dân, là vì nhân dân , là thay mặt cho dân ;nhưng thực chất lại là kẻ cướp đất của dân ,chèn ép dân,ngồi trên đầu dân.Không những thế luôn luôn thừa nhận là con dân ,nhiều khi lẻo mép còn gọi là nô bộc của dân ;nhưng thực chất hành động và việc làm thì toan là mưu mô thủ đoạn với dân .Than ôi! trời biết ,đất biết,nhiều người biết ;nhưng chỉ có ít người như CHHV dám đương đầu, đúng là :" chúng muốn biến ta thành tro bụi,ta hóa thành nhân phẩm lương tâm"

    Trả lờiXóa