Chào mừng bạn đến với blog ĐỌC & SUY NGẪM .

5 thg 11, 2010

BÌNH BÁO


Hôm nay là số báo hay nhất trong lịch sử báo Tuổi trẻ từ ngày ra đời đến nay. Ảnh đã đẹp lại xinh động, in ấn dõ dàng sáng troang troang. Nội dung hấp dẫn đã đời luôn.

Bạn Talawas chơi đểu. Trước khi từ biệt phơi chính thức tên tuổi mấy đứa làm báo quốc nội như kiểu Trạng chết Chúa cũng băng hà. Đứa trong tù thế là có hộ khẩu hợp pháp đứa ngoài tù kiếm khóa học nhanh phỏng vấn xin việc. Mình bẩu Tala đểu là bởi bạn Phạm thị Hoài vành trong vành ngoài trò này chả lạ lẫm, vậy mà cứ tương lên cho cà đỏ trôn cùng dưa đỏ đít.

Khiếp quá, hôm qua báo chí lồng hết lên, làm như hôm nay là bãi chức bãi miễn bãi nhiệm bác Nghìn cân xong. Ủa, mà giả dụ bãi bác này thì ai thế chỗ bác ý nhở, người mới có bảo đảm dỏi dang vượt trội để đưa đất nước tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên thẳng vũ trụ không nhở hay Nghìn cân đổi nhõn lấy dăm lạng. Có khi nào hai hàng kiêu binh trắng lốp bồng súng chào đón bác gì trùm đảng Việt Tân, xong zồi một đoàn hoa hậu võng bác ấy từ cầu thang máy bay vào thẳng Hoàng thành chuẩn y chức tưởng thú, không nhở.

Sáng càphê với bác cựu tổng uy danh từng trùm thiên hạ. Dòm bác í bây giờ thấy khỏe lạ, đời bóng bánh gái gú rứa mà vui. Đường trần… ai chưa dứt nổi quay đi quay lại vẫn chỉ nói chuyện nghề. Thanh niên cố gắng cải lão hoàn đồng kéo bạn đọc trẻ hơn chút nữa là OK, dàn phóng viên hiện ăn đứt bạn hấp dẫn đã đời, chỉ cần dàn biên tập đừng làm phai mất mầu đặc trưng xưa nay hiếm.

Chat với bố ku, nó hỏi chị ơi mấy bác thành cựu nhà báo. Beo bảo nguyên chứ cựu giề. Nó giả nai eo ơi, khiếp! Voi đú chuột chù nhảy sếch, mấy chú người cần lao người đi đầu là đi đầu.

Sẽ còn lắm chuyện để thấy đời là để sống mà nhớ lấy. Beo đi tự tử đaaaaaaaaaaaay!!!!!

Trong ngày đầu tiên thảo luận về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2010 và kế hoạch 2011, 32 đại biểu đã phát biểu tại nghị trường, trong đó có 4 ý kiến quyết liệt truy cứu trách nhiệm trong vụ Vinashin mà cụ thể ở đây, đích danh là thủ tướng.

Vietnamnet với tốc độ vô địch, gần một tiếng sau 3 trên 4 ý kiến đã được đẩy lên. Dân trí, vnexpress chậm hơn 1 tiếng. Trang web của các báo giấy hàng đầu post vào đầu giờ hành chính chiều. Sáng hôm sau, đồng loạt tất cả các báo lớn nhỏ, trang nhất, chỉ đăng tập trung vào 4 ý kiến như đã biết.

Ngày thứ 2 cùng nội dung làm việc trên nghị trường. Các đại biểu quân đội, công an lên tiếng. Lật ngược hầu hết ý của 4 vị ngày đầu. Báo chí lại chạy theo, dĩ nhiên, trần thuật mà.

Việc các đại biểu quốc hội đưa ra các ý kiến trái ngược hoàn toàn nhau, rồi tranh luận để đi đến một kết luận, là điều hết sức bình thường. Beo còn thấy nó rất văn minh khi những người làm chính trị bây giờ đã dám, đã biết cách bộc lộ ý chí cá nhân trên con đường phục vụ lợi ích chung.
Nhưng, việc báo chí đưa tin quốc hội như hai ngày đầu tháng 11 này thì lại không bình thường một chút nào. Không phải ai cũng có điều kiện hay thời gian ôm TV cả ngày để theo dõi tường thuật trực tiếp xem 28 ý kiến còn lại trong ngày đầu, các đại biểu nói gì. Thế nên, nếu chỉ đọc báo giấy thì sẽ hiểu rõ ràng rằng, 4 ý kiến kia là ý chí của toàn thể đại biểu quốc hội. Trong khi đó, số đông các ý kiến trong riêng ngày đầu về nông nghiệp và phát triển nông thôn rất cấp bách, rất đáng quan tâm, chiếm đến 2/3 thời lượng thì tuyệt nhiên không báo nào đề cập. Ví dụ: phát biểu của các đại biểu Đào Xuân Nay ( Bình Thuận), Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh),Danh Nhưỡng (Kiên Giang), Bùi Thị Hòa (Đắc Nông), Chu Lê Trinh ( Lai Châu)…

Tránh trớ cách gì cũng phải thấy bày ra ở đây: báo chí muốn quốc hội bãi miễn Thủ tướng hoặc, chính ông từ chức hơn là đưa tin về một phiên họp quốc hội- một cách trong sáng.

***

Nhìn ông trên quốc hội trông rất thương. Ông già nhanh so với ngày mới nhậm chức. Nhiệm kỳ của ông biết bao nhiêu biến cố, quốc nội cũng như thế giới. Ông góp vai trò cực lớn trong việc định vị Việt nam trên trường quốc tế. Ở ông đầy chất mã thượng của dân Nam bộ xưa, mà chính trị, hẳn là nơi không dung chứa sự mã thượng.

Nguồn - http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=1911&prev=-1&next=1910

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét